"Suy sụp" khi đã VÔ TÌNH tạo cơ hội cho người yêu quay về với người cũ | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Suy sụp" khi đã VÔ TÌNH tạo cơ hội cho người yêu quay về với người cũ
Xin chào CSTY!
Tôi năm nay 36 tuổi, cách đây vài tháng có quen 1 cô gái và tình cảm tiến triển khá tốt. Chuyện cô ấy và bạn trai trước tôi cũng biết trước đó rồi. Nhưng gần đây tôi biết được cô ấy muốn quay lại với người cũ, tôi rất đau lòng và nói thẳng với cô ấy là cả 2 cần thời gian để xác định rõ ràng và tạm thời không liên lạc trong thời gian này. Một điều quan trọng tôi đã bỏ qua luôn sinh nhật của cô ấy và ngay lập tức cô ấy tổ chức sinh nhật cho mình cùng bạn trai cũ. Tôi rất tức giận và nói thẳng với cô ấy cắt đứt, dẹp hết tất cả càng sớm càng tốt.
Hiện tại, tôi thấy bản thân tôi lại là người vô trách nhiệm, bỏ mặc không quan tâm và tạo cơ hội cho họ quay lại với nhau nên cũng không trách cô ấy được. Vấn đề là cuộc chia tay này lại là do tôi suy nghĩ chưa thấu đáo dẫn đến nhiều hành động còn chưa chính chắn. Khi mọi chuyện không còn cứu vãn được nữa và hiện tại tôi đang suy sụp, chưa tìm ra lối thoát.
Mong CSTY cho tôi vài lời khuyên để thoát khỏi tình cảnh hiện nay. Xin cảm ơn!

Chào bạn!
Tôi hiểu lúc này bạn đang cảm thấy chán nản, tự trách móc bản thân khi thấy mình đã có cách ứng xử chưa phù hợp trong mối quan hệ tình cảm khiến mọi chuyện diễn ra không như cách bạn mong muốn. Vừa mất đi một mối quan hệ, vừa cảm thấy không hài lòng về cách ứng xử của bản thân chắc hẳn là một cảm giác vô cùng khó chịu. Tôi chia sẻ cùng bạn những điều bạn đang trải qua lúc này.
Theo những điều bạn chia sẻ ở trong thư thì bạn và người bạn gái này mới quen nhau vài tháng và khi đến với người bạn này thì bạn cũng có biết về mối quan hệ cũ của cô ấy. Tôi băn khoăn không biết mối quan hệ cũ đó là như thế nào? Cô ấy và người cũ đã quen nhau trong khoảng thời gian bao lâu, chia tay người cũ vì lý do gì và mối quan hệ đó kết thúc được bao lâu thì cô ấy quyết định đến với bạn?
Bạn thân mến! Mối quan hệ với người cũ từ trước đến nay vốn vẫn là một mối quan hệ khá nhạy cảm, phức tạp. Việc mối quan hệ giữa bạn và cô ấy có duy trì được hay không cũng liên quan rất nhiều đến việc cô ấy nhìn nhận về mối quan hệ cũ như thế nào, tình cảm cô ấy dành cho người yêu cũ ra sao? Vì không biết nhiều thông tin về nên tôi thật khó có thể nhìn nhận, đánh giá được cô ấy đến với bạn là vì tình cảm thực sự dành cho bạn, hay đến với bạn là để che lấp khoảng trống, sự hụt hẫng khi người cũ ra đi để lại. Thế nhưng, đây chính là lúc bản thân bạn nên nghiêm túc nhìn nhận lại về vấn đề này. Trong chuyện tình cảm, một khi người ta đã yêu thật lòng không phải nói chia tay là có thể chia tay nhau được, không phải nói quên là có thể quên ngay được. Thế nên, thường sau chia tay người ta sẽ cần một khoảng thời gian đủ để có thể vượt qua những tổn thương từ mối quan hệ cũ, quên đi người cũ, cân bằng lại cảm xúc của mình rồi mới mong họ toàn tâm toàn ý đến với một người mới.
Trong trường hợp của bạn, nếu thời gian cô ấy chia tay người trước chưa đủ lâu thì không đảm bảo rằng cô ấy đến với bạn là vì tình yêu thực sự. Và nếu cô ấy đến với bạn không phải vì tình yêu thì cô ấy có thể rời bạn đi bất cứ lúc nào, dù bạn có đối xử với cô ấy ra sao đi chăng nữa. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong mối quan hệ của hai bạn, đó là kể cả khi tình cảm của hai bạn “tiến triển rất tốt” thì người bạn gái vẫn “muốn quay lại với người cũ”; và khi bạn nói cả hai cần thời gian suy nghĩ lại chuyện tình cảm thì cô ấy đã có thể tổ chức sinh nhật vui vẻ bên người cũ của cô ấy. Nói như vậy để bạn không phải quá tự trách móc, dằn vặt về cách ứng xử của bản thân. Bởi kể cả bạn có không như vậy thì kết quả trong mối quan hệ của hai bạn có thể vẫn không thay đổi.
Qúa khứ đã diễn ra thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa, bây giờ bạn có tự trách móc, dằn vặt bản thân cũng chỉ khiến bạn thêm chán nản, mệt mỏi mà thôi. Hãy nghĩ rằng bất kì điều gì xảy đến trong cuộc sống của chúng ta đều có ý nghĩa của riêng nó bạn ạ. Thực sự khi đang yêu nhau mà biết rằng người bạn gái có ý định quay lại với người yêu cũ thì khó ai tránh khỏi được cảm giác tức giận, khó chịu; nên bạn ứng xử như vậy cũng là điều dễ hiểu, dễ thông cảm. Chỉ là nếu bạn cảm thấy mình có thể có cách ứng xử khác phù hợp hơn thì đó sẽ là một bài học kinh nghiệm cho các mối quan hệ về sau. Ngoài ra, sau này trước khi đến với một mối quan hệ bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu, cân nhắc nhiều hơn để chắc chắn một điều rằng khi hai người nói lời yêu và quyết định đến với nhau là vì tình yêu thực sự chứ không phải vì bất kì một điều gì khác. Có như vậy mới mong cả hai cùng nhau vun đắp tình cảm này và đi với nhau được lâu dài.
Trên đây là những lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em. Chúc em mọi điều tốt đẹp!