Tụt mood vì người ấy bỗng dưng không thèm nhắn tin nữa
Lúc nghỉ hè chuẩn bị lên lớp 6, em có học thêm chỗ tiếng Anh, Toán và em đều gặp bạn ấy. Đến khi vô học lớp 6 thì em đi đâu cũng gặp bạn ấy, gặp nhiều đến nỗi em trở nên thích bạn ấy. Lúc nào em cũng nhìn bạn ấy và bạn ấy cũng nhìn lại em. Đến khi nghỉ hè cuối kỳ, thì bạn ấy có gửi kết bạn lên facebook và gửi "Hi", sau đó bạn còn rủ em chơi nối chữ, rồi thả thính em. Nhưng đến khi em rủ chơi, nhưng bạn ấy nói làm biếng không chơi với em. Cũng có lúc em thức, bạn ấy hỏi em "Sao chưa ngủ" và nói "Ngủ đi". Có bữa em bực mình, cái nói là "Không ngủ đó, mắc mớ gì đến ông không", sau đó em nói tiếp là "Đang bực, bye bye ngủ ngon". Ngay lập tức bạn ấy hỏi "Sao bực?", em trả lời "Không gì", kể từ đó không nhắn với em luôn.
Em đang nghĩ là bạn ấy có biết mình ngoài đời trong facebook không ạ? Cái thứ hai là sao bạn ấy cứ hay nhìn em, em có nên theo đuổi hay dừng lại. Nếu theo đuổi thì em không dám chủ động nhiều.

Cô chào cháu. Năm nay cháu lên lớp 6 và cháu bắt đầu xuất hiện những cảm xúc với người bạn khác giới. Cô rất cảm ơn cháu vì đã tin tưởng và gửi thư về chương trình www.cuasotinhyeu.vn, bởi những chuyện như thế này rất khó để cháu có thể chia sẻ với bất kì ai.
Cháu thân mến! Ở lứa tuổi của cháu, không phải bạn nào cũng rung rinh trước người bạn khác giới đâu cháu ạ. Mối quan tâm lớn nhất của các bạn đó là việc học, giao tiếp với gia đình, với bè bạn. Đôi khi bạn bè trao đổi với nhau những câu chào hỏi rất vu vơ, nhìn nhau với ánh mắt rất hồn nhiên, vô tình chứ không hề ẩn chứa tình cảm trong đó. Việc bạn ấy kết bạn với cháu qua facebook, biết đâu vì bạn ấy mới sử dụng facebook, nên cũng tập tành kết bạn, càng nhiều bạn trong danh sách càng tốt, thích mở rộng hơn với các mối quan hệ bạn bè nên bạn ấy mới vào trò chuyện với cháu. Bởi vậy, mà đôi khi chính cháu lại ngộ nhận là bạn ấy đang "thả thính" cháu.
Một phần trong tâm lý lứa tuổi của các cháu đó là thích gây sự chú ý với bạn bè. Nhưng cháu cũng nên biết tâm lý, cảm xúc của các cháu trong giai đoạn này rất dễ thay đổi. Người ta vẫn nói vui với nhau, đây là lứa tuổi "ô - mai" đầy ẩm ương, sáng nắng chiều mưa. Từ kinh nghiệm của cô và kinh nghiệm của bố mẹ cháu, thầy cô giáo cháu đều khuyên cháu không nên chủ động bày tỏ tình cảm với bạn ấy, hay nói cách khác là nên dừng lại việc chú ý tới người bạn ấy. Khi cháu cứ để ý hay suy nghĩ về một người thì cháu sẽ bị chểnh mảng đến chuyện học hành đấy.
Cô hiểu, việc đi học thêm cũng tốn khá nhiều thời gian của cháu cũng như tốn khá nhiều tiền của bố mẹ cháu. Bố mẹ cố gắng cho cháu đi học là để cháu cải thiện được tình hình học tập, vì thế đừng để tâm trí bị ảnh hưởng bởi những chuyện tình cảm cháu nhé. Vào năm học rồi, bài vở của các cháu rất nhiều, cũng không nên dành nhiều thời gian vào việc nói chuyện với bạn bè qua facebook. Ngay cả bạn ấy cũng vậy, bạn ấy cũng sẽ không muốn chểnh mảng chuyện học hành đâu cháu ạ.
Sau này khi cháu học xong, có một tấm vé vào giảng đường Đại học, có nghĩa là khi cháu đủ khôn lớn và trưởng thành, lúc đó cháu có thể rung động và dành tình cảm cho một người nào đó phù hợp với cháu và cô tin rằng khi đó cháu sẽ nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Cô chúc cháu luôn vui vẻ và học tập tốt cháu nhé!