Sợ "chuyện ấy" vì quá khứ từng bị "bắt buộc". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sợ "chuyện ấy" vì quá khứ từng bị "bắt buộc".
Bạn gái em đã từng quan hệ với bạn trai cũ, do tính tình bạn gái em hiền nên cố chiều bạn trai cũ dù không muốn, bạn gái em tâm sự với em là khi làm rất đau, nên giờ bạn gái em rất sợ chuyện tình dục.
Em là người thoải mái nên không quan trọng chuyện quá khứ, nhưng bây giờ bạn gái em rất sợ chuyện đó, em kích thích cô ấy rất nhiều rồi thử đưa tay chạm nhẹ cô bé của cô ấy thì thấy rất khô và cô ấy cũng bảo em chạm nhẹ nhưng vẫn đau, vậy em phải làm sao để tìm lại cảm giác cho cô ấy?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy trăn trở khi em và người yêu không có sự hòa hợp về tình dục vì cô ấy luôn sợ “chuyện ấy” vì đau. Chương trình chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Quan điểm của bạn gái như thế nào về sự đáp ứng và thỏa mãn tình dục giữa hai người? Cô ấy có những lo lắng gì trong chuyện quan hệ tình dục không?
Tình dục đóng vai trò quan trọng giúp gắn kết và giúp tình yêu trở nên thăng hoa, hạnh phúc hơn. Đứng trước việc bạn gái từng bị ám ảnh tình dục do bạn trai cũ gây ra em đã rất nhẹ nhàng, nỗ lực tìm kiếm giải pháp và nhờ đến chương trình hỗ trợ cho thấy em là chàng trai rất tâm lý và yêu bạn gái chân thành. Băn khoăn thắc mắc của bạn rất đáng hoan nghênh bởi sức khỏe tình dục là yếu tố giúp con người đạt đến trạng thái hạnh phúc và thỏa mãn trong cuộc sống.
Có thể một phần nguyên nhân do trong quá khứ cô ấy từng bị ám ảnh tình dục do phải chịu đựng khi không có ham muốn để thỏa mãn cho bạn trai cũ khiến cô ấy luôn sợ hãi và không thích chuyện gần gũi. Tuy nhiên em cũng có thể tìm hiểu thêm xem từ trước đến nay cô ấy có ham muốn tình dục không? Hay chỉ từ sau chuyện cũ khiến cô ấy trở nên như vậy? Cô ấy luôn lo sợ, không có tâm lý thoải mái do đó sẽ khiến cơ thể bị ức chế và khó tạo ra ham muốn. Từ đó cơ thể tiết ra ít dịch sinh dục sẽ khiến cuộc yêu trở nên khó khăn, thậm chí đau do “khô hạn” và càng như vậy càng tạo thành vòng luẩn quẩn. Yếu tố viêm nhiễm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc gây đau rát, chảy máu. Em có thể trao đổi cởi mở để xem cô ấy có đang gặp phải vấn đề này không và động viên bạn gái đi khám và điều trị để cải thiện tình trạng này.
Tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng và thực hành tình dục. Vì thế để cải thiện tình trạng này em cần ổn định tâm lý cho bạn gái bằng việc thể hiện tình yêu thương và quan tâm đến cảm giác của cô ấy. Chia sẻ về quan điểm trong tình yêu để bạn gái hiểu em trân trọng con người, giá trị nhân cách sống của cô ấy chứ không phải chuyện đã từng có quan hệ tình dục trước đó hay không. Những lúc cô ấy chưa sẵn sàng hoặc muốn dừng lại em cần tôn trọng và dịu dàng chấp thuận để bạn gái xây dựng niềm tin cũng như cảm thấy an toàn, bớt lo sợ, cẳng thẳng. Thêm nữa việc kéo dài khúc dạo đầu rất quan trọng, nếu như cô ấy vẫn “khô hạn” thì em có thể đề nghị sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ như gel bôi trơn để bạn gái bớt đau và tránh sự ám ảnh là cứ quan hệ là sẽ bị đau. Hai người cũng chia sẻ trao đổi cởi mở với nhau về những điểm nhạy cảm, dễ kích thích của cô ấy cũng như những hành động nào của em khiến cô ấy thích để có sự đáp ứng và cải thiện mối quan hệ tình dục.
Hi vọng những trao đổi của chương trình hữu ích với em
Chúc em những điều tốt lành nhất