"Rối rắm" chuyện tình cảm tuổi ô mai.
Em có thích 1 cậu bạn, nhưng cậu bạn đó khá lạnh lùng , học giỏi, đẹp trai , thể thao xuất sắc. Em thần tượng cậu ấy lâu rồi, hồi lớp 6 ạ. Nhưng có 1 hôm bạn em cầm điện thoại rồi vào facebook của em nhắn tin cho cậu bạn ấy là “Tớ thích cậu nhiều lắm, mai gặp nhau nhé, chúng ta cưới luôn nhé,...blo blah”, rồi cậu ấy nhắn lại là “Cậu đi quá xa rồi đấy”. Rồi em cố giải thích đó không phải em nhắn, nhưng cậu ta không tin, nhiều lần bạn thân em cũng giải thích hộ em (cậu ta block em rồi ạ), cậu ta lại bảo với bạn em là "cậu chỉ bênh bạn thân câu thôi, nó không tốt đẹp gì đâu".
Từ đó cậu ta ghét em, cậu ta luôn nói xấu em với các bạn cùng lớp cậu ta, rồi mỗi khi em nhảy múa gì ở trường lại bị cậu ta dìm thê thảm , cả bạn cậu ta nữa. Em rất giận con bạn đã nhắn tin đấy nhưng không thể làm gì được. Em đã bảo bạn nhắn tin đi xin lỗi cậu ấy đi nhưng cô bạn ấy có vẻ thích bạn nam đấy nên cứ từ chối không xin lỗi vì lí do sợ cậu ấy ghét mình giống em. Cô bạn đấy khá xinh, học giỏi lắm, nhưng bạn ấy hơi giả tạo, trước mắt thầy cô lúc nào cũng tỏ vẻ ngoan hiền, nhưng đằng sau ngược lại hoàn toàn, cô bạn đấy còn là 1 người chuyên đi nói xấu người khác, em không ưa nó. Rồi một hôm tại vì em không biết nhiều người bạn lớp bạn ấy nên lúc chat với 1 bạn, em hỏi bạn ấy là ai? bạn ấy trả lời "là ai mày không cần phải biết, tao ngứa mắt hack nick mày đấy, cứ cẩn thận đi! Em không hiểu gì cả, em chỉ hỏi bạn ấy là ai thôi mà (bạn ấy học cùng lớp với bạn nam mà em thích).
Giờ em chả làm gì mà cũng bị “gây thù chuốc oán”, mà lỗi sai ở bạn nữ kia. Rồi em bị hack nick facebook rồi ạ. Em phải giải quyết sao đây? Còn nữa, dạo này bạn nam hay ở tầng 2 nhìn xuống mà lớp bọn em ở tầng 1 mà em bị cận 2 độ không thể nhìn rõ nó nhìn ai, nhưng dạo này em cứ bị ảo tưởng nó nhìn em ý ạ. Mỗi lần như thế em cảm thấy khá vui, dù em đã thề học xong đại học mới yêu. Em bị sao vậy ạ? Xin chị trả lời sớm.

Em thân mến!
Tuổi học trò được coi là giai đoạn đặc biệt của mỗi người bởi ở đó có những rung động đầu đời, ta biết thầm thương trộm nhớ một ai đó và cho ta nhiều cảm xúc khó tả, vui có, buồn có, bồi hộp, lo lắng, thấp thỏm có và tổn thương cũng có. Tuổi học trò cũng là giai đoạn rất nhạy cảm với những tác động bên ngoài, đặc biệt là từ bạn bè xung quanh.
Bởi vậy trước những điều xảy ra, khiến em cảm thấy bối rối không biết phải nên làm như thế nào cho phải. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Về bạn nam mà em đang có tình cảm đơn phương. Dẫu sao, sự việc không mong muốn đó đã xảy ra và không thể thay đổi được, em cũng đã cố gắng tìm mọi cách để giải thích với cậu ấy rằng đó không phải là em. Vì vậy, em đã làm những gì cần làm và quan trọng hơn hết em nhận thức được hành động của mình. Nhìn từ một khía cạnh khác, sự việc này cũng đã giúp em hiểu hơn về cậu bạn mà bấy lâu nay em đã trao tình cảm. Lạnh lùng, đẹp trai, học giỏi, chơi thể thao giỏi dường như là hình mẫu bạn trai lý tưởng của rất nhiều cô gái và có lẽ hiểu được điều đó nên cậu ấy dường như đã tự cho phép mình có quyền coi thường tình cảm của người khác và chế giễu ai đó mà không cảm thấy có lỗi về việc làm của mình. Thêm vào đó, bạn ấy còn lấy em ra làm trò cười với bạn bè. Những điều đó cho thấy rằng cậu ấy là một người thiếu sự nghiêm túc và tử tế, không có sự tôn trọng các bạn nữ.
Đồng thời, qua cách cậu ấy thể hiện cũng nói lên rằng cậu ấy không thể đáp lại tình cảm như những gì em mong muốn. Và nếu như em tiếp tục nuôi nấng tình cảm của mình thì có lẽ chỉ dừng lại ở tình đơn phương mà thôi. Song một người có tính “tiểu nhân” như vậy, đặc biệt là không đáp lại sự mong mỏi của em, em nghĩ những gì mình cho đi có xứng đáng?
Về phía cô bạn gái của em. Nếu như em cảm thấy không hợp với tính cách của bạn ấy, em hoàn toàn có thể lựa chọn việc hạn chế tiếp xúc để tránh nảy sinh mâu thuẫn không đáng có. Việc làm của bạn ấy, đương nhiên là không phải, là không tôn trọng em, song nếu mãi “chấp” việc này chỉ làm em thêm khó chịu, bực dọc, vì vậy cho qua, tha thứ là sự khẳng định bản lĩnh và sự tự tôn của em. Sống trong đời, không ai có thể khiến cho tất cả mọi người xung quanh yêu quý mình được, dù đó là vĩ nhân đi chăng nữa vẫn sẽ có người quý, người ghét. Vậy nên, ai hợp, ai tốt thì mình chơi, không hợp, không tốt thì hạn chế.
Tài khoản facebook của em đã mất, nếu như đã tìm cách nhưng không thể lấy lại, em có thể lập một cái khác. Dẫu sao đó cũng là một tài khoản “ảo”, có lẽ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống cũng như học tập của em, không cần quá để tâm đến nó em nhé. Còn về cậu bạn ở tầng 2. Bản thân em cũng không biết bạn ấy đang nhìn gì, có thực sự nhìn mình hay không? Và cho dù cậu ấy có nhìn, có lẽ cũng không nói lên được điều gì? Em nói mình bị cận, không biết em có đeo kính cận không? Nếu không, em cân nhắc nói với bố mẹ đưa đi khám mắt và làm kính, vừa để đảm bảo cho mắt của em, vừa giúp em giải đáp được băn khoăn của mình.
Chương trình hiểu rằng ở tuổi này, các bạn nữ đặc biệt nhạy cảm với ánh mắt, cử chỉ hay nụ cười của một ai đó dành cho mình, nghĩ rằng họ có tình cảm với mình bởi học trò là tuổi mộng mơ, hay suy nghĩ. Song, có lẽ càng trong tình cảm, mình càng phải lý trí để bản thân không bị rơi vào tình huống làm chính mình bị tổn thương. Hơn nữa, em cũng không muốn yêu trong giai đoạn này. Vì vậy, tập trung vào học tập sẽ giúp em không sa vào những ý nghĩ mông lung nữa.
Chúc em học tập tốt!