Rất chán học nhưng bỏ dở cũng không biết làm gì để nuôi bản thân
Chào chương trình! Em sinh năm 2002, năm nay cũng gần được 18 tuổi. Hiện tại thì em đang học 11 ở trung tâm giáo dục thường xuyên và em học vào buổi tối. Em đã từng bỏ thi phổ thông để đi làm rồi sau đó lại muốn tiếp tục quay lại học. Năm lớp 10 thì em rất hứng thú và siêng năng với tất cả những môn học cũng như những gì mình được học.
Nhưng đến hiện tại bây giờ, đã gần kết thúc năm học 11 thì em lại cảm thấy bản thân mình không còn muốn học nữa, em cảm thấy em không thể tiếp tục tiếp thu các kiến thức ở lớp. Em phân vân không biết có nên nghỉ học để đi làm hay không? Vì hiện tại thì em rất chán học và nếu nghỉ thì cũng chẳng biết mình sẽ làm gì để nuôi bản thân.

Em thân mến! Rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Chị hiểu hiện tại em đang mất phương hướng, em đã từng có quãng thời gian nghỉ học để đi làm, và đến hiện tại mặc dù đã quay trở lại với việc học nhưng em cũng không còn cảm thấy hứng thú gì cả. Chuyên gia Cửa sổ tình yêu sẽ hỗ trợ em về vấn đề này nhé!
Có điều gì trong cuộc sống gia đình ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần của em không? Và em cũng đã từng chia sẻ với bố mẹ về những trăn trở mà em đang trải qua chưa? Chị không hiểu có lý do gì mà một cô bé cậu bé 18 tuổi mới lớn lại thiếu đi định hướng của bản thân, thiếu đi mục tiêu phấn đấu, thiếu đi mơ ước trong cuộc sống đến như vậy. Em cũng đã từng nếm trải những ngày tháng đi làm thuê rồi, và chắc có lẽ em cũng thấy "thấm" nhiều điều đúng không? Đó có thể là những công việc liên quan đến chân tay, đâu phải nhàn nhã mà đồng lương cũng không được nhiều. Nếu mọi việc thuận lợi, suôn sẻ, dễ dàng thì em đã không phải từ bỏ công việc ấy để quay trở lại trường lớp.
Tấm bằng THPT là tấm bằng tối thiểu mà chúng ta cần và nên có, thậm chí sau này em muốn xin vào công ty làm công nhân thì nhiều nơi cũng yêu cầu tấm bằng này. Mặt khác, em cũng đã từng có quãng thời gian say mê với việc học mà, chỉ là em đang thiếu một chút động lực để cố gắng. Cũng chỉ còn một năm nữa thôi là em sẽ hoàn thành toàn bộ chương trình THPT, đừng bỏ dở giữa chừng sẽ rất uổng phí 11 năm đã qua em ạ, bao nhiêu tiền của, thời gian, công sức đấy. Chị cũng không thấy em chia sẻ nhiều về hoàn cảnh gia đình em. Liệu rằng gia đình em có gặp khó khăn về kinh tế hay không, nếu cần thiết thì em có thể vừa đi học vừa đi làm thêm nửa buổi hoặc cả ngày để hỗ trợ gia đình kiếm thêm thu nhập.
Nếu không thực sự quá khó khăn về kinh tế hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khiến em không thể tiếp tục việc học thì em nên tiếp tục việc học hiện tại nhé. Biết đâu khi em lấy lại được động lực và niềm vui trong học tập thì em sẽ tiếp tục học lên các bậc học cao hơn như Cao đẳng, Đại học. Cố gắng lên em nhé. Tuổi 18 đẹp lắm, hãy xây dựng cho mình một ước mơ, hoài bão trong tương lai và biến nó thành sự thật em nhé!