Người yêu đi tù - Làm sao để bố mẹ chấp nhận cho cưới?
Em muốn được các anh/chị tư vấn giúp em! Thật sự em đang rất bối rối và mệt mỏi không biết phải làm thế nào.
Em năm nay 26 tuổi và có yêu người yêu em được 5 năm. Anh ấy là người có chút chơi bời; nhưng anh ấy rất tự lập và cũng yêu em. Anh ấy tỏ ý muốn cưới em nhiều lần rồi; nhưng em chưa muốn cưới. Đến năm ngoái thì anh chơi đánh bạc, bị bắt và đi tù. Em vẫn thường xuyên vào thăm anh. Nhà anh ở trên thành phố còn nhà em ở quê. Em có ý định chờ anh ấy sang cuối năm 2019 sẽ về; nhưng em không biết nói với bố mẹ em như thế nào vì bố mẹ em giục em cưới rồi ạ. Em sợ lấy anh ấy rồi sẽ bị bố mẹ phát hiện ra anh ấy từng đi tù. Em đang rất lo ngại sợ bố mẹ em biết sẽ buồn. Vậy em phải làm thế nào ạ?

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang lo lắng nhiều về việc bố mẹ sẽ buồn và không chấp nhận về quá khứ của bạn trai. Qủa thực ở vào hoàn cảnh của em, nhiều người cũng sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng bởi đa số mọi người có những suy nghĩ không hay về những người đã từng ra tù vào tội. Nhưng sau bao nhiêu chuyện xảy ra, đến bây giờ em vẫn ở bên cạnh bạn trai, yêu thương và mong muốn đi xa hơn với anh ấy. Điều đó chứng tỏ tình cảm em dành cho người yêu rất nhiều và chân thành. Đó chính là nền tảng giúp em có đủ sức mạnh để vượt qua rất nhiều thứ em gái ạ.
Con đường tình yêu chưa bao giờ trải thảm hồng êm ái để ta có thể bước đi dễ dàng ở trên đó. Cặp đôi nào muốn tiến đến cái kết viên mãn cũng phải trải qua ít nhiều khó khăn, sóng gió. Chính vì vậy, nếu tình yêu em dành cho người yêu nhiều và chân thành, em hãy xem những điều em đang lo lắng lúc này là cơ hội để hai em có thểm kiểm chứng được tình cảm dành cho nhau nhiều như thế nào.
Vì trong thư em chia sẻ chưa nhiều nên tôi khó đưa ra cho em một nhận định nào. Những lúc này, em có thể dành thời gian nhìn nhận lại xem đối phương có phải là người thực sự phù hợp với em, có thể mang lại hạnh phúc cho em? Ngoài những điểm chưa tốt của anh ấy, còn có những điểm tốt nào khiến em yêu anh ấy nhiều đến như vậy? Đó là những điều khiến em đủ dũng cảm để giữ lại mối quan hệ này, cũng là cơ sở để em có thể thuyết phục bố mẹ, người thân tin vào quyết định, lựa chọn của em.
Em nói rằng, em sợ “sẽ bị bố mẹ phát hiện ra anh ấy từng đi tù”. Thực sự, những điều đã xảy ra khó có thể che giấu để bố mẹ không biết đâu em ạ, nhất là những chuyện lớn như vậy. Thế nên, điều em cần cân nhắc ở đây có lẽ không phải là làm thế nào để che giấu chuyện này, mà hơn hết là làm thế nào để bố mẹ chấp nhận cho mối quan hệ của hai em sau khi biết được sự thật. Đây sẽ là một hành trình dài khó khăn, mà điều cần nhất là tình yêu, sự kiên trì, quyết tâm của hai em. Ai cũng từng có quá khứ, ai cũng đều có những điểm tốt, điểm xấu riêng. Điều quan trọng là bạn trai em có biết sai và sửa sai hay không? Anh ấy có vì em mà cố gắng thay đổi bản thân, thuyết phục và làm hài lòng bố mẹ em hay không?
Suy cho cùng, bố mẹ nào cũng đều thương con, mong cho con có được hạnh phúc. Có nhiều bố mẹ có thể chấp nhận được việc chồng của con mình đã từng phạm phải sai lầm trong quá khứ, nhưng không bố mẹ nào chấp nhận việc con gái mình khi lấy chồng rồi cứ phải lo lắng không biết chồng con có thể vào tù nữa hay không. Chỉ khi em chứng mình cho bố mẹ thấy người yêu em có thể mang lại hạnh phúc cho em, lựa chọn của em là đúng đắn dựa trên tình yêu và sự bao dung thì có thể bố mẹ sẽ suy xét, cân nhắc lại em nhé!
Chúc em có được hạnh phúc!