Nỗi sợ mất anh ấy cả đời đã che đi nỗi lo lắng tỏ tình dù chưa từng gặp mặt.
Xin chào anh chị chương trình! Em năm nay 20 tuổi, em còn là sinh viên. Gần đây, ba em có giới thiệu cho em và anh ấy quen biết nhau ( anh ấy là con bạn học chung với ba em ngày xưa ). Anh hơn em 5 tuổi, anh ấy ở nước ngoài từ lớp năm và múi giờ bên anh ấy ở cách Việt Nam trễ hơn vài tiếng đồng hồ: bên anh ấy chiều thì em khuya, bên em sáng thì bên anh ấy khuya. Thật sự một ngày chỉ nhắn được vài ba tin nhắn hỏi thăm nhau thôi, đôi khi nhắn tin xong để đó rồi ai rảnh thì trả lời lại sau.
Tụi em mới quen biết nhau chừng 1 tuần nhưng qua thời gian đầu tiếp xúc em nhận thấy tụi em có nhiều điểm khá hợp nhau và cho nhau cơ hội tìm hiểu. Trước kia mẹ anh ấy từng nói thích có cô con dâu là người Việt Nam và hôm qua em đã mạnh dạn nói ra với anh ấy là em trân trọng tình cảm này, muốn tiếp tục tìm hiểu và có ý muốn mối quan hệ này đi xa hơn. Sau đó anh ấy trả lời rằng: "Anh cần thời gian, những gì anh đặt ra cho mình anh vẫn chưa nắm được" nhưng không nói là cần bao lâu.
Em biết hôm qua em làm vậy với suy nghĩ nhiều người là hấp tấp vội vàng nhưng trước nay em làm gì em cũng suy nghĩ kĩ rồi mới làm, em không muốn chôn cất tình cảm hoài và hàng ngày quan tâm mà anh ấy không biết. Em có ý muốn bên anh dài lâu, nói ra sẽ thoải mái hơn và sau này dù có ra sao em vẫn không hối tiếc. Em cũng biết là em chọn nói ra lúc này sẽ rất nguy hiểm nhưng em vẫn làm vì nỗi sợ mất anh ấy cả đời đã che đi nỗi lo lắng tỏ tình rồi ạ. Bây giờ em phải làm gì tiếp theo ạ? Có nên hàng ngày quan tâm nhắn tin cho anh ấy nữa ko ạ? Em với anh ấy có cơ hội tiến tới mối quan hệ xa hơn không ạ?? Mong chương trình giải đáp giúp em với ạ. Em chân thành cảm ơn!

Em gái thân mến!
Việc có tình cảm với một người và muốn sớm bày tỏ tình cảm với người ấy là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Em mới quen bạn trai được 1 tuần và khoảng cách của các em thì khá xa, chưa từng gặp gỡ mà chỉ mới liên lạc qua việc nhắn tin với nhau. Chương trình hiểu được phần nào những lo lắng của em khi người ấy chưa sẵn sàng đáp lại tình cảm của em.
Trong cuộc sống, gặp được người hợp với mình đó là một niềm vui thật lớn. Mặc dù chưa gặp mặt người bạn trai kia, chỉ mới trò chuyện qua mạng thôi chắc hẳn sẽ khiến cho em tò mò về người con trai ấy lắm. Một chàng trai 25 tuổi, lại ở bên nước ngoài từ bé có thể có những quan điểm, suy nghĩ lôi cuốn em. Mẹ anh ấy cũng từng nói là thích có con dâu là người Việt Nam, điều đó như là động lực để em quyết tâm thổ lộ tình cảm với chàng.
Bạn trai cũng khá là thẳng thắn khi bày tỏ quan điểm với em. Anh ấy nói rằng "Anh cần thời gian, những gì anh đặt ra cho mình anh vẫn chưa nắm được". Theo chị đó là cách trả lời tế nhị và khéo léo và cũng rất thật lòng. Với một chàng trai 25 tuổi, lại ở nước ngoài từ bé, đây sẽ là giai đoạn anh ấy xây dựng sự nghiệp để chuẩn bị cho tương lai ở phía trước. Khi anh ấy trả lời như vậy chứng tỏ anh ấy là một người có định hướng rõ ràng, suy nghĩ chín chắn và biết lo cho tương lai. Bên cạnh đó, các em mới quen nhau được 1 tuần, chưa có nhiều cơ hội để tìm hiểu nhau mà các em còn gặp trở ngại về chênh lệch múi giờ vì thế mối quan hệ này bắt đầu mới đang ở giai đoạn tìm hiểu. Có thể em xác định được tình cảm của em rồi nhưng còn anh ấy thì chưa sẵn sàng. Anh ấy cũng cần thời gian để tìm hiểu xem em là người như thế nào.
Anh ấy cũng biết tình cảm của em dành cho anh ấy rồi vì thế nếu như em muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ này thì việc tiếp tục nhắn tin, quan tâm tới anh ấy là điều em nên làm. Hai mươi tuổi, em đang là sinh viên, để có một cuộc sống tương lai tốt đẹp thì em cần trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm, kinh nghiệm sống trong thời gian này. Điều đó cũng để chứng tỏ cho anh ấy rằng bản thân em cũng là người biết lo nghĩ cho tương lai. Biết đâu khi cả hai người cùng chung lý tưởng, mục đích và chí hướng thì cơ hội hai người đến với nhau sẽ dễ dàng và hòa hợp hơn. Nghĩ cho tương lai là điều nên làm trong độ tuổi của các em, chị chúc các em sẽ thành công trong cuộc sống.
Thân ái!