Tôi nghèo nên chẳng dám yêu em...
Tôi có nên tiếp tục yêu 1 người khi mà người đó xinh đẹp và giàu có? Còn tôi thì quá nghèo, tôi là 1 chàng trai vô gia cư, tôi không thể lo cho người ấy được. Trước đây tôi cũng đã gặp 1 người như thế này, đến cuối cùng khi người ấy muốn tiến xa hơn thì tôi lại từ chối và chia tay, tất cả vì tôi nghèo và không xứng với người ấy. Vậy nên lần này tôi muốn chương trình tư vấn giúp tôi, tôi phải làm sao, tiếp tục yêu người đó hay dừng lại?

Chào bạn!
Qua những điều bạn chia sẻ, chương trình cảm nhận được trong bạn luôn tồn tại một sự tự ti vô cùng lớn. Điều đó có lẽ đã khiến bạn không dám mở lòng mình và không dám tiến tới với một ai.
Không biết ý bạn là gì khi bạn nói mình “vô gia cư”? Theo cách hiểu thông thường, vô gia cư là chỉ những người không có nơi trú ngụ mà lang thang. Không biết hoàn cảnh hiện tại của bạn là như vậy hay ý bạn muốn nói rằng mình đang phải đi thuê trọ mà không mua nhà được?
Các cô gái đến với bạn mà bạn cho rằng họ xinh đẹp, có điều kiện hơn mình nhưng họ vẫn yêu và muốn được ở bên bạn, điều đó cho thấy rằng họ phải nhìn được những ưu điểm của bạn và tin tưởng bạn hoàn toàn có thể đem lại hạnh phúc cho họ, là chỗ dựa tinh thần của họ thì người phụ nữ mới quyết định đặt hạnh phúc tương lai của mình vào tay bạn. Chương trình hiểu rằng bạn là một người đàn ông có trách nhiệm, muốn đem đến một cuộc sống tốt nhất cho người phụ nữ của đời mình vì vậy bạn mới lo lắng và tự ti về khả năng của bản thân. Song, nếu tiếp tục giữ những suy nghĩ như vậy, bạn nghĩ mình có thể sống mãi với cuộc đời độc thân không khi mà cô gái nào đến, bạn cũng đẩy họ ra? Hơn nữa, nếu chính bạn không tin tưởng vào bản thân mình, vậy có lẽ hạnh phúc của chính bạn cũng thật khó đảm bảo được hạnh phúc mà chưa nói đến hạnh phúc của người phụ nữ bạn yêu thương.
Khi bạn khó khăn nhất mà cô ấy vẫn bên bạn, đồng hành cùng bạn vô điều kiện, điều đó cho thấy rằng cô ấy đến với bạn với tình cảm chân thành, không vụ lợi. Liệu rằng bạn muốn yêu và gắn bó một người phụ nữ “đồng cảm cộng khổ” cùng bạn hay bạn muốn chung sống cùng người tìm đến bạn khi bạn đã bước qua gia đoạn gian khó nhất? Trân trọng những gì mình đang có bạn nhé! Biết đâu khi ta đánh mất điều quý giá rồi sẽ không thể tìm lại được nữa và khi ấy, có thể hạnh phúc sẽ chẳng được trọn vẹn.
Tuy nhiên, có lẽ bạn cũng cần nhìn nhận về hoàn cảnh hiện tại của mình. Bạn cho rằng lúc này mình khó khăn, không thể chăm lo cho bạn gái được nên lo lắng nếu cô ấy đến với bạn sẽ phải chịu khổ. Song, liệu bạn có muốn tiếp tục tình trạng này và chấp nhận nó? Vì điều kiện của mình mà bạn đã đánh mất đi một người con gái chân thành với bạn, bạn có muốn điều đó lặp lại?
Nếu bạn muốn giữ cô gái mình yêu, có lẽ bạn cần nghiêm túc và thực sự quyết tâm thay đổi bản thân mình. Có câu “nghèo nhưng không hèn” là như vậy. Có thể bạn “nghèo” nhưng thái độ của bạn có chấp hận sự “nghèo” đó hay không sẽ quyết định bạn có phải là một con người hèn nhát? Thay đổi suy nghĩ của bản thân và cùng bạn gái gây dựng tương lai, bạn nhé! “Trời không cho không ai và cũng không lấy hết của ai”, sự kiên trì và quyết tâm của bạn sẽ là yếu tố quan trọng, quyêt định nhất.
Mong những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!