Thích được "thử" yêu mà mới nghĩ đến đã thấy "sợ"
Em chào chương trình ạ!
Hiện tại em đang là sinh viên năm nhất. Thật ra em từng nghe rất nhiều chuyện tình yêu thời sinh viên lúc học cấp 3. Bây giờ, khi lên Đại học rồi thì em cũng muốn có một mối tình thời sinh viên, nhưng em rất sợ cảm giác sau chia tay ạ! Với lại em đặt mục tiêu quen lâu rồi cùng về một mái nhà ấy ạ! Nhưng em cũng hiểu sinh viên có nhiều khó khăn, nếu mà quen nhau rồi bạn nam mua quà cáp thì em lại không thích, nếu mà chở đi ăn ngoài thì em cũng không ăn được vì dễ đau bụng, em cũng không thích ra ngoài nhiều vì đông đúc tấp nập quá. Có phải em đang lầm tưởng giữa việc muốn có người bạn thân thiết với người yêu không ạ?
Em mong được tư vấn. Cảm ơn chương trình ạ!

Chị chào em. Những suy nghĩ của em về tình yêu vừa chân thành và cũng rất dễ thương. Ai chẳng mong sẽ có được một tình yêu đẹp, và ai chẳng mong sẽ được hạnh phúc vì yêu. Qua cách chia sẻ của em, chị cũng nhận thấy em có phần nào đó cẩn thận, kĩ càng và thay mặt các chuyên gia tư vấn trang www.cuasotinhyeu.vn, chị sẽ trao đổi cùng em nhé!
Từ trước đến nay, em đã có người bạn thân khác giới nào chưa? Chị nhận thấy những mong muốn của em rất dễ thương mà, cả người bạn thân hay cả người yêu có được những điều này chẳng phải sẽ tốt sao. Tuy nhiên, ở đây, chị sẽ giúp em có cái nhìn cởi mở, tích cực hơn về tình yêu và lối sống em nhé!
Em biết đấy, cuộc sống chẳng ai nói trước được điều gì, mà nhất là tình yêu thì càng không thể nói trước được. Tình yêu được đến từ hai con người xa lạ với nhau và tình yêu muốn nảy nở thì cần cả hai người dành tình cảm cho nhau và ngược lại. Không phải ai cũng may mắn trúng ngay tờ vé số độc đắc khi mới mua lần đầu tiên và không phải ai cũng may mắn gặp được một người vừa ý để rồi từ yêu đến cưới chỉ vẻn vẹn có một người. Có những thứ luôn đúng như những phép toán: cộng, trừ, nhân, chia…nhưng tình yêu muốn đúng luôn từ đầu đến cuối thì khó lắm em ạ. Nhưng nếu cứ sợ thất bại mà không dám yêu thì trên đời này làm sao có những câu chuyện tình đẹp, làm sao có được những hình ảnh gia đình hạnh phúc tay trong tay dắt con đi chơi…“Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép. Cứ yêu đi dù mai này có ra sao”, bởi có sai thì mới có kinh nghiệm trong cuộc sống. Mà biết đâu em cũng may mắn có được một người tử tế, từ yêu đến cưới chỉ một người duy nhất như trúng được tờ vé số kia.
Về chuyện quà cáp khi đang yêu em cũng không nên quá nghiêm trọng vấn đề. Được bạn trai dành sự quan tâm chẳng phải cũng là một niềm hạnh phúc sao. Không phải cứ nghe chữ “quà” là nghĩ nó to tát, đôi khi chỉ một bông hoa, một tấm thiệp, một hộp socola nhỏ…cũng đủ để thể hiện tình cảm rồi. Có thói quen tặng chút quà cho nhau nhân những dịp quan trọng cũng tốt. Tùy vào điều kiện kinh tế mà lựa chọn món quà sao cho phù hợp. Chị chỉ ngại rằng, khi em yêu rồi, dịp nọ dịp kia bạn bè được người yêu tặng quà, còn em thì tay không, lúc đó em mới cảm thấy tủi thân. Mà trách ai được khi ngay từ đầu em đã tự đưa ra nguyên tắc này rồi.
Về chuyện ăn uống hay chuyện ngại đi ra ngoài, cái này phụ thuộc vào quan điểm cũng như đáp ứng từ sức khỏe của em. Ăn đồ sạch, tự nấu vẫn là an toàn, đảm bảo nhất. Ở trong nhà hoặc đến những nơi yên tĩnh như công viên cũng rất dễ chịu. Tuy nhiên, đôi khi em cũng nên xuề xòa một chút để sau này người yêu em cũng cảm thấy thoải mái. Nên linh hoạt trong cuộc sống, bởi khi yêu đâu chỉ có hai người với nhau, thi thoảng các em cũng có những buổi gặp gỡ bạn bè của nhau, đó là những nơi để tập trung gặp mặt, em cũng nên thoải mái khi đến những nơi ấy, bởi cũng đâu có điều kiện để thường xuyên đi ra ngoài ăn uống, cũng đâu phải lúc nào cũng ra bên ngoài đông đúc để hẹn hò gặp mặt.
Qua những chia sẻ phía trên, chị chúc em có cái nhìn cởi mở, suy nghĩ thoáng hơn trong chuyện tình cảm và trong suy nghĩ em nhé. Thay mặt chương trình, chị chúc em học tập tốt, vui vẻ và gặp nhiều thành công trong cuộc sống!