Quyết bên nhau để "chống" lại sự phản đổi của gia đình.
Chào chuyên viên! Em là Hxx, năm nay 24 tuổi, người yêu em tên Thxx năm nay 23 tuổi. Chúng em quen nhau đã được hai năm nhưng từ lúc hai đứa công khai thì bị gia đình bên em kịch liệt phản đối chỉ vì mẹ em đi xem thầy và bảo hai đứa tuổi dậu và tuổi tuất không hợp tuổi nhau, sau này sẽ khó làm ăn cuộc sống có nhiều trắc trở. Bởi thế mẹ em rất buồn bực vì lúc nào hai mẹ con cũng luôn căng thẳng vì em luôn bảo vệ quan điểm của em, bảo vệ tình yêu của em. Nhưng bên nhà người yêu của em thì luôn ủng hộ bọn em vì bên công giáo thì họ không quan trọng tuổi tác.
Chúng em yêu nhau quá nhiều rồi giờ không thể bỏ nhau được. Bọn em đã làm đủ mọi cách để được bên nhau. Và với riêng em thì em chỉ quan niệm chỉ cần hai đứa yêu thương nhau thật lòng là đủ chứ chuyện tuổi tác thì em không quan trọng lắm nên hai đứa vẫn đang bất chấp áp lực từ phía gia đình em để tiếp tục quen nhau, để bảo vệ tình của mình em làm như vậy có đúng không? Xin chuyên gia cho em lời khuyên.

Em trai thân mến!
Chương trình hiểu rằng bất kì ai khi yêu cũng mong muốn tình yêu của mình được mọi người ủng hộ, đặc biệt là gia đình hai bên. Bởi vậy, có lẽ em đã rất buồn và khổ tâm khi mẹ phản đối chuyện tình cảm của em và bạn gái vì lý do hai người không hợp tuổi, cuộc sống sau này sẽ gặp nhiều trắc trở.
Xuất phát từ quan niệm của dân gian về chuyện hợp, kỵ trong tuổi tác và đối với người tin vào điều đó thì rất khó để thay đổi. Vì vậy mẹ em đã thể hiện thái độ rất cương quyết trong chuyện tình cảm của em. Tuy nhiên, mọi loại tín ngưỡng, tôn giáo là niềm tin của mỗi người khác nhau, như gia đình bạn gái em là một minh chứng, họ không quan trọng chuyện tuổi tác. Song, nếu hai em ở bên nhau bất chấp sự phản đối của mẹ, theo quy định của Công giáo, em vẫn phải gia nhập để trở thành tín đồ của Công giáo thì mối quan hệ của hai em mới được công nhận. Liệu em có chấp nhận điều này?
Dẫu sao, quyết tâm của hai em trong việc kiên trì thuyết phục mẹ và bảo vệ tình yêu của mình mới là quan trọng nhất. Trong tình yêu, có lẽ thật khó để thể phân định được điều gì là đúng hay sai, mà đó là lựa chọn của người trong cuộc nếu cảm thấy nó là hợp lý. Nếu đó là mong muốn của em và bạn gái vì muốn được ở bên nhau thì hãy tin tưởng vào quyết định của mình, em nhé! Rất nhiều người ở trong hoàn cảnh giống như em, họ vẫn bất chấp yêu nhau và cuối cùng, sự kiên trì đó đã làm bố mẹ phải thay đổi, “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”. Tuy nhiên, nếu mẹ em vẫn phản đối, em vẫn bảo vệ tình yêu của mình đến cùng chứ?
Em thân mến, đây có thể coi như một thử thách cho tình yêu của hai em dành cho nhau, vượt qua được khó khăn rồi, các em sẽ càng thêm trân trọng nhau hơn. Tuy nhiên, nếu mẹ em chấp thuận cho hai em làm đám cưới, có thể mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu chưa thể tốt đẹp ngay được, là người ở giữa, có lẽ em sẽ đóng vai trò quan trọng nhất trong việc làm hài hòa giữa mẹ em và bạn gái.
Mong em giữ tin thần vững vàng để bảo vệ tình yêu của mình!