Tuổi 20 bước vào ngưỡng cửa yêu đương với muôn vàn bỡ ngỡ...
Em 20 tuổi còn anh ý 27 tuổi. Chúng em yêu nhau được 2 tháng. Trong quá trình yêu, em có gặp một số những vấn đề như sau, mong chương trình giải đáp:
1. Sau khi em chấp nhận cho anh ấy hôn, anh đấy xin sờ vòng 1. Nhưng em nhất quyết không chịu, nên anh ấy bảo vậy nghịch anh đi. Em cũng chẳng hiểu anh ấy nói gì đâu nhưng em nghĩ đó là hành động đen tối. Tất nhiên là em từ chối và anh ấy tự sướng 1 mình ạ. Có khi nào anh ấy yêu em chỉ vì thỏa mãn tình dục ạ?
2. Anh đầu tư mỹ phẩm để em dưỡng da, rồi dẫn em đi mua quần áo, dẫn em đi chơi vào cuối tuần,... Tuy nhiên, nhiều lúc em vẫn ngờ vực liệu anh ấy có yêu em thật lòng không vì
- Thời gian anh ấy giận em còn nhiều hơn cả thời gian hai người yêu nhau.
- Anh ấy luôn chỉ giới thiệu em là bạn, là em gái trước mặt người thân, bạn bè
- Khi em giận, anh ấy luôn im lặng, chưa bao giờ dỗ dành.
3. Anh ấy là kỹ sư bên Hàn, sắp tới anh ấy sẽ sang bên ấy để tiếp tục công việc. Anh ấy làm bên đấy 5 năm nữa và 1 năm sẽ về 1 tháng. Dạo gần đây, anh ấy luôn nói với em là yêu anh làm gì, em yêu người khác tốt hơn và gần đây. Đừng yêu xa, anh vô tâm lắm, 1 tuần chỉ được nhắn tin 1 lần vào cuối tuần thôi đấy. Em rất giận, vì đã yêu có nghĩa là chấp nhận tất cả. Sẽ luôn có cách để dành thời gian quan tâm nhau, chỉ là có muốn hay không thôi. Có khi nào anh ấy chán em nên mới nói thế?
4. Em mới biết, ngoài em, anh ấy còn 1 cô gái khác. Họ biết nhau và có tình cảm mập mờ với nhau từ tháng 6 năm 2016. Nhờ nguồn tin bí mật mà em biết anh ta đang phân vân lựa chọn giữa em và cô gái kia. Em nên xử lý thế nào về chuyện này ạ?
Mong chương trình giải đáp giúp em! Em cảm ơn ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư em gửi chúng tôi hiểu rằng những vấn đề trong tình yêu đang khiến em cảm thấy bối rối và không biết nên suy nghĩ như thế nào cho đúng nhất. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ nỗi niềm này cùng em.
Em nói rằng em năm nay 20 tuổi. Thực ra 20 tuổi đang là ranh giới giữa sự trưởng thành và trẻ con, cho nên nhiều suy nghĩ cũng như hành động vẫn chưa thực sự được thấu đáo. Tuy nhiên, như những gì em tâm sự ở trong thư thì chúng tôi nhận thấy rằng ở em đã có sự chín chắn trong suy nghĩ và dường như em là một con người của lý trí, thích sự rõ ràng, rành mạch. Điều đó sẽ là một lợi thế cho em đương đầu với cuộc sống này. Những băn khoăn của em chung quy lại là muốn xác nhận xem người bạn trai em đang quen có tình cảm thực sự với em hay không? Và khi anh ấy có thêm một mối quan hệ khác khi đang quen em thì có nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này?
Thực ra, tình cảm giữa em và anh ấy mới chỉ chớm nở 2 tháng. 2 tháng là khoảng thời gian quá ngắn để tìm hiểu về một người và kiểm nghiệm tình cảm của người đó dành cho mình. Sự việc bạn trai em quen em trong khoảng thời gian đó nhưng anh ấy đã vội vàng đưa ra những yêu cầu về vấn đề đụng chạm thể xác thì theo em có phải là quá nhanh hay không? Khi em không đáp ứng mong muốn của anh ấy thì anh ấy có thái độ gì với em? Anh ấy muốn lợi dụng em về tình dục hay không thì chúng tôi thiết nghĩ nó phụ thuộc mức độ tình cảm các em dành cho nhau trong thời gian đó ra sao. Nhưng với khoảng thời gian ngắn như thế mà người ta đã có những gợi ý như thế thì em nên cân nhắc lại.
