Tiến 1 bước sợ “đánh mất” tình bạn, im lặng lại sợ “mất lượt”.
Hai đứa đã quen nhau gần được 10 năm do ngày xưa mạng xã hội chưa phát triển nên khi bạn đó đi du học 2 đứa mất liên lạc. Vài năm trở lại thì 2 đứa liên lạc lại với nhau. Nói sơ qua là trước đây 2 đứa cũng đã có đối tượng sau 1 thời gian tìm hiểu thì thấy không hợp.
Cậu bạn em là người sống rất tình cảm, biết lắng nghe. Em là dạng người trầm tính, ít nói, hướng nội. Mỗi lần cậu bạn về Việt Nam đều rủ em đi chơi. Mỗi lần như vậy em đều bị đưa vào thế kẹt do không biết chạy xe nên mỗi lần đi đâu bạn đều qua đón. Và có lần hơi bất ngờ bạn chở thẳng về nhà giới thiệu em cho ba mẹ bạn luôn. Do nhà bạn và nhà người thân bạn khá gần với nhà em nên có lần đi làm về khuya bạn có bắt gặp em nhưng không dám chắc nên không có gọi. Về nhà bạn có nhắn hỏi người đó có phải em không. Em nói ừ. Xong bạn nói biết vậy nãy gọi để đi ăn khuya với gia đình người thân bạn luôn.
Thiệt tình em cũng muốn mối quan hệ 2 đứa tiến thêm lắm nhưng lại rất sợ nếu như mối quan hệ này tiến thêm bước mà kết thúc lại không tốt đẹp thì tình bạn 2 đứa cũng mất luôn. 2 đứa trước giờ chơi rất hợp nhau, cùng lĩnh vực ngành nghề, giống nhau cả sở thích, quan niệm sống. Em có gì vui buồn cũng tìm bạn tâm sự cả. Bên bạn em thấy mình rất thoải mái, bạn luôn cho em cảm giác rất an toàn, được che chở (bữa bạn rủ mình đi chơi với đám bạn thân nam của bạn.
Em thấy bạn chơi đang vui mà đã khuya em mới nói để em tự đón xe về. Bạn thấy vậy liền tạm biệt đám bạn kia chở em về). Em không biết cảm giác của em lúc này là đúng hay sai. Em rất muốn nói cho bạn biết nhưng lại rất sợ sẽ mất đi tình bạn này. Nên em chọn cách im lặng. Nhưng khi không nói em lại sợ mình lỡ mất cơ hội.

Em thân mến!
Có thể em đang có tình cảm và quan tâm đến một người bạn nhưng lại không rõ anh ấy có tình cảm với mình không? Em đang bối rối không biết nên bày tỏ tình cảm hay không vì em sợ nói ra mà không được chấp nhận thì sẽ đánh mất đi một người bạn còn nếu không nói ra thì sẽ mất cơ hội? Chương trình hiểu những bối rối trong lòng em và chia sẻ cùng em những băn khoăn này, em nhé!
Nếu em đã băn khoăn về việc có thổ lộ tình cảm hay không thì em nên tự cho mình thêm thời gian cân nhắc tình cảm của mình với cậu ấy có thực sự là tình yêu hay không đã. Khi mà em cảm thấy tình cảm của mình đủ lớn đề vượt qua mọi điều và chấp nhận được cả tình huống xấu nhất khi em mất đi mối quan hệ bạn bè thì em sẽ có câu trả lời cho chính mình. Vậy để anh ấy hiểu được tình cảm của em thì em nên tiếp tục dành cho anh ấy những quan tâm đặc biệt hơn và hãy xem phản ứng của anh ấy với những quan tâm của em như thế nào để xác định được tình cảm của anh ấy đối với mình.
Em cần phải cân nhắc được tình cảm của anh ấy ra sao khi quyết định tỏ tình. Có thể tình cảm của em đủ chín nhưng phải cân nhắc tình cảm của đối phương ra sao mới có thể thành công được em ạ. Nếu quá nóng vội có thể làm em mãi mất cơ hội. Vậy nên cần phải có cơ sở tin tưởng mới nên hành động. Tại sao không tự tạo cơ hội cho mình bằng cách chủ động gần gũi, tiếp xúc nhiều hơn với anh ấy để hiểu hơn về đối phương của mình. Cũng như cơ hội để anh ấy có thể hiểu về em, dành cho em sự quý mến tích cực.
Trong tình yêu có muôn vàn cách thể hiện, không nhất thiết cứ phải bày tỏ bằng cách nói rằng “anh yêu em” hay “em yêu anh” mới là thổ lộ, tỏ tình. Vì vậy, nếu em sợ người ta đánh giá em là không có giá khi mình ngỏ lời trước thì em có thể có những cách thể hiện tình cảm qua sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của em dành cho anh ấy để anh ấy nhận biết. Nếu anh ấy có tình cảm với em anh ấy sẽ đáp lại, em đừng lo là anh ấy không biết vì đàn ông rất nhạy “bắt sóng” trong vấn đề này. Khi đó đối phương sẽ tự chủ động bày tỏ tình cảm với em.
Còn nếu anh ấy vẫn giả vờ như không biết sự quan tâm đặc biệt của em dành cho anh ấy thì có nghĩa là em không nên tốn công, tốn sức, mất thời gian vô ích yêu đơn phương anh ấy. Và khi đó việc anh ấy không có tình cảm với em và đến với một cô gái khác cũng là sự lựa chọn của anh ấy, dù em có nói sớm hay bày tỏ sớm hơn thì cũng nhận lại một câu trả lời như nhau thôi có phải không em? Tình yêu không phải là ai đến sớm, bày tỏ sớm hơn mà cần cả hai phải có tình cảm hướng về nhau mới thành. Khi không được đáp lại thì em cũng hãy cố gắng chấp nhận làm bạn bè và hãy dành tình cảm của em cho người con trai biết trân trọng tình cảm của em nhé.
Chúc em may mắn và có nhiều niềm vui hạnh phúc!