Tâm lý bất ổn sau cú sốc lưu thai.
Chào CSTY ! Em năm nay 25 tuổi , kết hôn 2017 , vì gia đình chồng em ít người nên khi hay tin em có bầu 2 tháng cực kỳ mong đợi , nhưng rồi vào ngày 10/3/2018 em đi khám định kỳ tại phòng khám bác sĩ D được báo thai lưu !
Nỗi đau đó như cắt vào da thịt em ! Em không thể hiểu lý do vì sao lại như vậy , đây là đứa con đầu của vợ chồng em, nó là niềm mong đợi vô cùng lớn , lúc đi khám vào 9/2/2018 bác sĩ bảo mọi thứ đều ổn , thai ổn thế mà chỉ 1 tháng sau theo hẹn tái khám lại báo rằng em bị lưu .
Em như muốn chết đứng tại chỗ , nỗi đau này vẫn không thể bỏ ra khỏi tâm trí em được , 1 tuần nay cuộc sống em như bế tắc , tâm lý em không ổn định 1 chút nào ? Em rất sợ nếu mang thai lại con em có lại bị lưu không ?? Thật sự lúc này tâm lý em không được ổn định.

Chào em!
Tôi rất hiểu cảm giác của em khi mà đứa con cả gia đình mong đợi đột ngột ra đi khiến em thực sự bị sốc, cảm giác của em bây giờ cũng là cảm giác chung của các mẹ bầu gặp tình trạng thai lưu. Tôi mong em cùng gia đình có thể mạnh mẽ vượt qua giai đoạn này.
Tình trạng thai lưu trong giai đoạn 3 tháng đầu thì có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, các nguyên nhân phổ biến có thể là thai nhi có sự bất thường về gen di truyền, nội tiết tố của mẹ suy giảm, ngoài ra cũng có thể do nguyên nhân hội chứng kháng Phospholipid có liên quan đến tăng sinh các cục máu đông, tắc mạch và có liên quan với sảy thai, sảy thai liên tiếp, bất đồng nhóm máu...
Do đó hiện tại em mới bị lưu thai thì em cứ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi trong một thời gian để tâm lý, sức khỏe của mình có thể hồi phục, thông thường thời gian này thường sau 3-6 tháng. Sau đó trước khi có thai lần thứ hai thì hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản kỹ càng ở các bệnh viện lớn, sau đó nếu như bác sỹ kết luận không có vấn đề gì thì mang thai tiếp, còn nếu có vấn đề bất thường em cũng được tư vấn điều trị để tốt nhất cho lần mang thai sau, tránh hiện tượng thai lưu, sảy thai liên tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của em và gia đình.
Em thân mến trong cuộc sống luôn có rất nhiều những rủi ro thử thách tiềm ẩn mà chúng ta không bao giờ lường trước được nhưng chúng ta phải mạnh mẽ đối diện với những điều đó bởi cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn. Đừng tự day dứt dằn vặt mình bởi làm như vậy em sẽ càng lún sâu vào những suy nghĩ tiêu cực cũng như những người thân yêu bên cạnh em cũng không thể trở lại được cuộc sống bình thường. Hãy yêu thương bản thân mình, tìm đến những người bạn, tìm đến sự chia sẻ từ chồng để rồi đặt những chuyện buồn vào một ngăn của quá khứ và vững vàng đón nhận những niềm vui trong hiện tại và tương lai em nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe!