Thầy ơi đợi em được không, em đã lớp 8 rồi!
Năm nay em học lớp 8, và hiện tại em vừa học trên lớp vừa đi học thêm ở một chỗ khá xa nhà. Tại đó, người dạy em là một thầy giáo sinh năm 1994. Em học ở chỗ thầy từ lớp 6, mãi đến năm lớp 7 em bắt đầu có cảm tình với thầy. Em tìm và kết bạn face với thầy, nhắn tin hỏi han này nọ. Lúc đầu em là người chủ động, mãi đến thời gian gần đây thì thầy cũng chủ động nhắn tin cho em, mặc dù là mail học tập nhưng mà em rất vui.
Em biết là mình còn quá nhỏ để nghĩ tới chuyện yêu đương nhưng mà hiện tại bây giờ em đang hạnh phúc. Thầy thích em hay không thì em cũng chưa biết nhưng mà mỗi lần nhắn tin cho thầy thì em lại được 3 -4 cái thả tim tin nhắn, em vui lắm, thậm chí là tối không ngủ được. Em đang muốn sẽ crush như vậy tới hết cấp 3 nhưng mà đôi lúc em cũng hơi lo lắng, vì thầy em chưa có người yêu nhưng em sợ thầy không đợi được em.

Cô chào cháu. Khi crush một người nào đó thì những cử chỉ nhỏ hay sự quan tâm nhỏ của người ấy dành cho ta thôi cũng đủ để khiến cho trái tim của chúng ta xuyến xao, cảm xúc. Cô nhận thấy niềm vui, tâm trạng khấp khởi của cháu, nhưng kèm theo đó là những sự lo xa về tương lai. Đương nhiên rồi, đó là những tâm lý rất đỗi bình thường bởi người ta vẫn nói tuổi học trò đầy mộng mơ mà cháu. Các cô chú chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp cháu xác định được những hướng đi rõ ràng trong tương lai nhé!
Ở lứa tuổi học trò này, những rung động được nảy sinh từ sự ngưỡng mộ, cảm phục về tài năng của người nào đó, là say nhầm một ánh mắt, giọng nói, nụ cười...Có lẽ ở trong mắt cháu, cháu vừa cảm nhận được sự tài năng của thầy, yêu mến sự chu đáo, ấm áp của thầy. Đối với cháu, thầy còn hơn cả một thần tượng vì thầy khác xa so với các bạn nam cùng lớp với cháu, vừa chững chạc lại còn rất người lớn nữa. Nhưng còn với thầy, thầy dạy hết lứa học trò nọ đến lứa học trò kia, tiếp xúc với biết bao nhiêu học trò, vậy nên đối với thầy, các cháu vừa giống như những người em, và thầy cũng muốn hỗ trợ các cháu đạt kết quả tốt nhất trong học tập.
Việc thầy thả tim tin nhắn, đó là một thao tác nhanh nhất để phản hồi câu nói của mọi người. Mà cô tin rằng thầy không chỉ thả tim tin nhắn, trả lời mail một mình cháu đâu, mà đó là phép lịch sự mà thầy đang làm với tất cả mọi người. Nhưng cô cũng khuyên cháu đừng nghĩ đến việc tương lai thầy sẽ chờ đợi cháu, hoặc thậm chí mong chờ, hi vọng sự chú ý của thầy ở hiện tại. Cháu cần phải xác định một điều rằng: cháu đang phải đi học thêm rất xa nhà, để tranh thủ mọi thời gian giúp bản thân nâng cao kiến thức thêm. Nếu để ý đến chuyện tình cảm thì sẽ khiến cho cháu không tập trung được vào việc học. Điều tiếp theo, là thầy có bạn gái hay chưa các cháu cũng không thể biết được, có thể thầy trêu các cháu là chưa có bạn gái hoặc trên facebook của thầy không cập nhật hình ảnh thầy và bạn gái. Cháu cứ mơ mộng những điều như thế này thì sẽ làm cho cháu bị phân tán tư tưởng đấy.
Để tốt nhất cho cháu vào thời điểm này, cô khuyên cháu nên coi tình cảm ấy là sự ngưỡng mộ và sẽ là động lực cố gắng phấn đấu học hành cho tốt, thì khi đó bản thân cháu cũng được lợi và thầy sẽ càng làm tròn trách nhiệm đúng với hai chữ "thầy giáo" hơn. Giữ tình cảm ấy ở trong lòng và biến nó trở thành động lực để cháu học tập tốt hơn nhé. Cô chúc cháu luôn học giỏi, vui vẻ!