Sợ các bạn đồng tính lợi dụng chỉ vì "điển trai".
Em chào các chuyên gia!
Em mới phát hiện mình là gay và chính em cũng không chấp nhận sự thật đó chứ đừng nói đến gia đình. Khi biết chuyện, em chỉ trốn trong phòng, không dám đối diện với gia đình. Vì em là con trai một nên rất áp lực và không dám công khai; với lại, mẹ em là một người hơi phong kiến nên sẽ không đời nào chấp nhận việc này. Em cũng không dám nói với bạn bè vì sợ họ xa lánh em. Em rất muốn tìm 1 người bạn đồng tính để cùng em tâm sự, nhưng em sợ họ chỉ lợi dụng em mà thôi (vì ngoại hình em được mọi người nhận xét là khá điển trai ạ). Em đang rất bối rối ạ. Các chuyên gia hãy cho giúp em lời khuyên hữu ích đi ạ. Em cảm ơn rất nhiều!

Chào em!
Bản thân em lúc này đang cảm thấy bối rối, bế tắc. Em không chấp nhận được bản thân em là "gay"; nói với bố mẹ thì em cũng "biết chắc" là bố mẹ em không chấp nhận; nói với bạn bè thì sợ bạn bè xa lánh. Hiện tại, em chẳng có ai để tâm sự, chia sẻ nỗi niềm này; em cũng băn khoăn không dám tìm đến người đồng tính như em để nói chuyện vì sợ rằng họ sẽ "lợi dụng em". Những lo lắng, băn khoăn, rối bời này bây giờ chúng ta sẽ chia sẻ cùng nhau em nhé!
Trong bức thư ngắn em gửi về chương trình, em chưa chia sẻ được nhiều, tôi băn khoăn không biết năm nay em bao nhiêu tuổi? Có điều gì khiến em khẳng định chắc chắn rằng em là gay? Nếu tuổi em còn trẻ, những điều khiến em nghĩ mình là gay chưa thực sự chắc chắn thì em có thể dành thêm thời gian với những biểu hiện, cảm nhận rõ hơn để xác định chính xác về xu hướng tính dục của mình em nhé. Trong trường hợp ngược lại, nếu em đã xác định chắc chắn, chính xác về xu hướng tính dục của mình là đồng tính nam thì em nên cho bản thân chút thời gian để học cách chấp nhận bản thân. Nhiều bạn giống như em, khi bỗng nhiên cảm nhận được bản thân mình không giống như phần lớn mọi người, không giống như cách bố mẹ, mọi người nhìn nhận về mình từ trước đến nay. . . đều cảm thấy hốt hoảng, lo lắng, thậm chí là sự hãi trước "sự thật" về bản thân mình. Lúc này, điều chúng ta cần nhất là thời gian em ạ.
Trong thời gian đó, em có thể tìm hiểu thêm thông tin để hiểu rõ hơn về chính bản thân mình. Khi hiểu rõ mình rồi thì mới dễ hơn trong việc đối mặt với vấn đề mình gặp phải và chấp nhận bản thân. Bên cạnh đó, em hãy luôn ghi nhớ rằng, xu hướng tính dục của mỗi người là bẩm sinh, nó có từ khi chúng ta sinh ra, chỉ là đến khi ta dậy thì, lớn lên thì ta mới cảm nhận và xác định rõ nó. Chính vì nó là bẩm sinh, là ngoài mong muốn, em có muốn thay đổi cũng chẳng thay đổi được. Thế nên, thay vì cứ oán trách, ghét bỏ bản thân thì hãy học cách chấp nhận chính mình em ạ. Bởi đến ngay cả bản thân em còn không chấp nhận em, không tự tin vào chính bản thân mình thì làm sao người khác có thể chấp nhận em đúng không nào? Và hơn hết, đồng tính chẳng có gì là xấu cả, chẳng làm hại đến ai; nếu muốn thì em vẫn có thể có con, có một cuộc sống bình thường như bao người khác. Miễn là em biết chấp nhận bản thân, chịu khó cố gắng, nỗ lực vì chính bản thân mình. Bố mẹ em, đến khi đủ thời gian để bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, có thể họ cũng dần chấp nhận sự thật. Thực tế, xã hội ngày xưa rất nhiều người kì thị người thuộc giới tính thứ ba; nhưng bây giờ cũng đang dần chấp nhận rồi đấy em.
Còn cuộc sống ở bên ngoài kia có những người tốt, kẻ xấu; dù ta là ai, là người như thế nào thì cũng không thể nào tránh khỏi gặp những người, những việc không như mong muốn. Chính vì vậy, em hãy cởi mở để có thể trò chuyện, chia sẻ và kết bạn với một số người em cho là phù hợp. Chỉ là, để không bị lừa dối, phản bội, không bị lợi dụng thì bản thân em luôn phải cân nhắc, cẩn trọng trong cách mình kết bạn; Đồng thời tỉnh táo để cố gắng nhận ra những điều không bình thường từ phía họ. Nếu nghi ngờ về bất kì hành động, cử chỉ nào đó em có thể tự mình thận trọng hơn, hoặc cũng có thể trao đổi với người em tin tưởng để được chia sẻ thêm em nhé. Bên cạnh đó, em phải chấp nhận một điều rằng, trong cuộc sống của chúng ta, đôi khi gặp một vài người xấu, bị lừa lọc một vài lần âu cũng là chuyện bình thường. Hãy xem đó là cách để em trưởng thành, chính chắn hơn trong tương lai em nhé!
Chúc em luôn lạc quan và có được một cuộc sống thật tốt!