“Theo đuổi ai đó bao lâu thì nên dừng lại”?
Xin chào chương trình. Em là nam năm nay 26 tuổi chưa trải qua mối tình nào. Em có công việc tương đối tốt, thu nhập ổn định, nhưng em có nhược điểm tán gái khá kém.
Tính cách em hơi nhát gái, nhưng khi cảm thấy thích ai đó em nhảy dô tán liền. Tất nhiên em rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm, nhưng không hiểu sao em tán ai cũng chỉ được chưa đầy một tháng là có dấu hiệu đi xuống. Ai cũng bảo có duyên thì sẽ gặp, mà em thấy cứ thế này thì không ổn chút nào. Và em xin hỏi luôn, theo đuổi ai đó nên bao lâu thì dừng lại.

Chào em!
Em đang lo lắng về chuyện tình cảm của mình vì dường như em cảm thấy không được thuận lợi như em mong muốn và đến giớ vẫn chưa trả qua mối tình thực sự nào. Có lẽ ở tuổi này, em cũng đã muốn tìm một mối quan hệ gắn bó lâu dài và xây dựng gia đình nên mới lo lắng và băn khoăn như vậy.
Bên cạnh đó, dường như em đang có phần tự ti về bản thân mình khi đứng trước các bạn gái nhưng em sẽ “tấn công” nếu em cảm thấy mình thực sự thích ai đó. Như vậy, chưa hẳn được coi là “nhát gái” đâu em nhé. Tuy nhiên, về câu hỏi em đang trăn trở, thật khó  để chương trình có thể đưa cho em một con số nào đó được. Bởi trong chuyện tình cảm, chỉ có người trong cuộc mới hiểu đối phương đối với mình như thế nào và nên làm gì phù hợp nhất mà thôi. Và mỗi mối quan hệ lại là một câu chuyện và có một sắc thái khác nhau, vì vậy, sẽ không có một công thức chung nào áp dụng cho tất cả được. Song, khoảng thời gian hợp lý có lẽ là khi em cảm thấy hai người đủ hiểu và hợp nhau.
Em nói “em tán ai cũng chỉ được chưa đầy một tháng là có dấu hiệu đi xuống”, theo em, nguyên nhân xuất phát từ phía em hay từ phía cô gái? Dù là đến từ phía nào thì nhìn nhận về vấn đề này và phân tích chúng có thể sẽ giúp em rút kinh nghiệm cho những mối quan hệ sau này.
Cái “duyên” cũng là một yếu tố để hai người gặp được nhau, tuy nhiên, đôi khi duyên cũng là do người tạo nên. Em có thể chủ động mở rộng các mối quan hệ, tham gia nhiều hoạt động, tiệc tùng, biết đâu sẽ gặp được cô gái là một nửa thực sự của em thay vì thụ động để đợi cái “duyên” ấy sắp đặt. Điều quan trọng nhất là em luôn giữ được bản thân mình, luôn là chính em và nghiêm túc, chân thành trong tình cảm, điều đó rất quan trọng để đem lại cảm giác tin tưởng, an toàn cho người con gái em yêu thương. Bên cạnh đó, nếu không ngại, em có thể cởi mở bày tỏ với những người bạn mà em thân thiết, tin cậy, nhờ họ cho lời nhận xét về ưu, nhược điểm của em. Từ đó, sẽ giúp em biết mình cần phát huy và thay đổi điều gì để trở nên cuốn hút, hấp dẫn hơn trong mắt bạn khác giới.
Chúc em luôn tự tin, vui sống và sớm gặp được người con gái đích thực của đời mình!