Sao con gái lại khó hiểu đến vậy?
Em mới vào nam sinh sống 1 tháng, rồi em tích cực đi tìm tình yêu cho chính mình. Em cũng thuộc loại hơi đẹp trai, em quyết định đi tập gym và em cũng tìm cho mình một cô nàng trong đó. Đầu tiên em quen em M trong phòng tập gym, em ấy cũng dễ thương, xinh, nói chuyện là em đã thích rồi. Em rủ cô ấy đi chơi thì cô ấy toàn lấy lí do từ chối em, em nhắn tin cho cô ấy thì cô ấy cũng trả lời, em xem trang cá nhân facebook cô ấy cũng không thấy dấu hiệu có người yêu nào cả.
Hơn nữa em chát với cô ấy em còn hỏi khéo cô ấy có người yêu chưa đại loại như kiểu "không đi chơi với người yêu à em" thì cô ấy nhắn lại "yêu đương gì anh, chán chết". Thậm chí chưa tin em còn hỏi tiếp "vậy không thích ai à" thì cô ấy bảo không. Từ đó em tin rằng cô ấy chưa có người yêu, rồi em tiếp tục tán em ý như thường, tự dưng mấy ngày sau cô ấy chặn cả Facebook, Zalo và số điện thoại mà cô ấy đã cho em, với cả em không thấy cô ấy đến tập gym cùng giờ với em như trước nữa, nói gọn lại là em không thể liên lạc được với em ý nữa.
Xin chuyên gia tư vấn là em nên và không nên làm gì ạ. Tại em cũng chưa đi đi học nên cũng chỉ biết quen các em trong phòng gym thôi ạ, liệu em có nên làm quen tán tỉnh các em trong đó tiếp không ạ? Em nào đi một mình em mới làm quen thôi.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng hiện tại em đang mất phương hướng trong vấn đề lựa chọn người bạn gái cho đời mình. Chương trình xin chia sẻ cùng em tâm sự này.
Người ta vẫn thường nói “Làm sao sống được mà không yêu; Không nhớ không thương một kẻ nào”. Qủa thật, trong cuộc sống, tình yêu luôn là thứ tình cảm mà mỗi người ai cũng cần có để tăng thêm dư vị trong cuộc sống. Và để có 1 tình yêu thì đôi khi chúng ta phải qua quá trình gặp gỡ, tìm hiểu, truyện trò rồi tán tỉnh, ngỏ lời. Tuy nhiên, không phải vì thế mà gặp đối tượng nào chúng ta cũng tán, cũng theo đuổi để yêu bởi vô tình chúng ta sẽ không biết 1 tình yêu thực sự là như thế nào, khi ngay từ đầu mục đích không nghiêm túc và rõ ràng.
Về vấn đề em nói rằng, em quen 1 cô gái trong phòng tập gym và em có thử lòng để đóan biết cô ấy có người yêu chưa để có thể thoải mái trong việc chinh phục trái tim nàng. Thế nhưng, như suy luận của em thì chưa hẳn đã đúng bởi có những đôi yêu nhau, họ không thích đăng ảnh hoặc có mối quan hệ quá mật thiết với người yêu trên facebook vì thứ nhất họ thấy không cần thiết, thứ hai họ sợ không chắc chắn, đăng rồi lỡ chia tay mất công ngồi xóa. Thứ hai, hàng trăm người đàn ông tán tỉnh bao giờ cũng có 1 điệp khúc “em không đi chơi với người yêu à”? Và câu hỏi đó chẳng chứng minh được điều gì, người ta vẫn có thể dối câu trả lời rằng “có người yêu đâu mà đi”…và đơn giản họ nghĩ trêu đùa lại cho vui. Cái quan trọng em nhìn vào đây là các hành xử của cô ấy sau những lần em trò chuyện như thế.
Có thể vì cô ấy thấy có sự phiền hà ở em hoặc cô ấy sợ em thích cô ấy mà cô ấy lại không có tình cảm với em cho nên cô ấy mới "cắt đứt" phũ phàng như thế. Em hỏi rằng có nên tiếp tục hay phải làm như thế nào trong mối quan hệ này. Vậy trước tiên bản thân em cảm nhận gì ở mối quan hệ này? Em có tình cảm thực sự với cô ấy hay không? Và nếu có thì lý do gì em lại nói có nên tán tỉnh các cô khác trong phòng tập gym hay không? Có lẽ vấn đề này em cần thời gian để tự vấn lại xem bản thân thật sự cần gì và mong muốn gì. Em tán tỉnh hay nói chuyện với bất kỳ 1 cô gái nào đó hòan tòan là quyền quyết định của em bởi em đang trong giai đoạn tìm kiếm một nửa phù hợp. Tuy nhiên, bất kỳ một mối quan hệ lâu bền cũng cần có sự chân thành, nghiêm túc em nhé.
Chúc em luôn may mắn!