"Tình dục" là thăng hoa của tình yêu, hay cái kết của một tình yêu TRONG SÁNG? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tình dục" là thăng hoa của tình yêu, hay cái kết của một tình yêu TRONG SÁNG?
Em chào chuyên gia ạ! Em có câu hỏi này muốn được nghe chuyên gia hướng dẫn về một vấn đề mà em đang lang man giữa tình yêu và tình dục.
Em đang quen nhau với một cô gái hiện nay đã được 5 tháng. Em rất yêu cô ấy, cho đến hiện tại thì giữa chúng em có dẫn đến tình dục nhưng chúng em chưa đi quá xa. Cái em đề cập ở đây là từ khi giữa chúng em có tình dục diễn ra thì mỗi lần chúng em gặp nhau riêng em lại không kìm chế được cảm xúc ham muốn của mình và đòi bạn gái phải đáp ứng; nhưng không phải lúc nào em cũng được đáp ứng. Đôi lúc người bạn gái tỏ vẻ không hài lòng. Em suy nghĩ rất nhiều, em thật sự rất yêu cô ấy nhưng vì lí do trên mà em đã không phân biệt được em đối với cô ấy là tình yêu hay tình dục. Em làm sai hay đúng ạ? Em không muốn tình cảm của chúng em vì sự ham muốn này mà đánh mất. Xin chuyên gia giúp đỡ. Em cảm ơn rất nhiều!

Chào em!
Nhiều người đều biết rằng, trong tình yêu khi đạt đến một mức độ nào đó thì sẽ có tình dục như một sự gắn bó sâu sắc của hai con người, còn có tình dục chưa chắc đã có tình yêu. Như vậy, nếu tình yêu là một điều gì đó rất lãng mạn, thơ mộng, người ta đến với nhau chân thành, yêu nhau, muốn được quan tâm, lo lắng cho nhau và tình dục là kết quả của sự thăng hoa trong tình yêu đó; Ngược lại, nếu hai người đơn thuần đến với nhau chỉ vì tình dục thì sẽ đơn giản là sự thỏa mãn về mặt thể xác mà thôi. Nhiều bạn trẻ cũng giống như em, cảm thấy mơ hồ về tình cảm của mình khi mối quan hệ tình cảm đó đã có tình dục, và mỗi lần gần nhau lại mong muốn được thỏa mãn như cầu của mình.
Em thân mến! Từ chia sẻ của em rằng “hiện tại giữa chúng em có dẫn đến tình dục nhưng chúng em chưa đi quá xa” tôi không biết được sự gần gũi của em và bạn gái đã đạt đến mức độ nào? Cả em và bạn gái quan niệm như thế nào về vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân? Điều gì khiến bạn gái có lúc đáp ứng nhu cầu quan hệ tình dục với em nhưng có lúc lại không thoải mái vì điều đó? Là vì nhu cầu của bạn ấy ít hơn em; bạn ấy đồng ý quan hệ nhưng vẫn còn lo sợ nhiều thứ nên nửa muốn nửa không muốn trong việc quan hệ tình dục hay còn có nguyên nhân nào khác? Những điều này nếu em chưa rõ thì em có thể tìm hiểu thêm, bởi khi em hiểu được cô ấy thì em mới biết bản thân nên ứng xử như thế nào cho phù hợp ở trong mối quan hệ này.
Việc nam nữ yêu nhau, khi ở gần nhau có ham muốn được gần gũi, động chạm, được quan hệ tình dục cũng là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau về quan hệ tình dục trước hôn nhân và có những giới hạn khác nhau trong vấn đề này. Như tôi chia sẻ ở trên, khi tình yêu đạt đến một mức độ nào đó thì sẽ có tình dục. Quan hệ tình dục trước hôn nhân trong xã hội bây giờ cũng chẳng phải là điều gì quá khắt khe như trước; nhưng cũng có nhiều cặp đôi yêu nhau mà không quan hệ tình dục với nhau vì muốn giữ gìn cho nhau đến khi thành vợ, thành chồng. Còn với những người suy nghĩ thoáng, không nhất thiết phải giữ khư khư “cái ngàn vàng” thì việc quan hệ lần đầu, và có nhiều lần sau đó nữa cũng không phải là điều gì khó hiểu bởi nhu cầu tình dục, nhu cầu được gần gũi là nhu cầu thường xuyên, cơ bản của con người.
Việc em hoang mang không biết em đối với bạn gái vì tình yêu hay tình dục thì em phải phân biệt được hai khái niệm này. Nếu em đến với bạn gái lúc nào cũng nghĩ đến vấn đề tình dục, để được thỏa mãn nhu cầu của mình và tìm mọi cách đạt được điều đó dù bạn gái cảm thấy thế nào, có thoải mái, vui vẻ với điều đó hay không thì điều này chứng tỏ em đến với cô ấy là vì nhu cầu của mình. Còn khi ở bên cạnh cô ấy em có nhu cầu nhưng khi cô ấy không muốn thì em vẫn tôn trọng quyết định của cô ấy, em mong muốn cô ấy được vui vẻ, hạnh phúc; muốn được quan tâm, chia sẻ, lo lắng cho cô ấy; cảm thấy nhớ nhung khi không được gặp, cảm thấy đau khổ khi cô ấy hờ hững với em… thì đó là những cảm xúc mà những người yêu nhau họ có. Khi em có những điều này thì em vẫn yêu cô ấy, chỉ là hai em chưa có được sự thống nhất rõ ràng trong việc quan hệ tình dục. Về việc này em có thể tìm cơ hội trao đổi, chia sẻ với bạn gái để hai em có thể thống nhất được với nhau. Trong trường hợp hai em tiếp tục quan hệ nhưng bạn gái cảm thấy lo sợ điều gì đó, nghi ngờ về tình cảm của em; bản thân em cũng hoang mang không biết mình đến với cô ấy vì điều gì thì hai em có thể tạm dừng quan hệ một thời gian để kiểm chứng tình cảm, cảm xúc của mình đã em nhé.
Chúc hai em có được tình yêu thật đẹp và lâu bền!