Sợ mất vợ từ ngày vợ đi làm xa! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sợ mất vợ từ ngày vợ đi làm xa!
Thưa chương trình!
Em lấy vợ được 6 năm, vợ chồng em sống rất hạnh phúc; nhưng gần đây vợ em đi làm xa cả tháng mới về một lần. Có một lần em thấy có người nhắn tin tán tỉnh cô ấy và cô ấy cũng nhắn lại. Cô ấy lên Facebook nhiều hơn, thỉnh thoảng còn tâm sự với người cũ nữa. Cô ấy cũng trang điểm nhiều hơn, xinh xắn hơn. Cô ấy làm gì em cũng không thích. Em cứ suy diễn lung tung mọi khi không biết cô ấy đang làm gì và ở đâu. Em lo lắng và sợ mất cô ấy lắm; nhưng không biết nói thế nào với cô ấy cả. Kính mong chương trình cho em một lời khuyên!

Chào em!
Trong chuyện tình cảm, khi ta còn lo sợ mất nhau có nghĩa là tình cảm dành cho nhau vẫn còn. Nhưng cũng giống như nhiều nỗi sợ khác, nếu ta chỉ ngồi đó và lo sợ thôi thì không thể giải quyết được vấn đề gì. Cách duy nhất để nỗi sợ của mình biến mất là đi vào hành động. Việc em lo mất vợ, sợ cô ấy thay đổi chứng tỏ đã đến lúc em cần có những hành động cụ thể hơn rồi.
Trong thư em có chia sẻ rằng, có người nhắn tin tán tỉnh vợ em và cô ấy cũng nhắn lại, vậy không biết những nội dung mà cô ấy nhắn lại ở đây là như thế nào? Có thân thiết, gần gũi, thân mật trên mức bạn bè không hay cô ấy chỉ nói chuyện ở mức độ tình bạn? Vợ em dùng facebook và tâm sự với người cũ nhiều hơn, vậy tình cảm giữa em với vợ thời gian này ra sao? Có còn thân thiết, gần gũi và chia sẻ với nhau nhiều như trước? Có lẽ lúc này em nên cho bản thân một chút thời gian nhìn nhận xem những lo lắng này nơi em là do thực sự vợ em có những bất thường hay do em đang lo lắng thái quá khi xa vợ. Nếu nội dung nói chuyện của vợ em với những người kia không có gì quá thân mật, việc cô ấy đi làm khiến cô ấy trở nên năng động, tự tin, trau chuốt bản thân, xinh đẹp hơn là điều hết sức bình thường. Thế thì em sẽ cần phải tự điều chỉnh suy nghĩ của mình, tin tưởng vợ em hơn và tin vào tình cảm giữa hai người. Trong trường hợp cách ứng xử của cô ấy với những người khác thân mật trên mức tình bạn hoặc đơn thuần là nó vượt mức chấp nhận của em thì em có thể bình tĩnh chia sẻ với vợ về những lo lắng, cảm xúc bất an trong em. Chỉ là khi nói chuyện với vợ em hãy cẩn thận về mặt câu từ, tránh khiến cho vợ em cảm thấy bị chỉ trích, buộc tội khi em chưa thấy vợ có điều gì đi quá giới hạn cả em nhé. Một người vợ thương và yêu em sẽ biết cách hiểu, thông cảm cho chồng và biết giữ khoảng cách phù hợp với các mối quan hệ xung quanh khi em chân thành góp ý trên cơ sở xây dựng.
Thực tế, tình cảm, cảm xúc của con người đều có thể thay đổi theo thời gian bởi nhiều nguyên nhân như: sống với nhau lâu thì trở nên nhàm chán, giữa hai vợ chồng có điểm không hòa hợp với nhau, vợ chồng xa nhau nhưng không có sự gắn kết ở mức cần thiết, tính cách người bạn đời vốn lăng nhăng, trăng hoa… Trong tình huống của em, qua vài lời chia sẻ như thế này tôi chưa thể nhận định có phải vợ em đang thay đổi như lo lắng của em hay không; và nếu có thay đổi thì nguyên nhân nằm ở đâu. Tuy nhiên, “Xa mặt cách lòng” là điều có thể xảy ra trong bất kì mối quan nào. Thế nên nếu từ khi vợ đi làm xa khiến bạn bất an hay tình cảm vợ chồng có vấn đề thì em có thể cùng nhau trao đổi với vợ để bằng cách nào đó hai người được ở gần nhau hơn, có cơ hội vun vén tình cảm. Khi tình cảm dành cho nhau gần gũi, tốt đẹp, mặn nồng thì khó người thứ ba nào có thể xen ngang vào em nhé.
Chúc em hạnh phúc!