Tâm trạng bất ổn sau khi bác sỹ "bảo" cưới...
Hai đứa bọn em định cưới nhau vào tháng 1 ra riêng 2017 thế mà em lại đi có em bé được 6 tuần. Đến tận tuần thứ 5 em mới biết em có em bé thế là 2 gia đình lại lục đục chạy xô để tổ chức đám cưới trước 2 tháng theo dự định. Em biết là vẫn là cưới chỉ là trước có 2 tháng thôi nhưng em chưa chuẩn bị tâm lý trước là có em bé nên khi biết có em bé em không cảm thấy vui ạ. Lúc thấy vui lúc lại thấy buồn buồn. Tâm trạng bất ổn lắm.
Em mới học đại học xong đến 10 hôm nữa mới bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Nhà trai thì người ta cũng nói trước là muốn em về làm kinh doanh gốm sứ ở nhà họ, nhà người yêu em có điều kiện kinh tế, lại rất quan tâm yêu thương em, nhất là mẹ chồng tương lai rất quý em. Khi biết em có bầu thì trấn an tư tưởng thoải mái. Nhưng em không hiểu sao em hay đau đầu hay buồn và hay suy nghĩ lắm, nhiều khi cảm thấy mình thật vô dụng quá.
Em cũng muốn đi làm ngoài dù lương thấp thôi nhưng cảm nhận được giá trị của bản thân mình chứ giờ vừa có em bé vừa ở nhà bố mẹ mình chăm thấy thật là bất hiếu. Mỗi lần nói đến vấn đề đi làm là chồng tương lai của em lại phản đối vì công việc ở nhà kinh doanh rất cần có người quản lý. Anh ấy muốn em thời gian này chưa cưới cứ ở nhà nghỉ ngơi giữ sức khỏe, bảo em là nhà kinh doanh gốm sứ mệt lắm sau này em có muốn nghỉ ngơi cũng không được đâu nên giờ cứ nghỉ ở nhà đi để anh lo. Anh ấy nói như thế với em đấy ạ.
Em thì biết anh ấy tốt như vậy nhưng em cảm thấy mình thụ động quá, cứ thấy sao sao ấy. Mỗi lần đi ngủ là mỗi lần em lại nghĩ đủ mọi thứ lo âu tương lai không biết liệu người ta có còn yêu thương mình không liệu làm ở nhà thì người ta có coi thường mình không. Em nghĩ nhiều lắm. Kinh nghiệm làm mẹ thì không có, lại thêm cái ốm nghén. Em lúc nào cũng thấy đau đầu lắm. Mong chương trình cho em lời khuyên vấn đề của em nằm ở đâu không ạ. Em không muốn cứ trong tâm trạng lo âu,căng thẳng buồn bã như thế này nữa ạ.

Em gái thân mến!
Bước sang cuộc sống hôn nhân là người con gái đã bước sang một trang mới của cuộc đời mình. Và thông thường trước những ngày chuẩn bị lên xe hoa theo chồng về làm dâu nhà người bất kỳ ai cũng có tâm trạng buồn, vui xen lẫn nhưng trong đó là sự lo lắng, hồi hộp là nhiều hơn hẳn.
Đáng nhẽ niềm hạnh phúc khi cuối cùng sau bao nhiêu ngày tháng đợi chờ bản thân cũng đã thỏa lòng ước nguyện, được về chung sống cùng với người mình thương yêu nhất sẽ xua tan đi mọi âu lo nhưng thực sự những nỗi niềm, sự lo sợ vẫn tồn đọng. Sở dĩ có điều đó là bởi vì người con gái trăn trở rất nhiều, băn khoăn rất nhiều và suy nghĩ cũng nhiều rằng 1 thân 1 mình về chung sống với những người xa lạ, chỉ thân duy nhất là chồng thì liệu những người còn lại có yêu thương mình như chồng mình hay không? Rồi lo lắng cách đối nhân xử thế? Áp lực khi lần đầu làm mẹ…và còn rất nhiều nỗi lo khác, nó sẽ khiến chúng ta đau đầu và nhiều lúc nghĩ tiêu cực rằng hay là không cưới nữa.
Em gái ạ! Cuộc đời mỗi người suy cho cùng sinh ra trong cuộc đời này cái mà người ta hướng tới ngoài sự nghiệp ra thì đó là 1 gia đình hạnh phúc. Ai rồi cũng sẽ phải lấy vợ, lấy chồng, sinh con đẻ cái bởi thế đừng tự tạo áp lực quá em à. Có thể, em muốn một điều gì đó hòan hảo chẳng hạn như không muốn có con trước khi chưa kết hôn, muốn có công việc làm ổn định rồi về nhà chồng vì ít nhiều cũng mang tiếng là người đi học đại học. Bây giờ tất cả mọi thứ không như dự định nên khiến em hoang mang và em sợ người ta sẽ đánh giá về em, sẽ không còn coi trọng em nữa.
Em ạ! Việc có con trước hay có con sau khi kết hôn nó không phải là 1 tiêu chí để đánh giá nhân cách của con người. Hơn nữa, xã hội bây giờ đã tiến bộ hơn rất nhiều, tư tưởng cũng thoáng. Nhiều nhà người ta còn mong đợi con dâu có bầu trước một phần cũng sợ không đẻ được phần cũng vì muốn có cháu luôn, người ta vẫn hay trêu nhau, nhà nào có con dâu có bầu trước là có phúc, “có cả trâu lẫn nghé”.  Cho nên, nhà chồng em sẽ không chê trách em điều gì đâu em. Có chăng họ chê cười em, không thương em là khi em về làm dâu rồi mà tính tình không tốt, không chia sẻ với mọi người trong gia đình, bởi vậy chỉ cần em làm tốt bổn phận là 1 người con trong gia đình là được.
Còn chuyện làm mẹ, em chưa có kinh nghiệm thì em có thể trau dồi. Thực ra, lúc đầu mẹ em, bà em hay bất kỳ người phụ nữ nào, ai cũng trải qua lần đầu làm mẹ, đâu ai có kinh nghiệm đâu em. Khi em có con, bản năng làm một người mẹ sẽ trỗi dậy, em sẽ tự khắc biết bế con ra sao, chăm con như thế nào. Ngoài ra em có thể hỏi thêm hai mẹ của em và những người khác đã từng có kinh nghiệm. Hãy yên tâm rằng bên cạnh em đã có 1 người chồng hết mực yêu thương và gia đình chồng cũng rất yêu quý em, đó là điều may mắn của em mà không phải ai cũng có. Trân quý và sống thật tốt em nhé.
Bây giờ điều quan trọng em cần làm là sốc lại tinh thần, em u buồn, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng tới con rất nhiều cũng như khiến bạn đời tương lai của em thêm áp lực. Vững tin lên em nhé.
Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!