Tưởng chừng như gã ngục...rồi vẫn phải mạnh mẽ đứng lên
Em tên là Mxx, 20 tuổi với một ý chí chưa sẵn sàng, thiếu sức sống và dần dần mất định hướng vốn có của bản thân. 2 năm vô nghĩa, vô hại trôi qua mà chẳng đọng lại được gì , mà đáng lẽ ra là quãng thời gian em ngồi trên giảng đường đại học. Đúng, em đã bỏ học và làm mọi thứ rối tung nên ngay cả khi bản thân em chẳng hiểu. Mệt mỏi và chán nản là cảm xúc hiện tại của em, ẩn từ ngày này sang ngày nọ mà chẳng thể nào thoát ra được.
"Gia đình" là nơi yên bình vốn được mọi người đặt ra và thích thú khi trở về sau một ngày nặng nhọc. Nhưng đối với em lại là nơi gây nhiều phiền muộn, tổn thương từ lời nói, một cách tệ hại. Nó khiến em đánh mất bản thân, đánh mất mọi định hướng , khiến em chẳng khác gì là con người mà em từng " ghét". Lười biếng, lười học, lười giao tiếp, lười tất cả... Sau năm đầu tiên, em chọn ngành kế toán theo ý từ gia đình với một bắt đầu không trọn vẹn và cũng kết thúc một cách nhanh chóng.
Em thích Marketing, em vốn sợ loài người nhưng thực ra em vẫn muốn hoà nhập, giao tiếp, lắng nghe, và học hỏi. Em có dự định sẽ quay lại giảng đường, nhưng vẫn còn nhiều sạn làm em chưa thể quyết đoán được. Em cần lời khuyên, em nên quay lại đại học sau 2 năm bỏ lỡ, liệu có muộn màng quá hay không ... Em muốn bịt ngoài tai những lời lẽ khó nghe từ gia đình thân yêu, để vững bước học tập cho chính mình hay không ..

Em thân mến! Những dòng tâm sự của em ẩn chứa nhiều nỗi niềm, dằn vặt giống như một sự hờn trách chính bản thân và với gia đình. Em đang đấu tranh giữa việc có nên bỏ ngoài tai tất cả mọi thứ để quay trở lại trường học hay không, chuyên gia Cửa sổ tình yêu sẽ tư vấn giúp em nhé!
Chị không thấy em chia sẻ cụ thể về những điều gì đã xảy ra trong cuộc sống mà lại khiến cho em cảm thấy có nhiều suy nghĩ tiêu cực đến mức như vậy. Nhưng dù cho bất cứ điều gì xảy ra mà khiến em lại để đánh mất bản thân, mất định hướng thì không nên một chút nào đâu em ạ. Chúng ta không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh bởi ở ngoài kia có biết bao nhiêu người gặp hoàn cảnh bế tắc, thiệt thòi hơn em nhưng họ vẫn vượt qua được đó thôi. Thậm chí em lại càng phải trở nên mạnh mẽ hơn để chứng tỏ bản lĩnh của mình chứ.
Mọi chuyện tiêu cực cũng đã qua rồi và giờ có nuối tiếc thì cũng chẳng thể làm gì được. Giờ là lúc em cần tỉnh táo để nhìn về phía trước. Bắt đầu vào thời điểm này không có gì là muộn màng cả, thậm chí em hãy dùng những gì xảy ra trong quá khứ để làm đòn bẩy thúc đẩy mình trong hiện tại và tương lai. Em nói rằng em thích học ngành maketing, vậy giờ là lúc để thực hiện ước mơ mà em đã từng bỏ lỡ.
Mỗi con người đều có một góc tối, nhưng chúng ta cần phải mạnh mẽ để vượt qua tất cả. Dù cho những gì em trải qua nó có khủng khiếp như thế nào nhưng đừng gục ngã, bởi em còn một tương lai rất dài ở phía trước. Em cần sống cho bản thân mình, để thực hiện những ước mơ còn dang dở. Chị tin rằng quãng thời gian vừa qua đã giúp cho em có cái nhìn khác hơn về cuộc sống, biết quyết tâm và trưởng thành hơn. Chúc em mọi sự thuận lợi và gặp nhiều may mắn!