Trái tim đập "rộn rã" chỉ vì một nút thả tim của người "trong mộng"
Hiện tại thì em đang ôn tập để chuẩn bị cho kì thi thpt quốc gia, đây là thời gian cần tập trung cao độ nhưng chẳng hiểu sao em lơ là lắm, không chú tâm học hành chăm chỉ gì cả. Với lại gần đây, khi đăng ảnh trên facebook thì người em thầm thích đã yêu thích ảnh đó của em khiến em thật sự bất ngờ vô cùng, hơn ai hết em biết tình cảm này không nên có bởi trước đó em đã từng cố chôn dấu tấm chân tình này bởi em biết người đó đã có người thương và khoảng cách tuổi tác, vị trí xã hội giữa em và người đó là không chấp nhận được.sau bao tháng ngày kìm nén, en thấy dường như mình khá ổn, người đấy kết hôn và có đứa con đầu lòng.
Em mừng cho họ thật lòng, nhưng từ sau một hành động yêu thích mà người đó có thể nói là rất hiếm khi làm lại dành cho em, bói thật em hơi rung động. Nhưng phải chăng là do em quá ảo tưởng vị trí của mình, em thật sự rối quá ạ

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu được những áp lực của bạ trong học tập và sự rung động với người con trai mà mình thầm thích bấy lâu nay. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này.
Trước hết là về việc học, bạn đang là học sinh lớp 12, chuẩn bị cho những kỹ thi quan trọng sắp tới nhưng bạn cảm thấy lơ là và không chú tâm vào việc học. Bạn đã thử những biện pháp nào để cải thiện tình trạng này? Hiệu quả của nó ra sao? Gần đây có điều gì trong  cuộc sống hàng ngày, trong các mối quan hệ khiến bạn phải suy nghĩ, lo lắng không? Theo bạn những suy nghĩ tiêu cực có ảnh hưởng đến tâm trạng, các mối quan hệ và cuộc sống của bản thân mình không?
Bạn cần lập kế hoạch thật chi tiết cho năm học cuối cấp của mình, hãy lập kế hoạch dài hạn trước, thời gian biểu ngắn hạn sau. Liệt kê ra những công việc mà bạn nghĩ là quan trọng với mình trong thời điểm hiện tại là gì, sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên, việc nào làm trước, việc nào làm sau. Với mỗi công việc cụ thể bạn có thể viết ra xem mình có những cách nào giải quyết, khả năng mình làm được như thế nào, cần ai để giúp đỡ. Hãy viết ra những mục tiêu cần đạt được khi hết một học kỳ, và hãy dành những khoảng trống trong thời gian biểu của mình để đánh giá lại quá trình học tập của bản thân, những điều bạn đã đạt được và chưa đạt được để khắc phục trong thời gian tới. Bên cạnh việc học thì dành một ít thời gian để vui chơi, thư giãn sẽ khiến bạn tập trung tốt hơn cho việc học. Có thể là chơi thể thao với bạn bè, đi dạo, cùng nói chuyện lắng nghe, chia sẻ với bạn bè và mọi người nhiều hơn. Chúng ta đều biết rằng năm học cuối cấp là năm học nhiều kỷ niệm nhất của thời phổ thông. Hãy sống và học tập thật hết mình, thật lành mạnh để có được những ký ức đẹp thời cắp sách đến trường, bạn nhé.
Còn vấn đề về mà bạn cảm thấy mình rung động trở lại khi người mà bạn đã thương thầm, trộm nhớ thả tim ảnh của bạn. Tuy nhiên, trên mạng xã hội khi người ta thấy những bức ảnh dễ thương, đẹp, hoặc là những người quen khi cập nhật trạng thái chúng ta đều có thể thả biểu tượng tim hoặc những trạng thái cảm xúc bất kỳ vào bài viết đó phải không nào? Anh ấy cũng đã có gia đình, có con, bạn cũng nhận thức được mối quan hệ này là không thể, chính vì vậy bạn cũng không nên suy nghĩ nhiều quá, tránh ảnh hưởng đến học tập. Chưa kể bạn đang ở giai đoạn mà có nhiều thay đổi cả về sinh lý lẫn tâm lý, những quan điểm về tình yêu, mẫu người bạn đời cũng sẽ thay đổi. Nên điều quan trọng lúc này là bạn cần lấy lại cân bằng, xác định mục tiêu rõ ràng, cố gắng, phấn đấu học tập thật tốt, chăm sóc cho bản thân, cơ hội và hạnh phúc sẽ tìm đến nơi bạn.
Chúc bạn luôn thành công!