Ban đầu khi mới yêu, mới quen nhau thì hầu hết người đàn ông nào cũng thể hiện sự ga lăng, quan tâm để lấy lòng người bạn gái của mình. Mà tâm lý con gái bao giờ cũng thích được chiều chuộng, được mua sắm, được tặng những món quà bất ngờ. Và cứ như thế các anh chàng rất dễ lấy cảm tình ở bạn gái mình. Tuy nhiên, để nhìn nhận một người có thực sự yêu mình hay không thì chỉ có duy nhất bản thân em cảm nhận và những hành động anh ấy dành cho em sẽ nói lên tất cả. Nếu anh ấy yêu em thật lòng thì chắc chắn người ta sẽ cho em cảm nhận sự an tòan, niềm tin trong tình yêu ấy. Vậy ở tình yêu này em có cảm nhận được điều đó hay không?
Có thể em băn khoăn trong những hành động của anh ấy như không dỗ dành em khi hai người giận dỗi, ít nhắn tin cho em, không giới thiệu em là người yêu với bạn bè, người thân của anh ấy. Những điều đó không khẳng định anh ấy có yêu em thật hay không. Nhưng nếu những hành động đó làm em buồn lòng thì em phải có sự suy nghĩ. Bất kỳ một người nào khi yêu, đặc biệt trong gia đoạn đầu ai cũng sẽ háo hức và mong muốn được trò chuyện với người mình yêu. Nếu đã yêu, có sự nhớ nhung thì dù tính chất công việc bận đến đâu họ sẽ dành ít nhiều cho em 1 thời gian trong ngày.
Còn việc anh ấy không giới thiệu em là người yêu, có thể vì các em mới yêu nhau cho nên bạn trai em chưa sẵn sàng giới thiệu em với cương vị là người yêu với các bạn và người thân của mình vì anh ấy sợ nếu chẳng may mối quan hệ không bền vững thì mất công giới thiệu người khác. Thế nhưng điều đó cũng có thể nói lên rằng anh ấy không chắc chắn về mối quan hệ với em. Nhiều người họ sẽ nghĩ khác, họ có người yêu, họ sẽ rất hạnh phúc, hồ hởi và tự tin giới thiệu người mình yêu. Vậy thay bằng tự đặt ra những câu hỏi để rồi không thể nhận được câu trả lời đủ thỏa mãn thì em hãy thẳng thắn nói chuyện với anh ấy về những băn khoăn khúc mắc trong lòng và từ câu trả lời của anh ấy em sẽ hiểu hơn được tính cách quan điểm sống của người mình đang yêu
Một vấn đề nữa, khi anh ấy đang yêu em mà anh ấy lại có mối quan hệ mập mờ với một cô gái khác thì em nghĩ sao về hành động này? Em có niềm tin vào sự chung thủy của anh ấy hay không? Và nếu người ta yêu em thì người ta có thể dành tâm trí để theo đuổi người khác được không em? Và em có mong muốn mình chỉ là một trong vô số sự "lựa chọn" của người ấy?
Có lẽ em nên có khoảng thời gian để xác minh tất cả. Tình cảm em dành cho người ấy liệu đã đúng chỗ hay chưa? Anh ấy có yêu em thật lòng hay không? Và em có dám chắc mối quan hệ này sẽ bền vững? Nếu em nhận thấy em không thể chấp nhận được sự hờ hững cũng như yêu cầu của anh ấy trong khi yêu thì em nên trao đổi thẳng thẳng để anh ấy thay đổi cũng như trao đổi rõ mối quan hệ bí mật kia của anh ấy để nhận lời giải thích và yêu cầu sự chấm dứt. Còn nếu em thấy không an toàn trong tình yêu này, cũng như em không chấp nhận được việc một người đàn ông bắt cá hai tay thì nên dừng lại mối quan hệ này trước khi có những điều đáng tiếc xảy ra. Hơn hết, em nên khéo léo để giữ mình, tránh sự hối hận về sau. Hi vọng em có sự lựa chọn đúng đắn.
Chúc em hạnh phúc!