Tôi muốn em hết cô đơn nhưng liệu em có cần?
Em đang tìm hiểu và làm quen với một cô bạn gái. Trong quá trình tìm hiểu em nhận ra cô gái là một cô gái có rất nhiều suy nghĩ tiêu cực: Cô ấy rất tự ti về bản thân mặc dù rất là xinh đẹp, luôn sợ người khác nghĩ điều xấu về mình, luôn đề phòng với những chàng trai khác tiếp cận với mình.Cuộc sống của cô ấy hầu như rất nhàm chán và thiếu niềm vui động lưc trong cuộc sống. Tính khí cô ấy rất thất thường, lúc thì nói chuyện rất vui vẻ, lúc thì lạnh ngắt, lúc thì cảm thấy không muốn nói chuyện với em, lúc thì đồng ý đi ra ngoài với em rồi lại đổi ý.
Trong quá khứ của cô ấy đã phải chịu nhiều áp lực từ gia đình lại thêm đau khổ trong tình yêu, khiến cô ấy rất sợ đau khổ trong tình yêu, khiến cô ấy khép lòng không muốn chia sẻ với bất kì ai. Cô ấy rất ít khi đi ra ngoài và hầu như cũng không có bạn bè.Thiếu tự tin vào bản thân măc dù rất là xinh đẹp.
Em thích cô ấy và em biết cô ấy cũng đã có ấn tượng tốt đối với em.Em đã thử cách tiếp cận cô ấy rất từ tốn và không hấp tấp. Em đã nói cho cô ấy biết là em muốn được là một người mà cô ấy có thể tâm sự, chia sẻ những nỗi niềm mà cô ấy đã gặp phải nhưng cô ấy từ chối với lí do là bây giờ chưa phải là lúc để tính đến chuyện yêu đương.
Em sợ cô ấy cứ cô lập, và có nhiều suy nghĩ tiêu cực, mất niềm tin vào bản thân như thế lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều tình trạng nặng nề hơn. Thật lòng em muốn giúp cô ấy có thể chuyển hóa được năng lương tiêu cực thành tích cực, giúp cô ấy có được nhiều niềm vui trong cuộc sống.Nhưng bây giờ em đang gặp khó khăn ở chỗ em nói gì cô ấy đều từ chối. Đôi lúc em cũng nản chí. Nhưng nỗi khao khát được là người đông hành cũng cô ấy cứ thôi thúc em không được từ bỏ.
Xin chuyên gia cho em lời khuyên em phải làm thế nào để giải quyết tình huống này. Em chân thành cảm ơn!

Chào em!
Em đang cảm mến một người bạn gái mà như em nhận thấy cô ấy là một người khá tự ti, mặc cảm, có nhiều nỗi niềm trong cuộc sống. Em muốn giúp cô ấy có được nhiều niềm vui trong cuộc sống, tuy nhiên thì người bạn gái lại không sẵn sàng đón nhận tình cảm của em. Em vừa muốn tiếp tục chinh phục cô gái, nhưng đôi khi lại muốn dừng lại vì bạn gái không mở lòng mình với em. Chương trình hiểu được phần nào những tâm tư lúc này của em.
Không biết rằng em đã có thời gian tìm hiểu bạn gái bao lâu rồi? Năm nay bạn gái bao nhiêu tuổi, còn đi học hay là đã đi làm rồi? Chắc hẳn những câu chuyện của các em đều dành phần lớn qua nhắn tin với nhau bởi như em nói thì cô ấy là người ít khi ra ngoài. Qua những gì cô ấy chia sẻ với em thì em nhận thấy cô đã từng đau khổ trong tình yêu và chịu áp lực từ phía gia đình. Vậy những áp lực đó cụ thể là gì vậy em?
Cô ấy đã từng trải qua một tình yêu như thế nào? Phải chăng hoàn cảnh gia đình của cô ấy không hạnh phúc? Phải chăng bố mẹ cô ấy ngăn cản, chưa muốn cho cô ấy yêu ai hay còn có những lý do nào khác…Không phải bỗng dưng mà con người ta trở nên khép mình. Chắc chắn cô gái có những nỗi niềm riêng của mình, khiến cho cô cứ giấu ở trong lòng, không biết chia sẻ cùng ai hoặc cô ấy chưa tìm được người nào đủ tin tưởng để chia sẻ.
Em lo ngại những suy nghĩ ấy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cô gái. Em cũng là một người thật tinh tế và biết quan tâm đến người khác thì mới biết đặt mình vào trong hoàn cảnh của cô gái để cảm nhận. Việc cô ấy cứ thay đổi quyết định, thay đổi tâm trạng khiến cho em cảm thấy cô ấy thật khó hiểu đúng không? Vì biết cô ấy khá là e dè với các mối quan hệ nên em cũng nhận thấy cần phải tiếp cận với cô gái một cách từ tốn, điều đó cũng khiến cho em cảm nhận rằng cô gái cũng có ấn tượng với em.
Tuy nhiên, với những gì cô gái đã từng trải qua cộng với bản thân là người khá nhạy cảm, cẩn trọng thế nên có thể cô gái cũng cần thêm thời gian để hiểu em hơn, để tìm hiểu kĩ về con người của em và quan trọng nhất là cô gái cũng khá thẳng thắn khi nói với em rằng “ giờ là lúc chưa nghĩ đến chuyện yêu”. Vì thế, nếu như thật sự yêu mến và muốn quan tâm đến người con gái này thì em cứ chờ thêm thời gian nữa để hai em có thể hiểu rõ về con người của nhau hơn, biết đâu đến một lúc nào đó cô ấy sẽ cởi mở với em. Trong thời gian tới em cũng cố gắng để cô ấy có thể chia sẻ cảm xúc nhiều hơn, nếu cô ấy có nhiều hơn các dấu hiệu tâm lý trở nên nặng nề, bi quan thì bạn có thể cân nhắc khuyên bạn đến gặp các chuyên gia tâm lý hoặc các bác sỹ về tâm thần để khám cũng như hỗ trợ thêm
Chúc cho em và bạn gái gặp nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống em nhé!