Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em xin chào chương trình. Chắc hẳn với thời đại bây giờ mọi người không còn lạ gì với kiểu quen và hẹn hò qua mạng nữa. Em năm nay 27 tuổi, có quen và dành tình cảm cho một người đàn ông hơn em 20 tuổi. Chúng em quen nhau qua mạng đã được 3 năm nay rồi. Em quen khi anh ấy đang làm việc ở nước ngoài. Bây giờ anh ấy về nhà muốn ổn định cuộc sống.
Chúng em chưa gặp trực tiếp nhau lần nào và bây giờ anh về, muốn em đến thăm anh ấy nhưng có điều em không thể hiểu được đó là khi em bảo em cùng bạn của em đến thăm anh thì anh không đồng ý, bảo em đem anh ra làm trò đùa. Chúng em suýt chút nữa thì đã chia tay.
Bây giờ em bảo đến thăm anh, xuống buổi sáng và chiều về luôn vì chúng em ở cách nhau 100km, thế nhưng anh lại bảo: đến như vậy thì thôi em không phải thăm anh nữa và nói em yêu ảo rồi. Em thực sự không hiểu, vậy ý anh là gì hay anh ấy muốn em đến thăm rồi ở đó vài ba ngày? Hay tình cảm dành cho nhau trong suốt 3 năm chỉ là trò chơi của anh. Em thực sự rất rối, mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Chào em!
Qua những biểu hiện của người đàn ông mà em quen qua mạng kể từ khi anh ấy về nước dường như đang khiến em có cảm giác nghi ngờ, không tin tưởng vào tình cảm của anh ấy đối với mình, thậm chí là cảm thấy không an toàn. Bởi vậy em đang không biết nên phản ứng như thế nào trước thái độ của anh ấy.
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang bối rối và băn khoăn. Vì vậy, trước hết có lẽ em cần cho mình sự bình tĩnh và một sự đánh giá lý trí nhất về người đàn ông ấy. Không biết em đã thể hiện như thế nào mà khiến anh ấy có vẻ tức giận trước mong muốn rủ bạn của mình đi cùng khi em gặp anh ấy? Dù có thể đã nói chuyện lâu nhưng dẫu sao em và anh ấy vẫn chưa gặp mặt trực tiếp nhau lần nào, vì vậy việc em rủ bạn đi cùng để cảm thấy thoải mái, tự tin hơn, đỡ ngại ngùng là một điều hết sức bình thường. Do đó mong muốn của em là hoàn toàn chính đáng, nên vấn đề sẽ nằm ở lời nói, cách thể hiện của em khiến anh ấy phật ý hoặc là anh ấy cố tình thể hiện thái quá như vậy để buộc em phải đi một mình. Tuy nhiên, có lẽ thái độ của anh ấy vẫn cho thấy dường như anh ấy có sự "áp đặt" với em trong mối quan hệ này
Sự việc thứ hai. Nếu đã thực sự dành tình cảm và muốn gặp nhau sau một thời gian dài nói chuyện thì có lẽ chỉ vài tiếng đồng hồ, thậm chí là chốc lát cũng là một điều hết sức quý báu mà anh ấy nên trân trọng. Hơn nữa, thay vì anh ấy thăm em thì em đã chủ động sắp xếp thời gian, công việc để thăm anh ấy dù đường xa, như vậy đáng lẽ anh ấy phải vui mừng, hồ hởi. Tuy nhiên, đáp lại sự chân tình của em thì anh ấy lại tỏ ra không hài lòng, không tôn trọng em, thậm chí là tức giận mà tỏ ý muốn chia tay. Như vậy, em cần bình tĩnh và lý trí hơn để xem xét về tình cảm của anh ấy đối với em.
Không biết em cảm nhận như thế nào về tình cảm của anh ấy? Anh ấy có quan tâm đến cảm xúc, mong muốn của em hay có xu hướng muốn em chiều theo nhu cầu của anh ấy nhiều hơn? Em có cảm thấy thực sự tin tưởng, an toàn trong mối quan hệ này? Hai em lần đầu có ý định gặp dỡ nhưng lại không thể có được sự bàn bạc, đồng thuận một cách rõ ràng khiến sự gặp gỡ lẽ ra là chuyện rất vui lại trở nên "rào cản" giữa hai người. Em thân mến, dẫu sao hai người vẫn chỉ nói chuyện với nhau qua mạng, mọi thông tin em nhận được chỉ đơn thuần từ một phía là anh ấy, vì vậy em chưa thể chắc chắn được về độ xác thực của nó.
Vậy hãy cho bản thân thời gian và chờ đợi sự thể hiện đến từ anh ấy, để xem anh ấy có chủ động trong mối quan hệ này, có tôn trọng, quan tâm em? Từ đó sẽ giúp em có câu trả lời và biết mình nên làm như thế nào. Quan trọng hơn hết là hạnh phúc lâu dài của em, đừng để những yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến quyết định của em hay đánh mất bản thân mình, em nhé.
Chúc em luôn sáng suốt và lý trí trong mối quan hệ này!