Tưởng anh"dính thính" ai ngờ né xa...
Em chào chương trình ạ. Em có thích một anh, anh ấy là giáo viên tiểu học, còn em chỉ là một học sinh cấp 3 vẫn còn nhiều mơ mộng.
Trước kia khi mới quen, bọn em nói chuyện khá thân, nhưng càng lúc càng nhạt dần, mà thay vào đó là những đoạn tin nhắn ngắn hỏi thăm nhau. Cũng vài lần em có thả thính anh ấy nhưng anh đều né hết. Hôm trước em có mạnh dạn hỏi thẳng nhưng anh không trả lời. Em cũng không biết tình cảm mà anh dành cho em là như nào nữa. Nhiều lúc thân thiết nhưng nhiều lúc lại hờ hững. Em không biết phải làm như nào nữa! Em có nên tiếp tục mối quan hệ mập mờ này không?

Cô chào cháu. Độ tuổi dậy thì đôi khi xuất hiện những rung động đầu đời vừa ngây ngô, vụng dại nhưng cũng mang tính chất cảm tính nhiều. Cô hiểu với một cô gái ở trong độ tuổi mới lớn, gặp một anh chàng hơn tuổi, chững chạc, lại làm công việc khiến nhiều người ngưỡng mộ thì cháu cũng không tránh khỏi việc "say nắng". Hiện tại cháu đang cảm thấy hụt hẫng vì người ấy dường như đang hờ hững và không có sự đáp trả lại tình cảm của cháu. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ tư vấn giúp cháu vấn đề này.
Có thể ban đầu anh ấy chỉ nghĩ rằng những tin nhắn trò chuyện giữa hai người giống như người anh lớn tuổi với một người em gái ít tuổi hơn, nên có thể anh ấy vô tư, cởi mở nhắn tin cho cháu. Nhưng khi anh lờ mờ cảm nhận được tình cảm của cháu, thậm chí cháu còn trực tiếp bày tỏ tình cảm với anh thì anh nghĩ rằng không nên để mọi chuyện đi quá xa. Một phần vì cháu còn đang trong độ tuổi đi học, anh không muốn cháu vướng vào chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến việc học, phần khác biết đâu anh ấy luôn coi cháu như em gái hoặc cũng có thể anh ấy đã có bạn gái rồi. Vậy nên, sự né tránh của anh cũng là câu trả lời đối với cháu rồi đấy.
Cô không nhìn thấy đây là mối quan hệ mập mờ bởi anh ấy cũng không tán tỉnh hay cho cháu những hi vọng. Có thể anh không nỡ dứt hẳn cuộc trò chuyện với cháu vì sợ cháu buồn, nên anh vẫn tế nhị nhắn tin với cháu ở mức độ chừng mực. Không nên tiếp tục bày tỏ tình cảm khi người ta đã có ý như vậy rồi cháu nhé, cháu cũng có thể coi đó như là một người anh trai chẳng phải mối quan hệ sẽ trong sáng và lâu dài hơn sao.
Cháu đừng bận tâm thêm về chuyện tình cảm này và nên tập trung vào việc học. Cô nghĩ rằng nếu cháu học tập tốt thì anh ấy sẽ không cảm thấy áy náy khi trò chuyện với cháu đâu. Cô chúc cháu học tốt và luôn vui vẻ!