Tôi có quá luỵ tình???
Trước đây, em có quen bạn gái được 5-6 năm! Sau đó do hai gia đình phản đối quyết liệt cho nên hai chúng em chia tay. Em đã làm mọi cách để níu kéo nhưng không được, có lẽ em cũng luỵ tình quá!7 năm sau trôi đi, em cũng đã quen rất nhiều cô gái khác, và hiện giờ cũng đang chuẩn bị tiến tới hôn nhân!
Nhưng một ngày bất ngờ có đứa em họ nó đi dự đám cưới, cô ấy đăng hình lên facebook. Em bất ngờ kèm theo rất nhiều cảm xúc, nó cứ buồn và rối loạn tâm lí sao sao đó! Em cũng không biết liệu trong 7 năm đó em có thực sự quên cô ấy không, và cảm giác của em lúc này như thế nào? Em phải làm gì? Cả ngày em chẳng thể tập trung vào việc gì cả! Không lẽ em vẫn còn yêu cô ấy? Còn người bạn gái hiện tại của em, liệu tình cảm của em có dành trọn hết cho cô ấy không? Mong chương trình cho em lời khuyên ạ!

Chào em!
5 – 6 năm không phải là một khoảng thời gian ngắn bởi vậy để quên cuộc tình đã qua của em không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, thường có câu “tình chỉ đẹp khi tình dang dở”, vì dang dở nên khiến người ta day dứt khôn nguôi, nhiều điều tiếc nuối nên ta sẽ càng nhớ về người mà ta yêu nhưng không thể đến được với nhau.
Qua những điều em chia sẻ, chương trình cảm nhận rằng dường như em vẫn chưa quên được bạn gái cũ. Bởi nếu như đã quên được cô ấy em đã không phải băn khoăn và cảm xúc bị xáo trộn nhiều đến như vậy. Nếu như ai yêu thật lòng và chân thành có lẽ phần lớn đều như vậy khi ở trong hoàn cảnh của em, hơn nữa lại yêu nhau trong thời gian dài, đó là cảm xúc hụt hẫng, một chút buồn, một chút mất mát vì người đó đã từng gắn bó với mình bao lâu, đã từng có với nhau bao nhiêu kỉ niệm vì vậy không thể không có cảm xúc gì khi nhắc đến người cũ được. Bởi vậy, biểu cảm của em cũng là điều dễ hiểu.
Còn về băn khoăn của em về tình cảm của em đành cho bạn gái hiện tại? Câu hỏi này có lẽ chỉ bản thân em mới cho em câu trả lời rõ ràng và xác đáng nhất mà thôi bởi đó là tình cảm, cảm xúc trong bản thân em. Nếu lúc này em đang bối rối, cảm thấy chưa hiểu nổi chính mình, em có thể cho mình một khoảng thời gian suy nghĩ và cân nhắc, sau đó sẽ giúp em biết mình nên làm như thế nào để tránh làm tổn thương bạn gái hiện tại của em và cũng là để em không rơi vào tình huống khó xử. Chuyện tình cảm, dẫu biết rằng không dễ để phân định nhưng cố gắng càng rõ ràng sẽ càng tránh tổn thương cho mọi người. Thời điểm này có lẽ lại càng nhạy cảm khi em và bạn gái đã xác định tiến đến hôn nhân, vì vậy em càng phải cân nhắc kỹ lưỡng trong từng hành động của mình.
Chúc em mọi điều tốt lành!