Tình yêu thì chỉ có một, nhưng tình bạn thân thì có rất nhiều!
Em có một người bạn mà em xem rất thân, thân nhất trong tất cả các người bạn mà em đã từng chơi; nhưng em lại không biết bạn ấy có xem là người bạn thân nhất của bạn ấy không. Dù bạn ấy nói em là bạn thân của bạn ấy, nhưng đó chỉ là khi đi chơi chỉ có hai đứa; còn khi đi chơi với một nhóm bạn thì bạn ấy lại chơi với các bạn khác mà không thân thiết với em nhiều. Bạn ấy là người bạn đầu tiên mà em đi chơi riêng 2 đứa, cũng là người dầu tiên em chơi chung mà lại không hề tính toán so đo, làm việc gì em cũng nghĩ đến phản ứng của bạn ấy rồi mới quyết định có làm hay không. Đó cũng là người bạn duy nhất mà em tâm sự chuyện gia đình.
Bình thường, em khá ít nói; nhưng khi chơi với bạn ấy, em cảm thấy như mình thoải mái để trò chuyện nhiều hơn. Nhưng đó chỉ là phía em, còn hình như với bạn ấy em cũng chỉ là người bạn rất bình thường, không thân thiết tới mức để tâm sự. Chuyện gì bạn ấy kể với em thì bạn ấy cũng kể với các bạn khác, bạn ấy đi chơi riêng với em thì cũng đi chơi với các bạn khác như vậy. Bạn ấy đối xử tốt với em như thế nào thì các bạn khác cũng như thế, có khi còn tốt hơn với em. Em không cảm nhận được em là một người bạn thân của bạn ấy như lời bạn ấy từng nói. Em thấy bạn ấy đùa giỡn với các bạn khác vui hơn là với em.
Như vậy, có phải em đang bị suy nghĩ quá nhiều hay bản thân em ích kỉ, không muốn người bạn thân của mình thân với người nào khác hơn mình; hay bạn ấy thật sự chỉ xem em như những người bạn bình thường khác chứ không thân như là cách em quan tâm và đối xử với bạn đó? Bây giờ em phải làm thế nào ạ?

Em thân mến!
Thực tế, mỗi người chúng ta ai cũng có ít nhiều sự ích kỷ, khi bước vào tình yêu, chẳng ai muốn chia sẻ tình cảm, sự quan tâm của người mình yêu với người khác. Trong tình bạn cũng vậy, đôi lúc ta cũng cảm thấy hơi buồn, hơi hụt hẫng khi người bạn thân thiết của mình lại dành thời gian và tỏ vẻ thân thiết với nhiều người khác ngoài mình. Qủa thực, một chút sự khó chịu của em cho thấy bạn ấy rất quan trọng với em; nhưng cái gì quá cũng đều không tốt em ạ.
Mỗi người có một quan niệm, cách nhìn nhận khác nhau về tình bạn thân; nhưng em có thể hiểu: “Bạn thân là người đã chơi với mình 1 thời gian và hiểu khá rõ về mình, biết mình thích gì ghét gì, biết rõ thói quen của mình, thậm chí biết cả thời gian biểu hàng ngày của mình. Bạn thân là người luôn đứng về phía mình, luôn bênh vực mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào mặc dù mình có sai đi chăng nữa. Bạn thân là người mình muốn dành thời gian cho họ nhiều hơn những người bạn xã giao bình thường khác, muốn đi ăn với họ, muốn đi chơi với họ, thậm chí chỉ là lượn lờ thôi cũng muốn đi với họ. Bạn thân là người luôn nhiệt tình quan tâm đến mình, sẵn sàng mua đồ ăn cho mình khi mình ốm, sẵn sàng đến chơi tá lả với mình khi mình bị đau chân không ra được khỏi nhà”… Thế nhưng, nếu tình yêu chỉ có một thì tình bạn thân lại có thể có rất nhiều. Chính vì vậy, ta có thể thân thiết, gần gũi, chia sẻ rất nhiều điều với người này; nhưng ta cũng có thể có những điều tương tự như vậy với cả người khác.
Trong tình huống của em, có thể em chỉ xem mình bạn ấy là bạn thân, bạn ấy là người đầu tiên em cho cảm giác thân thiết, tin tưởng đến như vậy; nhưng bạn ấy lại cởi mở hơn nên có nhiều người bạn thân hơn, điều này cũng là hết sức bình thường em ạ. Bạn ấy thân thiết với người khác không có nghĩa là bạn ấy không quý trọng em, không xem em là bạn thân. Lúc này, thay vì khó chịu khi thấy bạn ấy thân thiết với những người bạn khác, có lẽ em nên mừng cho bạn ấy và mừng cho chính mình vì có một người bạn vui vẻ, tốt tính, được nhiều người yêu quý như vậy. Cùng với đó, em có thể cố gắng để trở thành một người bạn tốt hơn nữa: là một người vui vẻ, lạc quan, biết quan tâm, chia sẻ, biết phấn đấu, nỗ lực… để gắn chặt hơn tình bạn của hai em. Ngoài ra, em cũng nên mở rộng các mối quan hệ của mình để có thể tìm cho mình thêm nhiều người bạn tốt và thân thiết hơn nữa em nhé. Mỗi người đều tồn tại xung quanh rất nhiều mối quan hệ, hãy biết điều hòa các mối quan hệ đó để bản thân không bị phụ thuộc vào bất kì một mối quan hệ nào em ạ.
Chúc em có được tình bạn thật đẹp, luôn lạc quan và có nhiều thành công trong cuộc sống!