Tự ti vì luôn cảm thấy mình kém cỏi so với...người yêu
Em chào chương trình, em mong chương trình tư vấn giúp em ạ.
Em năm nay 24 tuổi, trước đấy em học về ngành y, nhưng em sai ở chỗ là em không biết bản thân em muốn gì, em học theo ý của gia đình và giờ học xong tấm bằng để đó không sử dụng được. Điểm mạnh của em lại thiên về nghệ thuật, em làm vũ công cũng đươc 4 năm rồi nhưng giờ em muốn tìm công việc ổn định hơn, vì nghề vũ công cũng không lâu dài được. Nhưng em đang bị mất phương hướng, và cảm thấy mình bị kém cỏi so với người yêu em nữa. Bạn ấy là người thông minh khéo léo biết nắm bắt cơ hội, mới đi làm được nửa năm đã thăng tiến rất nhanh rồi.
Còn em là người hội tụ đủ những cái mà không nên có. Em thụ động, khả năng tiếp thu kém, cũng không khéo léo, rồi chỉ biết ai bảo gì làm nấy và còn không giỏi đưa ra lời khuyên. Nên em lại càng thấy mệt mỏi, nếu bạn ấy cứ càng ngày càng phát triển, còn em thì mãi dậm chân tại chỗ như thế này thì không thể đi cùng nhau được. Em thực sự đang rối lắm, em không biết phải làm như thế nào để cải thiện được những điểm yếu đó.
Em mong nhận được lời tư vấn từ chương trình. Em cảm ơn ạ.

Chị chào em. Cảm thấy mình "kém cỏi so với người yêu" cũng chẳng có gì đáng phải xấu hổ cả. Tuy nhiên, chị nhìn thấy sự tự ti, mất phương hướng của em. Bởi vậy, chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ đưa ra những lời khuyên để giúp em có được những định hướng trong tương lai nhé!
Thứ nhất, em nên xác định ngành nghề mà em muốn nghiêm túc theo đuổi. Chúng ta sẽ thành công khi chúng ta có đam mê với công việc. Nói nghề vũ công không lâu dài cũng không chính xác, bởi đây là công việc nghệ thuật chân chính. Em hoàn toàn có thể bỏ ra một thời gian đi làm để lấy kinh nghiệm, sau đó có thể hợp tác với ai đó hoặc tự mình mở một trung tâm đào tạo nghệ thuật khi em đủ chín chắn, đủ bản lĩnh, đủ tầm nhìn và đủ kinh tế. Hoặc nếu như em cảm thấy khó khăn trong việc xác định sở thích, mục tiêu trong tương lai thì em có thể tâm sự với người yêu em và biết đâu đó là người hiểu em nhất thì sẽ đưa ra cho em những lời khuyên chính xác hơn.
Thứ hai, về việc em cảm thấy mặc cảm vì người yêu càng ngày càng phát triển, còn em chỉ biết dậm chân tại chỗ, và người yêu lại là người có khả năng vượt trội hơn so với em, thì chị thấy điều đó cũng có cái tốt cho em mà. Em đã từng nghe thấy câu nói "Yêu càng lâu, càng giống nhau" và " Gần đèn thì sáng" chưa? Đó là việc chúng ta bị ảnh hưởng tính cách, lối sống, suy nghĩ của nhau. Mà chị tin rằng với một người bản lĩnh như người yêu em cũng sẽ không bị ảnh hưởng những suy nghĩ tiêu cực của em đâu. Em hãy học hỏi những mặt tích cực, năng động của người yêu. Những gì em cảm thấy không bằng người ấy thì em hãy lấy người ta làm tấm gương để em học hỏi theo, làm động lực để em cố gắng.
Em mới 24 tuổi, em còn rất trẻ. Cũng có nhiều bạn trẻ như em ra trường cũng không làm theo ngành nghề mà đã được học, cất tấm bằng vào trong tủ và đi tìm một công việc yêu thích, phù hợp. Em đừng sợ phải thay đổi bởi chúng ta trưởng thành dần lên là do những trải nghiệm chúng ta đã trải qua và đúc rút thành những kinh nghiệm trong cuộc sống. Nếu em cảm thấy mất phương hướng quá thì em có thể tìm đọc thêm những cuốn sách phát triển bản thân, tham gia vào nhóm những bạn trẻ khởi nghiệp...Em nhận thấy bản thân còn chưa có đủ sự năng động thì em hãy tham gia vào các nhóm thiện nguyện trong xã hội để bản thân mình được tích cực hơn. Không có gì có thể cản bước được nếu em biết cố gắng.
Chị chúc em sớm tìm được hướng đi đúng đắn cho bản thân mình!