Thích gần 3 năm rồi thì có nên tỏ tình?
Chào chương trình, em muốn tư vấn về chuyện tình cảm!
Từ hồi lớp 7 em có thích một bạn nam, hiện tại em đã học lớp 8 rồi nhưng vẫn thích. Em thích bạn ý cũng gần 3 năm rồi. Đầu năm lớp 7 may mắn em được cô xếp ngồi cạnh bạn ý. Tháng đầu ngồi cạnh nhau em ít nói chuyện với bạn ý lắm cơ bản là em không biết nói gì. Nhiều tháng sau thì em thấy bạn ý nói chuyện với em nhiều hơn mỗi lần nói bạn ý đều nhìn thẳng vào mắt em khiến em khá ngại.
Bạn ý cười với em nhiều hơn, nhưng nhiều khi không hiểu sao lại giận em mà không cho biết lí do, nhiều lúc đang ngồi viết bài trong giờ lén nhìn sang bạn ý nhưng lại thấy bạn ý nhìn chằm chằm em như sinh vật lạ hỏi bạn ý thì bạn cũng chỉ cười mà không trả lời. Ngồi trong giờ học có lúc tay bạn với chân bạn cứ đụng vào em mặc dù hai đứa ngồi ra đầu bàn, lúc thì được bạn ý xoa đầu, lúc cứ gọi em bằng em còn bạn ý xưng anh, có lúc thì cứ ghép em với bạn này bạn nọ thế mà bạn bảo không thích bàn về chuyện yêu đương.Vài tháng sau đó em định tỏ tình nhưng không đủ can đảm một phần cũng vì sợ bị từ chối thì lúc đó thảm lắm. Mọi việc vẫn trôi qua bình thường nhưng đến cuối học kì một, cô bắt đổi chỗ thế là mỗi đứa một ngả. Ngày cuối được ngồi cùng nhau em khá buồn muốn khóc nhưng phải kìm vì vẫn đang ở trường.
Giờ học cuối cùng bạn nhìn em một lúc lâu xong bạn ý gục đầu xuống bàn thấy sụt sịt nhưng không biết cậu ấy có khóc không. Ngày đấy em được nói chuyện với bạn nhiều hơn có cảm giác gần gũi hơn nữa, đúng vào ngày đấy em mượn quả cầu của bạn vì bạn có 2 quả mà em thì không có cầu để đánh. Mà không hiểu kiểu gì bỗng mất quả cầu, lúc đầu em không dám nói vì sợ bạn giận bạn chửi em vì lần trước có bạn làm mất đồ của bạn ý bạn ý trách móc kinh lắm. Mãi về sau em mới có can đảm nói với bạn ý là em làm mất cầu rồi. Tưởng rằng cũng bị tránh nhưng bạn còn cười cơ, bạn nói không sao rồi cho em nốt quả cầu còn lại. Sau ngày bị đổi chỗ bạn ngồi cuối lớp với 1 bạn nữ em ngồi trên với 1 bạn nam. Gặp bạn ý thì bạn cứ hỏi em ngồi với bạn nam kia có vui không? Chưa kịp trả lời thì bạn đã đi. Còn bạn nữ ngồi cạnh bạn ý thì khá bế tắc, cho xếp bạn nữ ý ngồi cùng bạn ý nhưng bạn ý không cho ngồi cùng bàn toàn bắt bạn nữ kia ngồi sang bàn bên cạnh. Đến tầm 5 ngày sau bạn ý không nói chuyện với em nữa em buồn lắm. Xong có 1 ngày đang đi về bạn gọi em lại nhưng lại chẳng nói gì thế nên em đi 1 mạch không biết có vô tâm không.
Từ đấy chúng em không nói chuyện, bạn cũng bơ em luôn toàn nói chuyện gần gũi với con bạn em. Giữ trong lòng lâu lắm rồi bây giờ em định tỏ tình nhưng em nghĩ bạn không còn cảm tình với em nữa. Chương trình cho em xin ít tư vấn để em biết nên chấm dứt hay tiến triển mối quan hệ ạ!
Chào cháu gái. Cô hiểu những cảm xúc trong lòng cháu rất khó có thể thổ lộ cùng ai, với bố mẹ thì có lẽ rất khó có thể chia sẻ rồi, còn với bạn bè thì không phải ai chúng ta cũng đủ tin tưởng để tâm sự đúng không. Cảm ơn cháu đã tin tưởng viết thư gửi về cho chương trình.

Cháu thân mến! Ở lứa tuổi học trò, có những điều rất nhỏ thôi nhưng cũng đủ khiến cho trái tim của các cháu rung động. Đôi khi các cháu thích một bạn khác giới bởi thấy rằng người ấy tài năng, học giỏi, hát hay, vẽ đẹp, lạnh lùng, hay đơn giản chỉ một nụ cười duyên...Và cháu đang "cảm nắng" một cậu bạn cùng lớp, mỗi khi cậu ấy cười với cháu nhiều hơn, xoa đầu và gọi cháu bằng em đã mang đến cho cháu sự hi vọng rất nhiều, biết đâu cậu ta cũng thích mình. Cô nhận thấy bản thân cháu có sự bối rối, phân vân, nửa muốn bày tỏ tình cảm với bạn trai, nửa lại không đủ can đảm, một phần lại muốn chấm dứt mối quan hệ này. Cháu cần có sự rõ ràng để giúp cho tư tưởng được được thoải mái.
Thứ nhất, cháu thử hình dung ra việc cháu sẽ bày tỏ tình cảm với bạn trai kia. Nếu như bạn đó chấp nhận, thì cháu sẽ định làm gì tiếp theo với mối quan hệ này. Chưa kể đến việc các cháu không giữ kín được chuyện tình cảm, bạn bè sẽ lan truyền tin này đến tai cô giáo chủ nhiệm, đến tai bố mẹ các cháu thì cháu có tin chắc rằng các cháu sẽ được ủng hộ không. Trong khi yêu cũng không tránh khỏi những hờn ghen, giận hờn vu vơ, các cháu còn nhỏ, chưa biết kiểm soát cảm xúc, chưa biết giải quyết vấn đề, chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến việc học. Còn nếu như bạn ấy không chấp nhận thì cháu sẽ phải đối mặt với cảm giác tủi thân, "thất tình", sẽ hụt hẫng lắm đấy. Và trong hoàn cảnh hiện tại chính bản thân cháu cũng nhận thấy rằng mối quan hệ này dường như không có sự gắn kết nào vậy mình tập trung quá nhiều sự quan tâm, thời gian cho nó liệu có đáng không?
Để tốt nhất cho bản thân cháu lúc này thì cháu nên dành thời gian vào cho việc học, sở thích đam mê cá nhân và xây dựng các tình bạn trong sáng khác. Còn về chuyện tình cảm thì đợi lớn hơn lên, sau khi tốt nghiệp THPT và bước vào giảng đường Đại học, khi đó cháu sẽ trưởng thành hơn về thể chất cũng như tâm hồn, cháu cũng sẽ xác định rõ ràng hơn được người cháu thích thật sự là ai. Chúc cháu luôn giữ được một tâm hồn trong sáng và là một cô bé luôn vui vẻ, yêu đời nhé!