Tình yêu hay chỉ là sự ngộ nhận?
Mình làm trợ giảng còn người đó là giáo viên. Anh ấy rất hay nhìn mình, cười, trong lớp thì kiểu hay chơi trò chơi nên cũng thỉnh thoảng lấy cớ đặt tay lên vai mình, hoặc vòng tay qua người mình như kiểu ôm từ phía sau ấy (kiểu để hướng dẫn mình chơi trò chơi) nhưng thực ra không nhất thiết phải như thế ấy. Nếu thấy mình ho trong lớp (kiểu ốm) thì sẵn sàng tắt điều hòa đi. Nhưng nói chung là 2 bọn mình không nói chuyện với nhau vì vốn dĩ trong lớp không có mấy thời gian nói, với lại kiểu thấy anh ấy cũng rất ngại mỗi khi nói chuyện với mình.
Mà mình thì cũng thế. (mình 23 tuổi rồi nhưng chưa yêu bao giờ và rất ngại khi tiếp xúc với con trai đặc biệt là những ai mình có cảm giác là có ý với mình). Và kiểu trong lớp có rất nhiều kiểu hành động từ phía anh ấy khiến mình nghĩ là aanh ấy có tình cảm với mình, cứ như vậy khoảng được hơn nửa năm. Cả 2 vẫn tiếp tục rất ngại ngùng khi gặp nhau ở ngoài.
Câu anh ấy hay nói với mình nhất là Hi Lxxx và Thank you. Tuy nhiều lúc mình bắt gặp đang nhìn mình cười rất tươi, nhiều lúc thì thấy như kiểu giả vờ không biết mình đi qua. Đến tháng này anh ấy có xin nghỉ làm rồi. Mình đã hạ quyết tâm add friend và chủ động inbox (mình cũng thắc mắc rất nhiều là sao gặp thì tốt với mình như thế nhưng lại không hề chủ động kết bạn gì cả). Việc không chủ động add fr hay inbox mình khiến mình nghĩ rất là có phải anh ấy thích mình hay không. Nhưng mỗi lần đến trung tâm gặp nhìn những cử chỉ hay hành động của anh ấy thì mình lại không nghĩ là như thế. (Nhưng mình chắc chắn là đã tìm hiểu facebook mình rồi, vì biết mình đến từ Nam Định). Kiểu đang trong giờ học chơi trò chơi với học sinh, quay sang hỏi mình một câu là "do u come from Nam dinh" nên mình đoán chắc là vào face mình rồi.
Đến khi mình inbox nói chuyện hỏi han các kiểu là sao mình lại nghỉ làm thì mình nói câu nào trả lời câu đó, rất lịch sự kiểu khách khí ấy. Hôm đi party chia tay anh ấy cũng chủ động ra nói chuyện với mình khá lâu và cứ lúc nào mình quay ra là cũng thấy đang nhìn mình chằm chằm. Ad cho hỏi là như vậy có nghĩa là anh ấy có tình cảm với mình hay không, hay là tình cảm nó không đi đến đâu cả, hay là do mình quá nhát với ngại ngùng không chủ động trò chuyện (vì người tây họ cũng thích con gái chủ động)

Em gái thân mến
Khoảng cách giữa yêu và thương và những cảm xúc khác nhiều khi nó mong manh làm nhiều người ngộ nhận. Con người phải thật sự tỉnh táo để nhận ra đó thực sự là tình yêu hay chỉ là sự quan tâm của bạn bè, hoặc cao hơn tình bạn nhưng chưa phải là tình yêu. Tình yêu chỉ có một nhưng những cảm xúc na ná tình yêu thì rất nhiều. Vì vậy, con người rất dễ mắc phải những sai lầm trong chuyện tình cảm, đặt nhầm tên cho những mối quan hệ đi qua ngang đời.
Trong tình yêu, nếu con người ta ngộ nhận đơn phương thì đó là một bi kịch, đau khổ, tuyệt vọng khi biết được bản thân mình là một kẻ ngốc nghếch, dại khờ và cứ mãi ngộ nhận. Chính vì thế, trước khi đưa ra một quyết định cụ thể thì em cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh làm bản thân mình tổn thương.
Có thể trong cảm nhận, em cho rằng người đàn ông kia có tình cảm với em và điều đó được thể hiện thông qua những hành động như trong lớp khi chơi trò chơi thỉnh thoảng họ có lấy cớ đặt tay lên vai em, vòng tay qua người em, em ho thì họ tắt điều hòa đi và còn nhiều biểu hiện khác. Thực ra, những điều đó không nói lên được rằng họ có tình cảm với em hay không? Bởi có thể với họ đó chỉ là những hành động ngẫu nhiên, họ không để tâm lắm nhưng vì em có cảm tình với họ nên em tự suy diễn và nghĩ rằng họ làm thế vì thích em.
Nếu như một người đàn ông thực sự có tình cảm với em, họ sẽ thể hiện và bộc lộ rõ tình cảm của mình cho em biết. Hơn nữa, người nước ngoài, họ rất thoải mái trong việc thể hiện những hành động, họ không quá để ý các tiểu tiết, chẳng hạn họ vẫn có thể ôm, hôn một người bạn lâu ngày mới gặp dù đó là nam hay nữ, họ luôn có sự chủ động và rất lịch thiệp trong giao tiếp. Chính vì thế em nên có sự nhìn nhận lại tình cảm này. Mặt khác, nếu anh ấy yêu em, thì anh ấy sẽ tự chủ động để tìm cách trò chuyện với em nhiều hơn, tìm cơ hội tiếp xúc với em, hẹn hò với em và chủ động thổ lộ tình yêu mà anh ấy dành cho em. Ở đây, qua những gì em kể thì cho thấy rằng dường như tình cảm anh ấy dành cho em nó chưa phải là tình yêu, nó chỉ dừng lại ở những cử chỉ dành của bạn bè, của đồng nghiệp dành cho nhau. Còn nếu em cảm nhận em có tình cảm thì em có thể tìm cách thổ lộ tình cảm đó cho anh ấy biết và chinh phục anh ấy.
Chúc em may mắn và luôn hạnh phúc!