Tình đơn phương đến khi nào mới được đền đáp?
Em đang yêu đơn phương 1 người. Trước đây lúc đầu tụi em biết nhau thì cô ấy mới chia tay người yêu, lúc đó 2 đứa tâm sự rất nhiều và cô ấy nói nhờ em mà vượt qua được nỗi đau đó. Sau đó tụi em trở nên thân thiết nhưng cả 2 đều chỉ xem nhau là bạn, cả 2 cũng chưa từng nghĩ sẽ thích nhau.
Cho tới cách đây 2 tháng vì có việc nên cô ấy có nhờ em đưa đi đón về 1 thời gian. Trong khoảng thời gian đó ngày nào cũng gặp, cũng tâm sự mọi chuyện, em đã dần nảy sinh tình cảm từ lúc nào không hay. Cô ấy cũng biết nên đã lơ em dần và không còn nhờ em đưa đi đón về nữa, em cảm thấy buồn lắm và quyết định nói ra hết, cô ấy từ chối nói là rất quý và thương em nhưng chỉ là tình bạn chứ không có tình cảm trai gái.
Sau đó cô ấy kêu là ngừng liên lạc 1 thời gian để mọi chuyện lắng xuống cho êm, để em có thể quên đi tình cảm này. Sau khoảng 1 tuần không gặp không nói chuyện, em đã bình tâm lại không còn quá đau buồn nữa nên đã chủ động liên lạc lại. Cô ấy có nói là không phải không cho em cơ hội mà là do chỉ xem em như bạn và không có tình cảm trai gái cộng thêm việc còn thương nhớ người cũ. Nói là em thương và hi sinh vì cô ấy nhiều vậy lỡ như sau này thích và quen người khác sợ làm em khổ. Nhưng em chấp nhận chỉ cần cho em cơ hội cố gắng hết sức để sau này em không phải tiếc nuối và nếu không tới được với nhau thì làm bạn. Em có hơi quan tâm quá và làm cô ấy khó chịu. Lần tới em có hẹn gặp để nói chuyện rõ ràng vậy em nên làm gì và nói gì bây giờ? Em cần 1 lời khuyên.

Chào em!
Dường như em đang lo lắng về chuyện tình cảm của mình có thể không được đáp lại khi mà đã nhiều lần em thể hiện tình cảm với bạn gái nhưng đổi lại, bạn ấy xác định ranh giới mối quan hệ của hai người chỉ là bạn bè mà không thể đi xa hơn được.
Hẳn những điều đó đã em làm rất buồn vì trong thời gian bên cạnh, an ủi, động viên và quan tâm cô ấy, em đã trót trao yêu thương và hàng ngày nuôi lớn tình cảm của mình. Và rồi, khi em cảm thấy không thể giấu kín tình cảm ấy mãi được nên đã quyết định nói ra dù biết sau đó có thể sẽ không như mình mong muốn. Tuy nhiên, dường như cô ấy đã tế nhị từ chối vì không muốn làm em tổn thương, phần vì vẫn còn nhớ đến người cũ, phần vì chỉ coi em là bạn bè.
Là một người dám sống hết mình vì tình yêu, muốn sống thật với bản thân mình mà không giấu giếm, khi gặp nhau nói chuyện, em có thể ngỏ lời để cô ấy cho em một cơ hội, cho em một thời gian để thể hiện bản thân và chứng minh tình cảm của mình khi hoàn toàn có thể bảo vệ, che chở cho cô ấy, làm chỗ dựa tinh thần vững chắc. Hy vọng với sự chân thành, kiên trì sẽ làm cô ấy hiểu tấm chân tình của em mà trân trọng điều đó và đáp lại.
Nhưng nếu thực sự cô ấy vẫn xác định cả hai chỉ có thể là bạn bè, có lẽ em cũng không thể thay đổi được. Như vậy, coi như đó là một tình cảm đẹp, những kỉ niệm đẹp mà hai em đã có với nhau và tiếp tục mối quan hệ bạn bè thân thiết, bên nhau những lúc khó khăn. Dẫu sao, em cũng đã giúp cô ấy vượt qua giai đoạn đau khổ nhất khi chia tay mối tình cũ.
Tình cảm phải xuất phát từ hai phía và hai người đến với nhau bằng sự tự nguyện, không thể gượng ép được. Có thể đó chưa phải là một nửa thực sự của em, sẽ có người con gái yêu em, nhận ra những ưu điểm của em và trân trọng em hơn.
Chúc em mọi điều tốt lành!