"Oan gia ngõ hẹp" vì "tình một đêm" lại là người yêu bạn thân...
Chào chuyên gia, em năm nay 22 tuổi. Vì một số chuyện mà em đã cùng một người đàn ông xảy ta tình một đêm. Loại như ăn bánh trả tiền vậy. Em không biết làm như vậy đúng hay sai, em sẽ không bào chữa cho hành vi của mình vì lúc đó em thật sự đang cần tiền nên mọi việc đã xảy ra. Và tình một đêm duy nhất cũng là lần đầu tiên của em. Em cảm thấy mình thật rẻ mạt chỉ vì khó khăn mà bán rẻ nó như vậy.
Cứ tưởng mọi việc thế là xong đường ai nấy đi. Nhưng em không ngờ người đàn ông tình một đêm với em lại là bạn trai của một người chị em quen thân ở chỗ em làm, em hay đi chơi và tâm sự với chị. Vì cũng thân nên chị đã giới thiệu bạn trai của chị cho em biết. Em thật sự rất bất ngờ và chắc anh ta cũng vậy. Đôi lúc em cảm thấy thế giới này thật nhỏ. Bây giờ em không biết phải làm sao để đối mặt với chị ấy cũng như người đàn ông đó mỗi lúc chị rủ đi chơi. Em thật sự thấy hoang mang lắm, mong chuyên gia tư vấn giúp em với.

Chào em!
Ai ở trong hoàn cảnh của em cũng khó xử khi đối mặt với một mối quan hệ tay ba đầy phức tạp. Chương trình hiểu được em có hoàn cảnh và lý do của mình khi buộc phải chấp nhận cuộc “tình một đêm” và điều đó chẳng dễ dàng gì với em. Lúc này đây có trốn tránh cũng không giúp em vượt qua được khó khăn thực tại, vậy nên bình tĩnh để đưa ra hướng xử trí cho mình em nhé!
Hiện nay em cảm thấy khó khăn khi phải đối mặt với chị bạn thân. Em và người ấy quan hệ khi người ấy và chị bạn đang yêu nhau, hay chuyện đó là quá khứ? Em đánh giá ra sao về tính cách, tình cảm của người đàn ông kia với chị ấy? Em “cần tiền” nên mới quan hệ với anh ta, vậy anh ta “cần gì” khi đã có người yêu mà lại làm chuyện đó? Bản thân em có suy nghĩ như thế nào? Dường như em đang cảm thấy có lỗi với chị bạn thân nhưng thật khó khăn để nói ra sự thật. Nếu em lo sợ sự việc bại lộ sẽ ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống của em thì có thể cân nhắc đến việc giữ im lặng. Có lẽ mỗi người sẽ phải tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Chính em cũng đang tự chịu sự dày vò vì hành động của mình. Nếu như em không nói ra thì chị ấy cũng cần tỉnh táo để nhìn nhận về người đàn ông mình đang yêu. Thế nhưng im lặng chắc chắn em sẽ phải đối mặt với sự cắn dứt, khó chịu khi không thể nói ra những suy nghĩ trong lòng, cũng như cảm thấy có lỗi với chị ấy.
Nếu em đánh giá người đàn ông kia không thực sự nghiêm túc và không hề trân trọng chị bạn em thì em có thể có những tác động để chị ấy ý thức hơn, suy xét kỹ lưỡng hơn về tình yêu của mình. Có thể thông qua những điều em cảm nhận hoặc có thể là những câu chuyện vu vơ ở đâu đó để chị ấy cảnh giác hơn. Việc đối mặt ra sao sẽ là một khó khăn vô cùng lớn với em và người đàn ông kia mỗi khi chị ấy rủ cả hai đi chơi. Vậy em có nghĩ mình sẽ giữ khoảng cách và không xuất hiện khi có sự có mặt của cả ba người không? Để có một giải pháp hợp lý trong hoàn cảnh này có lẽ là không thể nhưng để tìm ra một lý do để không đẩy mình vào tình huống khó xử thì cũng không phải quá khó. Hi vọng em sẽ tự chủ và mạnh mẽ giải quyết những khúc mắc của riêng mình để chuyện không hay không còn tái diễn nữa.
Chúc em bình tĩnh cân nhắc hướng giải quyết hợp lý!