Tỏ tình thời điểm nào cho “phù hợp” khi biết chắc sẽ yêu xa?
Xin chào chương trình!
Mình là nam, năm nay 25 tuổi, có một vấn đề trong chuyện tình cảm muốn nhờ chương trình cho mình lời khuyên như sau: Mình hiện tại đang học tập tại Nhật Bản, còn khoảng 1 năm nữa thì về nước công tác. Cách đây hơn nửa năm về trước mình có quen một cô gái ít hơn mình 2 tuổi qua một người bạn. Bạn nữ thì cùng quê, khá gần với gia đình mình. Bạn đấy đã ra trường và làm việc cho một công ty ở Hà Nội. Mình có nói chuyện thường xuyên và đã đến nhà bạn gái này chơi trong lần về nghỉ phép gần đây.
Mặc dù giữa 2 chúng mình chưa có tiếp xúc trực tiếp nhiều nhưng qua những lần trò chuyện với nhau thì mình cảm thấy thoải mái và rất tự nhiên khi nói chuyện. Mọi chuyện trong cuộc sống đến chuyện gia đình chúng mình cũng thẳng thắn chia sẻ với nhau. Mình cảm nhận cô ấy là một người có tính khá hiếu thắng, sống khá thực tế nhưng cũng khá là dễ gần hoà đồng. Còn về bản thân mình là người hơi thiên về lối sống nội tâm nhưng vẫn luôn hoà đồng và luôn tạo sự vui vẻ cũng như sự thân thiện với mọi người xung quanh.
Mình bị cuốn hút bởi tính cách đến cách nói chuyện của bạn ấy, cảm thấy muốn tìm hiểu hơn và muốn tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc với bạn gái này. Trong những lần nói chuyện đôi khi mình hay nửa thật nửa đùa về việc mình thích cô ấy để nhằm tìm hiểu đối phương. Bản thân mình cảm thấy cô ấy cũng có phần nào thiện cảm dành cho mình.
Vào khoảng đầu tháng 8 năm nay, cô ấy sẽ qua Nhật Bản khoảng 1 tuần và mình sẽ dẫn cô ấy đi du lịch. Tuy nhiên đầu năm sau thì bạn ấy qua Trung Quốc du học khoảng một năm rồi sẽ về nước làm việc. Hiện tại khoảng cách địa lý cách xa và khi bạn ấy về nước cũng phải 2 năm nữa thì chúng mình mới có thể ở gần và gặp nhau được thường xuyên hơn. Mình đang phân vân không biết việc tỏ tình với cô ấy trong dịp chúng mình gặp nhau tại Nhật Bản có phải là thời gian hợp lý hay không. Bản thân mình đã từng yêu xa khoảng 4 năm nên cũng hiểu nhiều điều. Đôi khi bản thân mình nghĩ nếu việc tỏ tình của mình thất bại lại khiến cô ấy khó nghĩ và cảm thấy không được thoải mái trong thời gian còn du lịch ở Nhật Bản.
Mình rất mong nhận được lời tư vấn từ chương trình. Mình xin cảm ơn chương trình rất nhiều!

Chào bạn!
Bạn đang cảm thấy băn khoăn trong tình cảm của mình khi không biết có nên tỏ tình với người mà mình “thầm thương, chộm nhớ” hay không? Chúng tôi hiểu những mong muốn và cả những lo lắng về tình cảm này sẽ đi đến đâu. Tôi hiểu và chia sẻ với bạn về những nỗi niềm trăn trở này.
Điều lần lưu tâm nhất có lẽ bạn phải cân nhắc được tình cảm của cô ấy ra sao khi quyết định tỏ tình. Có thể tình cảm của bạn đủ chín nhưng phải cân nhắc tình cảm của cô ấy ra sao. Nếu quá nóng vội có thể làm bạn mãi mất cơ hội. Vậy nên cần phải có cơ sở tin tưởng mới nên hành động. Tại sao không tự tạo cơ hội cho mình bằng cách chủ động gần gũi, tiếp xúc nhiều hơn với cô ấy để hiểu hơn về đối phương của mình. Cũng như cơ hội để cô ấy có thể hiểu về bạn, dành cho bạn sự quý mến tích cực. Biết đâu cô ấy sẽ mở lòng ra, bật tín hiệu với bạn thì sao, lúc đấy hai người cũng có thể tiến xa hơn nữa và nếu yêu nhau thực sự chân thành thì yêu xa cũng không quá khó phải không?
Mạnh mẽ để đối diện với cảm xúc của mình. Sẽ không ai cười chế bạn vì không được đáp lại tình cảm. Bạn cũng sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc vì mình đã dũng cảm để biết được cơ hội của mình là ra sao. Nhưng nếu bạn cân nhắc chuyện nói ra thì chuyến du lịch của cả hai sẽ khó xử thì bạn có thể lựa chọn lúc cô ấy đã thoải mái vui chơi và đến lúc cô ấy gần về để bày tỏ. Đó cũng là một cách để bạn vừa có thể thoát ra được những băn khoăn của mình và vừa biết được tình cảm của đối phương. Hơn nữa cũng không lo sợ rằng cô ấy cảm thấy không được thoải mái trong thời gian còn du lịch ở Nhật Bản.
Hãy cứ để cô ấy có một chuyến du lịch thật vui và đừng quên bên cạnh cô ấy nhiều hơn, nếu bạn nhận thấy cô ấy có tín hiệu “bật đèn xanh” thì đây đúng là cơ hội tốt để biết được tình cảm của đối phương rồi. Nếu muốn bên cạnh nhau hay đơn giản chỉ là để bản thân không cảm thấy ngậm ngùi nuối tiếc thì hãy cứ cho tình cảm của mình một cơ hội.
Chúc bạn mọi điều tốt đẹp và thành công chinh phục trái tim nàng.