"Thế giới ảo, tình yêu thật"
Xin chào chuyên gia! Tôi đang ở trong tâm trạng phân vân, đau khổ nên rất mong muốn được chia sẻ. Tôi là một người đàn ông 31 tuổi. Tôi đã lập gia đình với cô gái nhỏ hơn tôi 4 tuổi, ở cùng làng vào năm 2015. Hiện tại, tôi đang có một con gái 20 tháng tuổi và vợ tôi đang mang thai 5 tháng. Tôi và vợ tôi đều có việc làm ổn định, thậm chí còn giữ một vị trí quan trọng trong đơn vị công tác. Khi tôi đã chính chắn trong suy nghĩ, quen biết, tìm hiểu và cưới vợ là mối tình đầu, chưa từng yêu kể cả tình yêu tuổi học trò. Tôi công tác xa nhà, vợ công tác gần nhà và sống chung cha mẹ ruột tôi, trực tiếp nuôi con nhỏ. Thỉnh thoảng 3-4 tuần, tôi về thăm cha mẹ, vợ con. Cuộc sống của tôi cứ thế bình lặng trôi qua, êm đềm.
Tôi là người tham gia mạng xã hội facebook từ rất lâu, bạn bè gần xa có trên 1000, tôi thích đăng tải những hình ảnh, khoảnh khắc của gia đình, công tác và cảm nhận mọi điều từ cuộc sống. Cũng từ đây, tôi đã quen em: một cô gái mà đối với tôi là vô cùng hoàn hảo. Em có nụ cười tươi, thật hiền, gương mặt xinh xắn, giọng nói dịu dàng, ấm áp. Em cũng trạc tuổi tôi, chưa lập gia đình vì từ khi em được 15 tuổi đã được gia đình phát hiện mắc một căn bệnh quái ác. Tuy thế, em đã vượt qua số phận, vượt qua bệnh tật, với bộ não thông minh tuyệt vời cùng hiểu biết sắc sảo; em đã học hành tới nơi tới chốn. Em được gia đình tạo điều kiện ra nước ngoài chữa bệnh, làm việc và sinh sống. Từ khi quen biết em, tôi đã hoàn toàn thay đổi. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình có nghĩa hơn, công việc càng ngày càng hấp dẫn hơn và...con tim của tôi, bỗng đập rộn ràng hơn.
Qua chia sẻ, tôi biết em chỉ còn sống trong 6 tháng, lòng tôi quặn thắt, đau nhói. Đêm đêm, tôi cùng em chia sẻ rất nhiều điều, từ chuyện nhớ vợ con, khó khăn trong công việc và những vui, buồn trong cuộc sống và không biết từ bao giờ, tôi đã yêu em. Em cũng đã yêu tôi và nói với tôi những điều thầm kín đó. Nhưng tôi đã chối từ và xác định chỉ xem em là cô bạn thân hoặc nhiều hơn sẽ chỉ là tri kỷ. Em đã lặng lẽ rời tôi, tắt điện thoại, đóng cửa facebook và cắt đứt mọi liên lạc với tôi. Tôi thật sự hụt hẫng, cảm giác mất mát và trống trải... Tôi buồn không diễn tả được.
Mọi chuyện của tôi và em, vợ tôi đã phát hiện vì trong giấc ngủ say, tôi đã gọi tên em. Tôi muốn hỏi, có phải tôi đã yêu em? Dù chưa gặp nhau ngoài đời, tình yêu ấy có chân thật hay không?

Chào bạn!
Tình yêu là cảm xúc xuất hiện ở bên trong của mỗi người và không ai khác ngoài bạn biết rõ hơn tình cảm của mình và gọi tên nó. Bởi trong tình yêu không có một khái niệm chuẩn mà là mỗi người sẽ có những quan niệm khác nhau về tình yêu . Tuy nhiên, đối với nhiều người, tình yêu đó là những rung động, những cảm giác nhớ nhung, muốn được trò chuyện, quan tâm, chia sẻ và muốn được gần gũi nhau.
Tình yêu lạ lắm bạn à, không phải chỉ có ở bên cạnh nhau, tiếp xúc với nhau mới có được tình yêu; mà tình yêu có thể xuất hiện giữa những người xa lạ, thậm chí hai người ở xa nhau cả nửa vòng trái đất, chưa bao giờ gặp nhau; tình yêu cũng có thể xuất hiện với cả người mà ta đã từng rất ghét; những người ít hay nhiều hơn ta rất nhiều tuổi… Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, khả năng mọi người có thể giao tiếp, trò chuyện với những người ở rất xa mình ngày càng cao. Cũng chính vì vậy mà câu chuyện “Thế giới ảo, tình yêu thật” xuất hiện ngày càng nhiều. Bởi dù chỉ nói chuyện, tâm sự qua mạng xã hội thôi; nhưng ở đó ta có những cảm xúc thật sự, vui buồn thật sự, đau khổ, lo lắng, bồn chồn, tổn thương, tiếc nuối cũng là thật sự. Thế nên, trong trường hợp của bạn, về phía cô gái đó thì tôi không biết được tình cảm cô ấy dành cho bạn có nhiều hay không, có thực sự hay không; còn qua chia sẻ của bạn thì có vẻ như bạn đã có tình cảm với cô ấy thật rồi.
Thực ra, cả cuộc đời này ta có tiếp xúc với rất nhiều người, sẽ không tránh khỏi việc có đôi lúc ta rung động, cảm nắng với những người khác. Thế nên, việc bạn có tình cảm với cô bạn kia là điều bình thường, điều quan trọng là mình phải ý thức được có nên nuôi dưỡng và để cho tình cảm đó phát triển tiếp tục hay không? Hay là mình sẽ phải tìm cách để kiểm soát nó vì mình còn có vợ con, có gia đình? Về việc này, bạn hãy cho mình một chút thời gian để cân nhắc và xem xét lại các mối quan hệ của mình đến có cách ứng xử cho phù hợp. Nếu bạn cứ mãi đúng ở ngã ba đường như thế này, bạn không muốn làm người đàn ông bội bạc, phản bội vợ con; nhưng ở bên vợ bạn lại luôn nghĩ ngợi, nhớ nhung, nuối tiếc một người con gái khác thì vô tình bạn sẽ khiến cho cả 3 người đều tổn thương, đau khổ.
Hãy cân nhắc thật kỹ bạn nhé! Chúc em sáng suốt!