Quá sốc khi phát hiện hai anh em không mặc quần áo ở chung phòng
Chào chuyên gia. Tôi nay đã 37 tuổi (nữ) và có 2 cháu. Đứa nam thì 15 tuổi rồi, còn nữ thì cũng 13 tuổi. Sáng hôm nay tôi lên phòng ngủ của 2 đứa nó để gọi chúng nó dậy ăn sáng, thì tôi thấy 2 đứa nó trần chuồng trên người không mặc 1 miếng đồ nào ngủ với nhau. Tôi kiểm tra tấm ga và chăn thì hơi ướt, có dịch màu trắng đục và có mùi hơi hôi.
Tôi cũng không biết chúng nó đã làm gì với nhau, nhưng tôi rất sợ, sợ chúng nó xảy ra chuyện đó, vì 2 đứa cũng trong giai đoạn dậy thì, con gái đã cũng có kinh nguyệt rồi. Nhưng tôi tra hỏi chúng nó thì chúng nó bảo rằng nóng nên mới lột đồ ra để ngủ, nhưng phòng chúng nó có máy lạnh và máy quạt đầy đủ. Bây giờ tôi rất lo lắng và không dám nói chuyện này với ai kể cả chồng tôi. Mong chuyên cho 1 ý kiến, lời khuyên cho tôi nên làm gì cho đúng đây

Chào bạn!
Cửa sổ tình yêu hiểu rằng bạn đang cảm thấy vô cùng bối rối, lo lắng khi chứng kiến cảnh hai con trần chuồng ngủ cùng nhau. Đây được xem là vấn đề rất nghiêm trọng và cần có sự can thiệp, giáo dục sớm, kịp thời từ cha mẹ.
Chương trình rất muốn biết ngoài sự việc xảy ra lần này thì bạn có nhận thấy các con có sự thay đổi bất thường nào không? Công việc của hai vợ chồng bạn có bận rộn không? Bố mẹ và con cái có thường xuyên trao đổi cởi mở về vấn đề sức khỏe sinh sản, giới tính không?
Bạn biết đấy, hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của internet khiến cho giới trẻ tiếp cận với thông tin đa chiều từ rất sớm. Mọi thắc mắc tò mò có thể nhờ công cụ mạng xã hội để tra cứu. Có rất nhiều thông tin không chính thống hoặc nội dung phản cảm, bạo lực là lý do khiến nhiều bạn trẻ có nhìn nhận lệch lạc về hành vi khám phá bản thân. Hai con của bạn đang trong giai đoạn dậy thì vì thế vấn đề về tâm sinh lý sẽ vô cùng phức tạp, kể cả có sự ham muốn, hấp dẫn về mặt thể xác. Nam giới có thể có hiện tượng mộng tinh, nữ giới đã có kinh nguyệt, buồng trứng đã bắt đầu hoạt động, nội tiết tăng mạnh khiến cơ thể phổng phao, ham muốn cũng bắt đầu xuất hiện. Vậy nên nếu không được cung cấp thông tin đúng, được giáo dục đúng hướng, rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng lệch lạc trong suy nghĩ, nhân cách và có hành vi quan hệ tình dục để thỏa mãn nhu cầu.
Sự việc diễn ra dù bạn không nhìn thấy nhưng cũng cảnh báo một vấn đề rất tế nhị rằng hai con có thể đã có những khám phá về tình dục cùng nhau. Vấn đề là nó diễn ra từ khi nào, với tần suất ra sao và không may sự việc diễn ra rồi sẽ phải giải quyết ra sao? Hiện nay bạn chưa dám nói với chồng tuy nhiên vấn đề này liên quan đến việc giáo dục con cái và cần có sự đồng lòng của cả hai vợ chồng. Vì vậy bạn có thể cân nhắc đến việc trao đổi với chồng và cùng anh ấy tìm cách tác động, trao đổi với các con. Tuy nhiên hai bạn cần hết sức bình tĩnh có cách trao đổi phù hợp tránh trường hợp trách mắng thậm chí đánh đập khiến các cháu có những phản ứng tiêu cực
Trước hết bạn có thể tự mình trang bị các kiến thức trong việc giáo dục giới tính cho con trong độ tuổi dậy thì. Cha mẹ cần có những cuộc nói chuyện cởi mở với các con về sex, đó có thể là những kiến thức cơ bản về tình dục, biện pháp tránh thai, quan hệ an toàn… Bên cạnh đó hai bạn cần dành nhiều thời gian dành cho con để quan sát và nắm bắt các vấn đề tâm lý mà con đang gặp phải để có những định hướng kịp thời. Gia đình có thể dành nhiều thời gian ở bên nhau bên bữa cơm ấm cúng, cùng nhau đi du lịch, quây quần tụ họp trong những buổi dã ngoại…để các con có nhiều kỷ niệm ấm áp hạnh phúc bên bố mẹ, hướng các con đến hoạt động tính cực thay vì mạng ảo, thế giới game bạo lực, kích dục…
Các con của bạn cũng đang ở độ tuổi dậy thì vì thế để hai con một nam một nữ ngủ cùng một phòng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Thay vào đó cần cho ngủ riêng hoặc trong giai đoạn nhạy cảm này mẹ có thể dành nhiều hơn thời gian để ngủ cùng bé gái, còn bố thì quan tâm đến bé trai hơn. Bạn cũng nên cho bé gái đi khám phụ khoa để kiểm tra khả năng có quan hệ tình dục chưa cũng như khả năng mang thai nếu thực sự "chuyện đó" đã xẩy ra
Hi vọng một vài chia sẻ của chương trình sẽ hữu ích với bạn và gia đình.