Những xao xuyến tuổi học trò khi được ai đó quan tâm...
Hiện tại em đang thích một cậu bạn cùng lớp. Đầu năm lớp 10 em có thích cậu ấy một thời gian ngắn nhưng rồi lại thôi. Lên lớp 11 đầu năm em lại thích bạn ấy một thời gian ngắn nữa, em nghĩ chỉ là cảm giác thích thôi nên em cũng không bận tâm lắm. Nhưng từ đầu năm lớp 11 cậu ấy bắt đầu hỏi trêu em là "có người yêu chưa, làm người yêu tớ nhé". Em cũng chẳng nghĩ gì chỉ biết đấy là đùa nên em cũng đùa trêu nói "đéo". Rồi mấy lần nó cứ xoa đầu khoác vai em mấy lần. Rồi lại hỏi có người yêu chưa tận mấy lần liền, nó toàn vừa hỏi vừa cười nên em cũng chỉ nghĩ đấy là đùa thôi.
Có một hôm đi học buổi chiều nó đến ngồi chỗ bạn em và giả vờ bóp vai cho nó, lúc đấy em đã chắc chắn nó với đứa nào cũng như thế không phải riêng mình. Rồi một lúc sau nó đến chỗ em ngồi vuốt vai e cứ nhìn e cười nhẹ, tính e hay đâm người nên có thói quen để nắm đâm trước ngực nó bảo em là" bóp vai cho,tay làm gì có gì". Tính em hay ngại nên em chỉ cười và đi ra chỗ khác luôn. Cùng hôm đấy đi học về thì em đi đằng sau nó, nó đi trước em tầm 1m cùng với 2 thằng bạn của nó, tự nhiên nó quay xuống nhìn em rồi lùi lại chỗ em hỏi "vợ đi đâu đấy vợ" em cũng nghi đùa nên em đùa lại " vợ đi về", rồi nó khoác vai em vòng tay qua vai em cầm tay em bằng cả hai tay của nó rồi quay lên bảo bọn kia là "vợ tao đấy hạnh phúc không" rồi nó bỏ tay và đi.
Và từ đấy em thích nó thật luôn, lên lớp lúc nào em cũng nhìn nó, nhưng em có để ý nhiều lúc nó chỉ nhìn e thôi, em không biết nó có thích em thật không? Em đang rất cần lời tư vấn ạ, hay em đang ảo tưởng nó thích mình thôi ạ?

Em thân mến!
Tuổi học trò là tuổi của những rung động đầu đời, dễ xao xuyến bởi một ánh mắt, một cử chỉ dù có thể chỉ là vô tình, dễ vui dễ giận dễ buồn bởi hành động, lời nói của một ai đó mà ta quan tâm. Cũng là tuổi của nhiều mơ mộng, vui khi được ai đó quan tâm và cũng muốn mình trở nên đặc biệt đối với các bạn khác giới. Đó chính là những đặc trưng của tuổi học trò khi đang ở giai đoạn dậy thì.
Qua những điều chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng em cũng là một cô gái rất lý trí, biết nhìn nhận sự việc bằng một con mắt khách quan nhất để bảo vệ mình và tránh sự tổn thương. Không phải cô gái nào ở tuổi của em cũng làm được điều đó. Song, tâm lý chung của con gái  và đặc biệt là ở tuổi của em sẽ rất dễ bị rung động trước sự quan tâm bạn khác giới dành cho mình một cách thường xuyên, liên tục theo cách “mưa dầm thấm lâu”. Rất nhiều chàng trai cũng nắm bắt được điều này ở các cô gái mà tìm cách tác động để “cưa đổ” một cô nàng đó. Tuy nhiên, hành động đó không phải khi nào cũng đi liền với tình cảm chân thành, yêu thương thực sự. Hay nói cách khác, giữa lời nói và hành động, tình cảm không phải khi nào cũng thống nhất với nhau. Có rất nhiều chàng trai cố tình “cưa đổ” cô gái nào đó chỉ để thỏa mãn tính hiếu thắng, sự tò mò và sau đó khi đạt được mục đích rồi sẽ thay đổi thái độ.
Trước sự thể hiện của cậu bạn cùng lớp của em thì chưa thể khẳng định được tình cảm của cậu ấy đối với em là như thế nào? Vì vậy có lẽ em vẫn cần giữ vững lý trí, sự tỉnh táo của mình để nhìn nhận về những biểu hiện của cậu ấy. Bên cạnh đó, quan sát cách cậu ấy cư xử với mọi người xung quanh, cả bạn nam và nữ để hiểu hơn về tính cách của cậu ấy, xem bạn ấy có tử tế, nghiêm túc, tôn trọng với mọi người hay trêu đùa, chỉ để thỏa mãn niềm vui của mình.
Dẫu sao trong giai đoạn này, việc học của em vẫn là quan trọng nhất. Cố gắng không để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến kết quả học tập, em nhé.
Chúc em mạnh khỏe, học tập tốt và có nhiều niềm vui mỗi khi đến trường!