Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào anh chị.
Em năm nay 20 tuổi. Em chưa thực sự có một tình yêu nào. Trong một lần đưa mẹ đi khám em gặp được anh, một bác sĩ nhưng em chỉ tình cờ ấn tượng với vẻ hiền lành trong màu áo trắng bác sĩ chứ chưa tiếp xúc với anh bao giờ.
Về nhà em có mò được facebook của anh và instagram của anh. Em rất muốn làm quen với anh. Anh hơn em 10 tuổi. Nhưng trông anh rất dễ mến. Em có nhắn tin với anh một vài lần nhưng có cảm giác em rất khó để tiếp cận anh. Em muốn làm cho mối quan hệ này tiến xa hơn ạ.
Xin chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ

Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi vấn đề của mình về cho chương trình. Trước tiên, em muốn hỏi rằng phải làm thế nào để mối quan hệ này tiến xa hơn? Tôi hiểu rằng khi đặt ra câu hỏi này em đang có tình cảm quý mến người con trai kia và cũng mong muốn nhận được sự chú ý và tình cảm từ anh ấy đối với mình.
Em nói anh ấy hơn em 10 tuổi, với độ tuổi đó thì em nghĩ anh ấy đã kết hôn hay chưa? Trước khi nghĩ đến làm thế nào cho mối quan hệ tiến xa hơn, em hãy tìm hiểu về anh ấy trước. Nếu như anh ấy còn độc thân, em hãy nghĩ đến những việc như làm quen, kết bạn, tán tỉnh,... còn nếu anh ấy đã có gia đình hay đang ở trong một mối quan hệ nào đó, em cần giữ khoảng cách và chỉ nên trở thành bạn bè em ạ.
Giả sử em biết chắc chắn anh ấy đang độc thân, việc em chủ động chinh phục anh ấy không phải là vấn đề sai trái. Tình yêu thường bắt đầu từ tình bạn. Để anh ấy dành tình cảm cho em, trước hết hai người cần là bạn bè trước đã. Là bạn bè một cách vô tư thoải mái, không nên quá chú ý đến việc anh ấy có thích em hay không sẽ khiến cho anh ấy có thể thoải mái mở lòng mình, chia sẻ và tâm sự với em nhiều hơn mỗi khi em quan tâm đến anh ấy. Bên cạnh đó, con trai thường thích những người con gái khiêm tốn, suy nghĩ chín chắn, có óc hài hước thông minh. Em cứ kiên trì nói chuyện, nhắn tin điện thoại với anh ấy, dần dần sự hiện diện của em sẽ trở thành một thói quen của anh ấy mỗi ngày.
Đồng thời em hãy cố gắng để phát triển, nâng cao giá trị bản thân nhiều hơn nữa bằng nhiều cách: phát triển nghề nghiệp, tu dưỡng tâm hồn, học hỏi kĩ năng, làm đẹp ngoại hình, mở rộng các mối quan hệ, em sẽ có nhiều cơ hội hơn.
Chúc em mọi điều may mắn!