Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào chương trình! Em năm nay 28 tuổi em rất buồn và day dứt trong lòng vì mấy tháng vừa qua em đã nghe lời người yêu bỏ thai. Em rất dằn vặt lương tâm và nghĩ rằng cho người yêu một cơ hội để anh ấy đi chữa bệnh (bệnh xương khớp), để công việc ổn định hơn, để thuyết phục cha mẹ đồng ý chuyện tình cảm 2 đứa. Nhưng anh ấy sau đó dần nhạt tình cảm với em, không còn quan tâm yêu thương em. Còn nhắn tin buông lời yêu thương người con gái khác.
Em thật sự uất hận tột cùng. Hận người ấy, hận gia đình người ấy đã coi khinh em. Lòng em đau khổ vô cùng vừa mất người yêu, vừa mất con. Em thực sự muốn trả thù người đó, thậm chí muốn lấy mạng hắn vì đã sống ác độc và vô lương tâm với em.
Con người em mỗi ngày có 2 suy nghĩ khác nhau, suy nghĩ nỗi đau muốn trả thù nhắn tin chửi người đó. Nhưng rồi lại nghĩ kiềm chế không nên làm vì tình cảm thương người ấy không muốn người ấy tổn thương. Vì người ấy giờ còn vết thương ngoài da thịt. Nhưng vẫn trốn tránh em, em thấy hèn lắm.
Hiện giờ em đã chia tay. Em đau khổ mong chương trình cho em xin lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Em gái thân mến!
Phải quyết định từ bỏ đứa con – khúc ruột của chính mình là điều mà không một người phụ nữ nào lại mong muốn. Thế nhưng, cuộc sống đôi khi nó khắc nghiệt và thường đẩy chúng ta đến những tình huống khó chọn lựa. Để rồi khi chúng ta buộc lòng phải chọn giữa 1 trong hai vấn đề, tâm trí chúng ta cũng chẳng thể nào thoải mái, vui vẻ cho quyết định của chính mình.
Đọc những dòng tâm sự của em, chúng tôi hiểu được bản thân em đang phải chịu đựng sự giày vò của nỗi đau mất con và mất đi người đàn ông của cuộc đời mình. Cảm giác lúc này là mất tất cả, niềm tin cho cuộc sống này cũng chẳng còn. Nhắm mắt để quyết định bỏ con chỉ vì cha đứa bé, vì cũng không muốn con lớn lên trong sự thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần. Từng ấy suy nghĩ cũng đủ thấy sự hi sinh của em trong tình yêu này. Thế nhưng đáp lại tình yêu chân thành ấy, đáp lại sự hi sinh ấy lại sự lạnh lùng quay đi của anh ấy cùng với sự ngọt ngào của anh ấy với người con gái khác.
Em hận, em xót xa và đau khổ, đó là cảm giác sẽ không tránh khỏi. Nhưng em biết không, cuộc đời này vốn dĩ chúng ta không thể biết trước được điều gì. Có thể ngày hôm nay, người đàn ông em chọn họ yêu thương em rất nhiều. Tuy nhiên, thời gian thường mang đến những biến cố và lòng người thường không thể kiên định mãi mãi. Có thể trong thời gian đó, bản thân anh ấy cũng tự hứa sẽ yêu thương em nhưng vì thời gian khiến anh ấy không còn cảm xúc để yêu em hoặc vì áp lực gia đình quá lớn nên họ không thể tiếp tục bảo vệ em và phải tìm đến mối quan hệ khác.
Chính vì thế em có thể đau vì họ không thể vì em, không thể yêu em hết cuộc đời nhưng đừng để hận thù trong lòng, bởi vốn dĩ những điều họ có thể làm hơn nữa cho em là vượt quá khả năng của họ. Hãy mạnh mẽ lên em. Cách em vượt qua được nỗi đau và khiến những người suy nghĩ không tốt đến em chính là sự nỗi lực không ngừng nghỉ của bản thân. Sự thành đạt và bản thân em có một cuộc sống tốt đẹp nhất là sự đáp trả đắt giá nhất, họ sẽ phải hối tiếc vì đã từng khinh em, từng bỏ rơi em. Cố lên cô gái nhé!
Chúc em những điều tốt đẹp nhất!
Cảm ơn chương trình và chuyên gia tâm lý rất nhiều. Sau khi nhận được câu hỏi tư vấn tôi rất xúc động và cũng giải tỏa được tâm lý phần nào. Tôi hiểu hơn nhiều điều và sẽ cố gắng có hướng đi tốt, đúng đắn sau những vấp ngã của mình. Cảm ơn quản người đã sáng lập ra trang web, các chuyên gia tâm lý. Tôi nghĩ nếu ai cũng biết đến trang web biết đến chuyên mục tư vấn này thì tâm lý bế tắc hoặc những thắc mắc của mọi người sẽ được giải đáp và cuộc sống con người sẽ có những nhìn nhận, cư xử đúng đắn hơn. Cảm ơn chương trình rất nhiều. Chúc chương trình, website nhiều thành công!
Pages