Phụ nữ một lần đò nên chọn trai tân hay người cũng đã từng đổ vỡ?
Em sinh năm 1992 hiện tại đã ly hôn và có một bé trai 5 tuổi. Em muốn tìm kiếm một người đàn ông để cùng gắn bó với mình và con nhưng khi biết em có con thì đa số đều không muốn tiến tới. Hiện tại thì có 1 người đàn ông từng ly hôn vợ, có con riêng và một người đàn ông chưa vợ thương em nhưng chưa biết em có con. Em không có can đảm để chia sẻ chuyện của mình cho bất kỳ ai vì sợ người ta sẽ không chấp nhận được.
Quen người chưa vợ thì sợ gia đình và người ấy không chấp nhận được mình, con và quá khứ của mình. Còn người từng đỗ vỡ thì em lại e ngại vấn đề con chung con riêng, rồi cuộc sống sau này nữa. Em sợ phải ly hôn và không thể tin được vào hôn nhân.
Phụ nữ từng ly hôn và có con như em nên chọn người chưa từng lập gia đình hay chọn người cùng hoàn cảnh sẽ tốt hơn ạ?

Chào em!
Đã một lần hôn nhân đổ vỡ, bởi vậy chương trình cảm nhận được em đang mất niềm tin vào hạnh phúc tương lai của mình khi những người đến với em đều đã ra đi vì biết em đã có con. Em cũng lo sợ lại thêm một lần nữa tổn thương nếu đến với ai đó mà không được hạnh phúc vì vậy em không muốn điều đó lặp lại thêm một lần nữa.
Lúc này em đang băn khoăn không biết nên đến với người đàn ông có hoàn cảnh như em hay người chưa lập gia đình. Em đang cân nhắc để tìm một đối tượng phù hợp với mình, tuy nhiên, tình yêu sự hòa hợp, thấu hiểu mới là yếu tố để quyết định hai người có gắn kết với nhau lâu dài hay không. Vì vậy, có lẽ điều em cần lưu ý trước tiên là em phải cảm nhận được tình cảm mà họ dành cho em, có thực sự chân thành và nghiêm túc, cùng nhau quyết tâm để vượt qua khó khăn hay không? Những người đàn ông trước đó đã không muốn tiến tới với em khi biết em đã từng kết hôn và có con, điều đó cho thấy rằng tình yêu họ dành cho em không thực sự đủ lớn nên dễ dàng bị ảnh hưởng bởi định kiến xã hội và yếu tố tác động bên ngoài.
Khi tình yêu ấy thực sự đủ lớn thì yếu tố gia đình, người thân hay bạn bè sẽ có thể vượt qua được. Đã có rất nhiều người đàn ông đến với những cô gái có hoàn cảnh như em, nhưng họ quyết tâm đến với nhau, quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình, trước sự chân thành ấy, gia đình cũng đã chấp thuận và họ cũng có được một cuộc sống viên mãn
Có lẽ em cần cân nhắc việc nói với người đàn ông đó về sự có mặt của con trai em bởi việc này chắc chắn sẽ không thể giấu được và nếu yêu nhau thì anh ấy cũng có quyền được biết. Biết đâu nếu để anh ấy biết trước khi em nói, rất có thể anh ấy sẽ có cảm giác bị lừa dối. Vì vậy, để họ biết ngay từ đầu hoặc nói càng sớm sẽ thể hiện sự tôn trọng của em đối với anh ấy, phần cùng là để giúp em biết được tình cảm của người đàn ông đó với em như thế nào, họ có trân trọng em hay sẽ thay đổi khi biết em đã có con. Hơn nữa, cũng là tránh cho em bị tổn thương nếu tình cảm sâu đậm mà người đó lại chủ động chia tay em vì lý do em đã có con.
Về người đàn ông cũng từng đổ vỡ trong hôn nhân, không biết anh ấy đang nuôi con hay vợ cũ của anh ấy nuôi? Em đang lo lắng chuyện con chung, con riêng sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn trong gia đình mà ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng sau này và ảnh hưởng đến tâm lý, mối quan hệ của các con, đó cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào cách cư xử và sự giáo dục của em và chồng đối với các con để trẻ hiểu dù chúng không cùng cha mẹ nhưng vẫn là anh em với nhau, cần yêu thương và hòa thuận với nhau. Bên cạnh đó, em và chồng cũng cần có những thỏa thuận hoặc sự cam kết rõ ràng trong cách nuôi dạy con để hạn chế những bất đồng xảy ra khi chung sống cùng nhau.
Nếu như anh ấy không nuôi con mà sống một mình, thì có lẽ mọi chuyện sẽ đơn giản hơn bởi hai con không sống cùng nhau sẽ tránh được những tình huống nhạy cảm xảy ra làm ảnh hưởng đến không khí và các mối quan hệ trong gia đình. Song, nếu em nghĩ mình thực sự không tin tưởng vào khả năng của mình có thể hài hòa được chuyện con chung, con riêng, em có thể tìm cho mình người đàn ông có hoàn cảnh giống mình, từng ly hôn nhưng chưa có con để dễ dàng hơn cho em.
Dẫu em có lựa chọn người nào đi chăng nữa, thì điều quan trọng nhất là người đó phải chấp nhận quá khứ của em và không chỉ yêu em mà cũng phải yêu thương con của em nữa. Điều đó mới có thể đảm bảo được hạnh phúc của em và con sau này. Đừng vì quá khứ của mình mà tự ti về bản thân và mất niềm tin vào hôn nhân em nhé. Khi em sống tốt, yêu thương và trân trọng bản thân mình, hạnh phúc sẽ tìm đến em.
Chúc mọi điều sẽ như em mong muốn!