Ở bên người TỐT chưa hẳn đã là HẠNH PHÚC!
Chào chương trình!
Em hiện đang là học sinh cấp 3, người yêu em là nữ giống em và cùng tuổi. Chúng em yêu nhau được 1 năm 4 tháng, nhưng gần đây chúng em đã xảy ra rất nhiều vấn đề. Năm lớp 10 này là năm đầu tiên tụi em học khác lớp, không biết đó có phải là lí do cho những cuộc cãi vã của chúng em hay không. Trước đó, chúng em cũng thường cãi nhau, nhưng không đến mức nhiều và căng như khoảng thời gian này.
Em cảm nhận được rằng bản thân em cũng không còn tình cảm nhiều như trước nữa, không còn cười vui như lúc mới quen, không còn muốn dành thời gian cho nhau nữa, em lại muốn dành thời gian cho bạn bè hơn. Đặc biệt, những hành động làm nũng hay chọc cười của bạn ấy dần làm em trở nên khó chịu, em cảm giác khác trước rất nhiều. Em còn bỗng có rung động với một bạn nữ cùng lớp, em cảm thấy rất có lỗi với người yêu nên em đã cố ép mình dành nhiều thời gian hơn cho người yêu nhưng em thấy rất vô vọng. Tụi em chỉ gần như nói chuyện vui thôi, không đến mức cười được nữa. Em đã kiếm cớ chia tay, nhưng bạn ấy níu kéo rất nhiều, bảo rằng còn rất thương em và xin em suy nghĩ thật kĩ. Bạn ấy tốt với em lắm chỉ là em thay đổi thôi. Em sợ sau này sẽ chẳng còn ai tốt với em như thế nữa, em không biết mình phải làm gì với người rung động mới và người yêu hiện tại. Xin hãy giúp em!

Chào em!
Tình yêu là vậy em ạ, tìm được người để yêu chưa hẳn đã khó, nhưng làm thế nào để có thể giữ được tình yêu đó lâu dài mà vẫn vui vẻ, hạnh phúc mới thực sự là điều khó khăn. Như em nói thì tình cảm của em và người yêu em đã kéo dài hơn 1 năm rồi, nhưng đang có dấu hiệu rạn nứt vì em không còn rung động, không vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái khi ở bên cạnh đối phương nữa. Thay vào đó, em lại có sự rung động với bạn học mới cùng lớp. Em đang băn khoăn không biết nên tiếp tục hay dừng lại, tiếp tục thì tình cảm không còn như trước, nhưng dừng lại thì em lo sợ sau này chẳng tìm được người tốt như vậy nữa.
Em ạ! Có thể bây giờ hai em không còn học cùng lớp, không ngày ngày gặp mặt, ngày ngày nói chuyện thân thiết như trước, nhưng nếu tình cảm dành cho nhau đủ lớn thì việc học khác lớp ắt hẳn không phải là nguyên nhân khiến cho một mối quan hệ tình cảm đổ vỡ đâu em. Vậy liệu có phải vì em cảm nắng một bạn khác nên tình cảm dành cho mối quan hệ hiện tại nhạt nhòa dần? Điều này cũng không đúng trong trường hợp của em, bởi như em chia sẻ thì việc em không còn vui vẻ, không còn gần gũi, không còn thoải mái khi ở bên cạnh người yêu xuất hiện trước khi em có “rung động” với bạn cùng lớp em. Chính vì vậy, nguyên nhân lớn nhất khiến em phân vân về tình yêu hiện tại nằm ở mối quan hệ giữa em và người yêu, cũng như tình cảm hai người dành cho nhau.
Em có thể cho bản thân một chút thời gian lắng lại, xem xét lại tình cảm, cảm xúc, mong muốn của bản thân cũng như mối quan hệ tình cảm của em và người yêu. Xem xem điều gì khiến hai em lại có nhiều mâu thuẫn như vậy? Hai em đã giải quyết mâu thuẫn bằng cách nào? Liệu tình cảm em dành cho bạn ấy thực sự đã hết hay chỉ vì yêu nhau lâu nên em cảm thấy nhàm chán trong chính tình yêu này nhưng cả hai lại chưa biết cách làm mới nó? Liệu em và người yêu có thể làm gì khác để níu giữ được tình cảm hiện tại? Thực sự, để tìm được một người vừa tốt người vừa tốt nết, vừa hòa hợp với ta lại vừa khiến cho ta rung động không phải là điều dễ dàng. Nhưng tình yêu là sự cảm nhận của con tim, là khi gặp họ ta phải có những rung động, quyến luyến, cảm mến, nhớ nhung.
Em phải nhớ rằng, một người khiến cho em hạnh phúc có thể là người tốt; nhưng một người tốt chưa chắc đã khiến cho em hạnh phúc khi gần bên. Chính vì vậy, đừng vì họ tốt mà ở lại, hãy lắng nghe chính con tim mình xem ta có thực sự yêu và cần họ hay không. Bởi nếu ta ở lại bên họ chỉ vì họ tốt thôi thì ta sẽ khó có được hạnh phúc, mà bản thân ta cũng ích kỷ nữa em ạ vì ta chẳng thể toàn tâm, toàn ý yêu họ; nhưng ta lại cũng chẳng cho họ cơ hội tìm được một nửa đích thực của cuộc đời mình. Ở lại bên nhau mà chẳng yêu nhau chỉ khiến cho cả hai thêm mệt mỏi, đau khổ mà thôi. Hãy cho bản thân thời gian xác định lại tình cảm và đưa ra mình quyết định phù hợp và rõ ràng em nhé!
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc thực sự!