Sau chia tay mối tình 9 năm, muốn "bung lụa" với tình một đêm không ràng buộc... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sau chia tay mối tình 9 năm, muốn "bung lụa" với tình một đêm không ràng buộc...
Xin chào chương trình, hiện tại trong em đang rất rối bời.
Em là nam sinh năm 1992 và vừa mới chia tay mối tình đầu của nhau kéo dài suốt 9 năm, và lỗi phần nhiều là do em vô tâm. Em thuộc túyp người chung thủy, cổ hủ trong chuyện tình cảm. Trước khi quen bạn gái, đã từng có nhiều người theo đuổi em. Trong khoảng thời gian còn yêu, em đã vượt qua được nhiều cám dỗ của bản thân để giữ mình và chỉ biết mỗi bạn gái mình. Nhưng bạn gái em thì không và đã 1 lần phản bội em nhưng em đã tha thứ (chuyện xảy ra cách đây đã 5 năm).
Hiện tại sau nhiều chuyện không hay em đang rất chán nản với tình yêu và không còn muốn gắng kết cuộc đời mình với người con gái nào nữa. Nên trong em nhá nhem tư tưởng muốn tìm kiếm 1 mối quan hệ không ràng buộc trách nhiệm, những mối tình 1 đêm có sự đồng thuận giữa 2 người. Để giải quyết phần nào nhu cầu sinh lý và 1 phần là để thoả mãn sự tò mò về những thứ mới lạ mà em đã kìm hãm bấy lâu.
Em biết suy nghĩ như vậy là vô trách nhiệm là ích kỉ với bản thân. Nhưng trong em từng ngày cứ bị thôi thúc tìm cách để đạt được những mong ước xấu xa đó. Em phải làm sao cho yên ổn đây? Em có nên 1 lần làm vậy để biết mình đang thật sự muốn cái gì không?
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự thầm kín về cho chương trình. Sau khi lắng đọc thư em, chúng tôi thấy được những tổn thương, nỗi đau mà em đã và đang trải qua. Hơn nữa cũng có thể vì những tổn thương đó mà em có những lối suy nghĩ “vô trách nhiệm là ích kỉ với bản thân”. Em không biết cách kiểm soát những ham muốn đó. Chúng tôi cùng chia sẻ với em vấn đề này.
Chắc hẳn em đang trải qua những tháng ngày đau đớn, tổn thương vô cùng khi mối tình đầu 9 năm của mình tan vỡ. Dù có bất kỳ lý do gì đi nữa thì chia tay là điều không hề dễ dàng và nhẹ nhàng vượt qua với bất cứ ai. Khi bắt đầu tình yêu, hầu hết mọi người đều mong muốn một kết thúc có hậu: đó là một đám cưới, một mái ấm gia đình. Tuy nhiên với hoàn cảnh hiện tại hai em chia tay nhau khi tình cảm đã lâu dài như vậy quả thực là điều quá khó khăn để tìm sự cân bằng. Vì thế có thể em đang quá đau đớn và tổn thương khi bản thân một mực chung thủy với người yêu còn cô ấy thì đã từng “phản bội” em. Những điều bản năng thôi thúc em tìm kiếm những mối quan hệ không ràng buộc, tình một đêm. Chúng tôi không biết hai em đã chia tay bao lâu, vì lý do gì và liệu rằng có phải chỉ là 1 lần giận dỗi, liệu còn có thể hàn gắn được không. Tuy nhiên, em cần phải thực sự rõ ràng trong chuyện tình cảm cũng như chế ngự những cảm xúc của mình.
Em nên biết, tình yêu không phải là trò chơi để khi ta thích thì chơi với nó, chán nản thì dừng lại và tình yêu cũng không phải là một công cụ để mang ra sát thương nhau. Có thể trong bản thân em đang có những lối suy nghĩ ngầm định rằng chán ghét tình yêu, xem nhẹ tình yêu và muốn buông thả bản thân. Bởi em tự nhận thấy quãng thời gian 9 năm, dù em đã chân thành nhưng vẫn nhận về cay đắng, phản bội và giờ thì đúng là “kẻ tổn thương lại muốn đi tổn thương người khác”. Tình yêu cũng giống như “con dao hai lưỡi”, biết cách sử dụng thì nó đem lại những hiệu quả tích cực, khi dùng sai thì nhận lại không ít tổn thương. Điều đó em mang ra để làm tổn thương người con gái từng yêu 9 năm và cũng là mang những cô gái đến sau ra để làm công cụ giúp mình trả thù, thỏa mãn “phần con” của bản thân.
Cuối cùng thì sao, em nhận được gì ngoài những khó xử, dằn vặt khi vô hình chung làm tổn thương biết bao cô gái mà chính mình cũng không vui vẻ gì. Có đau lòng không khi em coi tình yêu của họ là trò chơi và họ lại yêu em thật lòng? Nếu là để "trả thù" người cũ thì cách tốt nhất là sống thật tốt thật vui vẻ hạnh phúc để họ thấy được mất em đáng tiếc ra sao đúng không em? Nếu là để buông thả thì em có thể buông thả chính mình chứ tại sao lại kéo thêm những người khác chịu trận cùng em. Em có thấy mình thật ích kỉ? Còn nếu em chỉ muốn tìm 1 người để thỏa mãn sinh lý, không ràng buộc thì em biết những đối tượng chấp nhận mối quan hệ "thoáng" như vậy với em thì cũng sẽ thoáng với những người khác và hậu quả ra sao chắc em cũng hiểu
Nhưng em ạ! Tình yêu vừa mới kết thúc, điều em cần làm lúc này hoặc là đợi thời gian quên đi hoặc là tìm cách hàn gắn chứ không phải là vùi mình vào những tháng ngày không lối thoát. Nếu em còn thấy tình cảm của mình còn cơ hội thì hãy nắm lấy nó để kéo tình yêu trở lại để sau này cả hai không phải hối hận vì bất cứ điều gì. Còn nếu em cảm thấy không còn hy vọng thì hãy chấp nhận đến đây là “hết duyên”. Thay vì dằn vặt, tiêu cực, em hãy dành thời gian cho công việc, gia đình, bạn bè và phát triển bản thân, em cũng có thể đi đâu đó chơi, du lịch cho khuây khỏa. Em hãy tự lập ra kế hoạch tương lai cho chính mình và làm tốt nó. Nếu một cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra thôi em ạ. Đừng tự tay đóng tất cả cánh cửa tương lai của mình và chọn sống những tháng ngày tăm tối. Thay vì hủy hoại bản thân, hủy hoại những người khác thì hãy xây cho mình một tương lai tốt đẹp em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.