Thầm thương bấy lâu nhưng chỉ nhận lại sự vô tâm, hờ hững
Em là A, hiện tại đang học lớp 11. Hồi lớp 10, em có một cảm giác THÍCH/THƯƠNG 1 bạn cùng bàn khác giới. Chúng em đã từng có 1 khoảng thời gian vui vẻ với nhau, nhưng em là một người nội tâm, trầm tính nên bạn ấy không thích em. Đến hè thì em đã quyết định tỏ tình với bạn ấy qua mạng và nhận lại bằng những câu trả lời vô tâm, cay đắng tột cùng!
Đến khi năm lớp 11, bạn ấy chuyển chỗ khác. Bọn em chỉ có nói chuyện trên facebook mà thôi vì ở ngoài đời em rất ngại giao tiếp. Thật chán nản khi bạn ấy cứ liên tục “seen” tin nhắn của em và trả lời vô cùng cụt lủn, thể hiện sự vô tâm hờ hững... (bọn em chưa có cách xưng hô nào cả nên ở ngoài đời rất ngại giao tiếp với nhau và 1 phần cũng do em ngại).
Bây giờ em vẫn thấy THÍCH/THƯƠNG bạn ấy, nhưng sự vô tâm hờ hững dai dẳng lâu dài liên tục triền miên này khiến em dần cảm thấy buồn và chán nản. Em phải làm gì?

Chào em!
Tình cảm tuổi học trò luôn là một tình cảm trong sáng, đẹp đẽ nhất bởi nó xuất phát từ cảm xúc tự nhiên, chân thành trong chính trái tim của mỗi người. Có lẽ ai cũng đã từng hoặc đang đơn phương một người nào đó và bởi tình cảm ấy chỉ một mình ta nuôi dưỡng nên nó luôn day dứt, gặm nhấm tâm trí ta. Quên không được mà tiến tới cũng không đủ khả năng.
Em nhận thấy mình “thích/thương” người ấy. Qua cách viết đó dường như đã cho thấy rằng chính bản thân em cũng đang không chắc chắn về tình cảm của mình. Dường như em cũng không chắc mình có thích bạn ấy thật không? Tuy nhiên, thích/thương khác với một tình yêu đích thực. Song, dẫu sao bạn ấy đã không đáp lại tình cảm như em mong muốn mà chỉ từ một phía là em. Như vậy nói lên rằng hai em chưa thực sự là một nửa hoàn hảo của nhau, chưa phải là một nửa mà em cần tìm kiếm.
Tình yêu là sự đồng điệu của hai tâm hồn, là sự hòa hợp của hai con người, hai tính cách, như vậy mới đem lại hạnh phúc bền lâu được. Khi bạn ấy đã tỏ rõ thái độ của mình với em, có lẽ em cũng không thể thay đổi được. Khi đã không thể trở thành một cặp, giữ khoảng cách và tôn trọng nhau là cách để có thể tiếp tục duy trì và giữ gìn tình bạn. Rồi đến một lúc nào đó, khi nhìn lại em sẽ không thấy nó nặng nề, chán nản như lúc này mà xem đó như một kỉ niệm của thời học sinh.
Đừng vì lý do gì mà đánh mất bản thân mình em nhé. Nếu một người nào đó yêu em chân thành, họ sẽ yêu tất cả những gì thuộc về con người, tính cách của em. Nội tâm, ít nói đó không phải là hạn chế hay khiếm khuyết, vì vậy đừng tự ti về điều đó em nhé. Trong cuộc sống này luôn có hơn 1 người yêu em, vì vậy hãy mở rộng lòng mình để đón nhận những điều tốt đẹp nhất đang chờ em ở phía trước
Chúc em học tập tốt và sớm vượt qua nỗi buồn này!