Tỏ tình lần 2 "kết cục" liệu có khác lần đầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tỏ tình lần 2 "kết cục" liệu có khác lần đầu?
Em 28, bạn ấy 22. Chúng em học chung với nhau thời trung cấp. Lúc đó, em cũng đã có ngỏ lời với bạn ấy nhưng bạn ấy đã từ chối và quen một người khác. Từ đó, em và bạn ấy không liên lạc thời gian. Sau thời gian trôi qua thì em và bạn ấy đi chơi chung với nhau lại nhờ những người bạn. Rồi bạn ấy chia tay với người kia rồi.
Hiện giờ, em vẫn còn thích bạn ấy và đi chơi rất vui vẻ. Em tặng bạn ấy vài món quà tự tay em làm, vào ngày 20/10 em cũng có tặng hoa bạn ấy không từ chối, nhận vui vẻ và có vẻ thích. Hiện giờ, em đang phân vân không biết phải làm sao có nên ngỏ lời thêm một lần nữa không?
Mong anh/ chị cho em một lời khuyên. Em xin cám ơn!

Chào em!
Tình cảm theo thời gian dù không được đáp lại nhưng vẫn không hề mất đi, đó quả thực là một điều đáng trân quý. Thế nhưng, có lẽ vì một lần tỏ tình thất bại nên bây giờ khiến cho em cảm thấy khá lo lắng, bối rối chẳng biết có nên tỏ tình lần nữa hay không. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của em chắc cũng sẽ xuất hiện những cảm giác giống như em lúc này.
Qua lời chia sẻ của em, tôi băn khoăn không biết mối quan hệ của bạn gái với người yêu cũ cô ấy kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu? Người bạn gái đã chia tay người yêu lâu chưa và từ thời điểm hai em quay lại với nhau đến nay đã được bao lâu rồi? Qua giao tiếp với cô ấy, em cảm nhận được tình cảm cô ấy dành cho em như thế nào? Thường, khi ta chia tay một ai đó mà ta gắn bó trong 1 khoảng thời gian nhất định với tình yêu chân thành thì sau khi chia tay ta khó tránh khỏi đau buồn, hụt hẫng, thậm chí là tổn thương. Thế nên sau khi chia tay, nhiều người vẫn cần có thời gian để cân bằng lại cuộc sống của mình. Em nên để ý, cân nhắc đến những điều này để có thể có cách thể hiện tình cảm phù hợp; tránh vội vàng khiến cả hai khó xử hoặc nếu cô ấy lựa chọn em là vì tình yêu thực sự chứ không phải là người thay thế, lấp khoảng trống.
Việc em có tình cảm với người bạn gái đã chia tay người yêu thì không có gì là không đúng cả. Chính vì vậy, việc có tỏ tình hay không, có tiếp tục theo đuổi mối quan hệ này hay không là phụ thuộc vào tình cảm nơi em. Nếu em thực sự yêu, thực sự mong muốn chinh phục được bạn ấy thì em có thể dành thời gian vào mối quan hệ này. Tuy nhiên, em cũng để ý đến cả những tín hiệu tình cảm từ phía đối phương, để ý xem bạn ấy đã thực sự vượt qua được những tổn thương từ mối quan hệ với người cũ hay chưa; bạn ấy mong chờ một người bạn trai như thế nào, em có phải là người phù hợp với bạn ấy hay không; em nên quan tâm, chia sẻ như thế nào để bạn ấy cảm nhận được tình cảm chân thành nơi em... Cho đến khi em cảm nhận rằng thời điểm tỏ tình đã đến, bạn ấy đã quên đi người yêu cũ và dần có cảm tình với em thì lúc đó khi em tỏ tình khả năng thành công sẽ cao hơn em ạ.
Chuyện tình yêu là chuyện quan trọng, thất bại hay thành công trong tỏ tình cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến người tỏ tình và người nhận được lời tỏ tình nên hãy nhìn nhận về nó thật nghiêm túc và có sự cân nhắc, tính toán rõ ràng để có được kết quả như mong muốn em nhé.
Chúc em thành công!