Stress nặng vì công việc mới. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Stress nặng vì công việc mới.
Alo bác sỹ ơi. Em từ khi làm nghề liên quan tới mua bán nhà đất em dạo này bị stress. Tại mới làm nên nhiều thứ không biết cảm thấy hơi hoang mang. Chương trình dẫn em cách để em không còn bị như vậy nữa. Em rất mong có một cuộc sống vui sống khoẻ. Mong chương trình giúp đỡ nha.

Em thân mến!
Cuộc sống đôi khi khiến chúng ta có những chuỗi ngày mệt mỏi đến mức không buồn thở. Mệt mỏi không chỉ về tình yêu, gia đình mà còn về công việc. Mọi thứ cứ bồng bềnh trôi nổi trong trí óc của chúng ta, rồi tất cả sẽ đi về đâu?
Có lẽ hiện giờ em đang rơi vào trạng thái khủng hoảng trên. Em ạ! Dù là người lớn tuổi hay ít tuổi nhưng khi tiếp nhận một công việc mới, hòan tòan chưa có một kinh niệm nào dành cho nó thì chắc chắn cũng không tránh khỏi sự hoang mang, lo lắng. Và cũng chưa hẳn những người đã có thâm niên trong nghề lại không có vài lần đau đầu suy nghĩ về công việc. Bởi lẽ, bất kỳ là công việc gì, ngành nghề nào cũng có những cái khó khăn nhất định của nó, chúng ta không thể lường trước được những vấn đề phát sinh.
Ngành nghề liên quan đến mua bán nhà đất là một trong những ngành hot hiện nay, đặc biệt rất thu hút giới trẻ. Trong môi trường đó chúng ta có sự trải nghiệm và trưởng thành hơn rất nhiều bởi vì nó đầy rẫy khó khăn, khi chúng ta vượt qua chúng ta đã đúc kết được kinh nghiệm. Ban đầu khi tiếp nhận công việc này, đặc biệt các bạn không liên quan đến khối ngành kinh tế sẽ khá chật vật 1 thời gian. Bởi lẽ chúng ta chưa biết cách thức marketing, làm thế nào để có danh sách khách hàng, làm như thế nào để thuyết phục khách hàng..vân vân và vân vân rất nhiều điều chúng ta chưa biết.
Chính vì thế để trở thành một người kinh doanh bất động sản tài ba em cần rất nhiều thời gian để học hỏi. Người ta vẫn bảo “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Bây giờ em cảm thấy hoang mang vì quá nhiều thứ cần phải học, đáng nhẽ em phải lấy đó là niềm vui, động lực vì ít ra em biết hướng đi cho em, em sẽ làm gì, học cái gì, và thời gian, sự nỗ lực sẽ cho em điều đó. Còn hơn em không biết bản thân sẽ phải làm những gì và như thế nào.
Không có một ai thành công từ khi chưa thực sự bắt đầu. Hãy xuất phát từ những điều mà em cho là cần thiết nhất để học hỏi. Đừng bao giờ kỳ vọng quá cao về sự hoàn hảo sẽ khiến cuộc sống của em thêm căng thẳng. Chỉ cần cố gắng hết sức và chấp nhận những điều em không thể thay đổi, em sẽ nhận ra cách để tháo gỡ sự bế tắc và tìm thấy sự hài lòng đối với công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó em có thể tập trung vào ưu thế của bản thân đồng nghĩa với việc em sẽ tự tin và làm việc hiệu quả ở mức cao nhất. Đó chính là điều kiện tiên quyết giúp em cảm thấy hài lòng trong công việc.
Đồng thời em cần tạo mối thân quen với đồng nghiệp để được chia sẻ nhiều hơn trong vấn đề công việc. Khi có mối quan hệ tốt đẹp với những người làm việc cùng em mỗi ngày, sự căng thẳng trong công việc có thể giảm đi nhiều phần, em có thể thoải mái khi làm việc. Em không cần phải trở thành bạn thân của đồng nghiệp, nhưng em nên nỗ lực để xây dựng mối quan hệ chân thành. Chắc chắn, sự thân thiện nơi công sở giúp em làm việc hiệu quả hơn và hài lòng hơn với công việc của mình.
Mong em vững bước trên con đường tương lai phía trước.
Chúc em luôn thành công!