Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ. Em đang mang thai ở tháng thứ năm. Từ lúc mang thai tới giờ tâm lý của em không lúc nào vui. Lúc nào cũng căng thẳng mệt mỏi, chán nản. Em thường xuyên khóc. Em khó ngủ thường xuyên thức khuya. Từ tháng đầu tiên đến tuần thứ 18 đi siêu âm bác sĩ đều kết luận con em phát triển binh thường. Cân nặng tốt. Đến tuần 21 em đi siêu âm bác sĩ kêu con em chậm phát triển hơn người ta 1 tuần. Em thấy rất lo lắng. Không biết có phải do em thức khuya với tâm trạng buồn bã nên con em không phát triển tốt được. Em cũng cố gắng không buồn bã để không ảnh hưởng đến con. Nhưng sao càng ngày tâm lý em càng mất ổn định. Em khóc nhiều hơn, đau đầu nhiều hơn, có khi còn suy nghĩ bậy bạ. Em không biết phải làm sao để cải thiện tâm trạng mình. Xin bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Khi còn trong bụng mẹ, các cơ quan của bé được hình thành và dần hoàn thiện về cấu trúc, chức năng. Dù tính cách mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giáo dục của gia đình, xã hội, nhưng xét về hoạt động tinh thần, tính cách của bé cũng dần được định hướng dựa vào sự hình thành của các trung tâm thần kinh. Sự thay đổi tâm trạng của mẹ sẽ dẫn tới môi trường bên trong thay đổi, kéo theo sự thay đổi trong cơ thể bé.
Một số nghiên cứu cho thấy, nếu thai phụ hay ưu phiền, lo âu sẽ làm thay đổi hành vi, nhận thức và tính cách của trẻ khi chào đời. Do đó nếu mẹ thường căng thẳng, con có thể gặp nguy cơ mắc các bệnh như tăng động, tự kỷ, chậm nói và giảm khả năng học tập. Việc em lúc nào cũng căng thằng, mệt mỏi và chán nản sẽ làm giảm các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi gây nên tình trạng không cung cấp được đấy đủ các chất dinh dưỡng dành cho thai nhi, khiến thai nhi phát triển chậm hơn bình thường.
Có 1 vẫn mà chúng tôi khá băn khoăn ở đây đó là em nói rằng bản thân luôn lo lắng, hay khóc, đau đầu, thậm chí còn suy nghĩ bậy bạ. Vậy điều gì khiến em có những suy nghĩ tiêu cực như vậy? Gần đây gia đình em có gặp phải vấn đề gì không? Em có hay chia sẻ tâm sự, cảm xúc của mình với ai khác như chồng mình hoặc bạn bè của em không? Đây có phải là lần đầu tiên em có thai không? Nếu vấn đề nằm ở gia đình thì em nên nói chuyện với chồng với gia đình để giải tỏa được gánh nặng của bản thân, nói ra hết được những tâm sự trong lòng mình đang gặp phải. Còn nếu vấn đề nằm ở chuyện em chưa sẵn sàng làm mẹ, không có thái độ tích cực trong cuộc sống tôi nghĩ em nên gọi điện cho tổng đài Cusotinhyeu.vn theo số 1900 6802 để gặp các chuyên gia về tư vẫn về tâm lý, các chuyên gia sẽ nói chuyện để có thể giúp em giải quyết được những chuyện mà em đang gặp phải.
Muốn sống có tích cực, muốn tốt cho con, không ảnh hưởng đến con, em phải thay đổi thái độ của mình, nếu em cứ để tình trạng của mình như thế này thì vấn đề này sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi. Mong rằng em sớm được chia sê để bản thân có thể thoát ra khỏi nỗi ám ảnh này.
Chúc em sức khỏe!