Tỏ tình nhiều lần mà bạn vẫn một mực từ chối vì coi đó là trò đùa
Xin chào chương trình. Hiện tại em đang học lớp 9, em có thích một bạn bằng tuổi. Hồi lớp 8, em có thích một anh khác nên em đã từ chối tình cảm của bạn ấy. Nhưng chẳng hiểu sao khi lên lớp 9, em lại quay trở lại thích bạn ấy, tuy nhiên thật tiếc rằng bạn ấy đã thích một bạn gái khác cùng lớp mặc dù bạn gái đó không có thích bạn ấy.
Em đã bày tỏ tình cảm của mình rất nhiều lần nhưng bạn không đồng ý và coi lời em nói như một trò đùa. Em biết là bây giờ em rất cần tập trung vào học nhưng em không biết phải làm thế nào ạ? Xin chuyên gia cho em lời khuyên.

Cô chào cháu. Tình cảm tuổi mới lớn thất thường như vậy đấy cháu ạ, bởi đó chỉ là những rung động nhất thời đến mức mình còn không hiểu nổi cảm xúc trong lòng mình. Cháu cũng đã bày tỏ tình cảm với người bạn trai ấy rồi nhưng bạn cũng đã từ chối nhiều lần bởi biết đâu ngày trước bạn ấy rung động với cháu còn hiện tại thì không. Các cô chú chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn khuyên rằng cháu nên tập trung vào học hành và tạm gác chuyện tình cảm sang một bên cháu nhé!
Hiện tại cháu cũng đã bước sang môi trường học tập mới. Cấp 3 là giai đoạn rất quan trọng quyết định đến việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai và cô tin rằng cháu sẽ nhanh quên được tình cảm này thôi. Việc cần thiết nhất với cháu ở thời điểm này là đầu tư cho việc học, tránh việc để ý đến bạn trai nọ bạn trai kia rồi lại nảy sinh tình cảm. Khi cháu đam mê với học tập và có các niềm vui giải trí khác: nghe nhạc, thể thao, nấu ăn…thì chắc chắn không có chuyện cháu bị vướng vào mấy chuyện tình cảm rắc rối không đi đến đâu đâu. Nên xây dựng cho bản thân một hình ảnh đẹp, chứ không phải đi bày tỏ tình cảm với bạn trai hết lần này đến lần khác, như thế cháu đang tự đánh mất đi giá trị của bản thân mình.
Ai cũng có quyền và xứng đáng được yêu thương nhưng lứa tuổi phù hợp nhất đó là khi các cháu trưởng thành. Khi cháu trưởng thành, suy nghĩ chín chắn là khi cháu theo đuổi được ngành nghề cháu mơ ước, tự chủ trong cuộc sống, lúc đó cháu cũng sẽ tìm được một tình yêu đẹp. Cô chúc cháu học tập tốt, xây dựng cho mình những ước mơ, hoài bão trong cuộc sống và sớm chinh phục được cháu nhé!