“Trót” học trường top đầu áp lực vô cùng...
Xin chào chương trình “Cửa sổ tình yêu” ạ
Hiện tại thì em mới vào cấp 3, bản thân em thì trước giờ vẫn luôn hạnh phúc vì mình đã đỗ vào trường cấp 3 mà em luôn mơ ước trước giờ. Nhưng khi vừa vào năm học được mấy hôm thì em cảm thấy bản thân đang rất áp lực và luôn thấy mình kém cỏi hơn các bạn trong lớp. Thấy các bạn vượt trội hợn em rất nhiều bởi vậy em đang thấy rất tự ti. Có thể đưa ra cho em lời khuyên được không ạ chứ em đang đuối và áp lực lắm.
Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Chào cháu, cô hiểu cháu đang áp lực thế nào, cô chợt nghĩ rằng: “Sao cháu không lấy niềm tự hào khi cháu đỗ vào trường để biến nó thành động lực để phấn đấu hơn nhỉ”?
Trong trường hợp mình đã nỗ lực hết sức mình bằng động lực đó rồi mà cháu vẫn cảm thấy áp lực thì xin phép bố mẹ chuyển về trường phù hợp với cháu hơn. Với lại cô cho rằng, học cùng các bạn vượt trội hơn mình cũng có cái hay là mình càng phải bản lĩnh hơn để đạt được kết quả như ý, hoặc cháu có thể nhờ chính những bạn giỏi hơn hỗ trợ mình trong quá trình học tập…
Cháu thân mến, chỉ cần cháu xác định mục tiêu rõ ràng, cô tin là cháu sẽ đạt được nó, nhưng nhất thiết phải có tự tin cháu nhé, vì thành công chỉ đến khi cháu tự tin thôi. Cũng không nên lấy người khác ra để so sánh với chính mình, mỗi người là một giá trị, cháu cũng có những điểm mạnh mà người khác cũng không có. Chỉ cần cháu thấy hài lòng với sự nỗ lực của mình là đã tự tin rồi, và từ đó cháu sẽ có những bước tiến khác tốt hơn.
Các cô chú của “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc cháu luôn vui và toại ý.