TÁN TỈNH người này nhưng lại muốn QUAY VỀ với người kia là có ý gì?
Có một người con trai theo đuổi em gần 1 năm nay nhưng bạn ấy không nói trực tiếp ra. Trong 1 năm nay chúng em chỉ đi uống nước vài lần như bạn bình thường. Tuần trước bạn ấy có nhắn tin nói là thích em, em vẫn chưa trả lời; nhưng vô tình em phát hiện bạn đó cũng nhắn tin cho bạn gái cũ mong muốn quay lại với nhau. Em thật sự sốc khi đọc được những tin nhắn đó, bạn đó không biết là em đã đọc được những tin nhắn đó. Mấy ngày nay bạn đó có gọi điện cho em nhưng em không nhấc máy. Em đang rất rối không biết xử lí như thế nào?
Xin các anh chị tư vấn giúp em.

Em thân mến!
Tình cảm là cảm xúc xuất hiện bên trong mỗi người nên thật khó để ta có thể đoán biết được tình cảm thực sự họ dành cho ta là như thế nào. Những cơ sở để ta cảm nhận được tình cảm của một ai đó là dựa vào hành động, lời nói, sự quan tâm, chăm sóc họ dành cho ta. Thế nhưng, có đôi lúc mọi thứ không đồng nhất với nhau khiến ta cảm thấy hoang mang, lo lắng, hoài nghi. Tôi hiểu lúc này em đang cảm thấy rối bời khi người bạn trai nói thích em nhưng cùng lúc đó lại vẫn nhắn tin với bạn gái cũ với mong muốn quay về.
Tôi không biết trong 1 năm qua người bạn trai theo đuổi em như thế nào, thể hiện tình cảm với em ra sao? Cũng không biết trong thời gian đó bạn ấy có yêu ai không? Mối quan hệ của bạn ấy với người yêu cũ là như thế nào? Tình cảm ra sao và kết thúc từ bao giờ? Có điều gì khiến em chắc chắn rằng khi bạn ấy nói thích em thì trong khoảng thời gian đó bạn ấy cũng đang mong muốn quay về với người yêu cũ? Vì những điều này chúng tôi chưa hiểu rõ nên thật khó để đưa ra một nhận định hay lời khuyên cụ thể nào cho em. Tuy nhiên, trong trường hợp của em, điều em cần bận tâm, xem xét đến lúc này chính là tình cảm của em dành cho đối phương như thế nào? Bởi ở mối quan hệ tình yêu, tình cảm hai người dành cho nhau là yếu tố quan trọng nhất. Nếu em chẳng yêu, chẳng có tình cảm với bạn ấy thì em chẳng cần bận tâm bạn ấy với người yêu cũ là như thế nào? Tình cảm của bạn ấy dành cho em ra sao? Lời tỏ tình của bạn ấy đối với em có chân thành hay không? Còn trong trường hợp em nhận thấy bản thân em cũng có đôi chút tình cảm với bạn ấy, có ít nhiều hy vọng trong mối quan hệ này thì em mới nên làm rõ về những điều em đang băn khoăn như tính cách, con người của cậu ấy; tình cảm của cậu ấy dành cho người cũ như thế nào, tình cảm của cậu ấy dành cho em ra sao.
Cuộc sống này vốn đa chiều, có những thứ ta tận mắt thấy tai nghe cũng chưa hẳn đã là sự thật; Thế nên, nếu việc bạn ấy nhắn tin với người yêu cũ với mong muốn quay về chưa phải là sự thật mười mươi thì em có thể tìm hiểu thêm về điều này. Thậm chí em có thể tìm cơ hội nói chuyện với bạn ấy để hiểu rõ hơn mọi chuyện cũng như đánh giá được bạn ấy là người như thế nào. Nếu quả thực bạn ấy là người lăng nhăng, hời hợt trong chuyện tình cảm, cùng một lúc tán tỉnh nhiều người thì chắc hẳn em biết mình phải làm gì rồi. Trong trường hợp đó chỉ là sự hiểu lầm thì em cũng có thể cân nhắc lại mọi chuyện, tránh vì những hiểu lầm không đáng có mà đánh mất đi một mối quan hệ tốt đẹp em nhé!
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc!