Ước mơ của em, tuổi trẻ của em sẽ ra sao khi mang thai ở tuổi 17?
Em xin chào chuyên gia tư vấn của Cửa sổ tình yêu. Năm nay em mới 17 tuổi. Nhưng gần đây em đang rất lo lắng. Em mong chương trình có thể giúp em đưa ra lời khuyên hợp lý ạ.
Khoảng giữa tháng 11, em có quan hệ không biện pháp với người yêu ạ. Em không biết hôm đó là ngày rụng trứng nên khi về nhà em mới biết nên em rất lo. Và bây giờ sau 2 tuần em bắt đầu có biểu hiện của người mang thai. Em thèm ăn rất nhiều, bụng dưới của em to lên bất thường, 2 bên ngực của em rất đau khi chạm vào nhất là chỗ núm ngực ấy ạ. Rồi em phát hiện mình bị trễ 4 ngày. Lúc đó là lúc em hoang mang thực sự.
Nhưng em cứ nghĩ hay do em giảm cân đột ngột nên là bị chậm kinh nhưng em vẫn không hết lo lắng. Rồi sáng hôm sau em quyết định thử thai. Em thử thì thấy 2 vạch ạ, đậm mà không mờ. Lúc đấy em rất sợ hãi. Em không biết phải làm sao? Nếu có em bé thì em phải làm sao đây ạ? Còn gia đình em, họ hàng, làng xóm nữa. Em nghĩ bố mẹ em sẽ thất vọng và buồn. Em đang thực sự lo lắng. Em mới chỉ 17 tuổi thôi. Em còn ước mơ của em, tuổi trẻ của em. Bây giờ em không biết phải làm gì ạ? Nếu em bỏ đứa bé liệu có tàn nhẫn không ạ? Và nếu giữ thì có nên không ạ? Em rất mong chương trình giúp và cho em lời khuyên. Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Lúc này em đang cảm thấy hoang mang khi biết mình đã có thai ngoài ý muốn. Vì vậy làm em lo lắng vì sợ rằng gia đình sẽ biết chuyện này mà buồn lòng. Bởi vậy khiến em bối rối, băn khoăn chưa biết nên làm như thế nào trong hoàn cảnh này.
Em thân mến, trước hết em chưa hiểu đúng về các biện pháp phòng tránh thai an toàn. Khi em không sử dụng biện pháp tránh thai nào thì việc em quan hệ vào bất kì ngày nào trong tháng đều có khả năng mang thai bởi trứng có thể rụng vào bất kì ngày nào, chỉ khác nhau là ngày nào ít, ngày nào nhiều hơn mà thôi.
Song, em đã có thai, vậy nên điều quan trọng và cần thiết lúc này là tìm giải pháp ổn thỏa và thấu đáo nhất. Có câu “muốn người khác không biết, tốt nhất không làm”, khi sự việc không mong muốn đã xảy ra rồi, không thể thay đổi được, vì vậy không còn cách nào khác là đối diện với nó và tìm cách giải quyết. Trong tình huống này, ắt sẽ không thể có một lựa chọn nào là hoàn hảo và tuyệt đối để đáp ứng với tất cả mong muốn của em được mà chỉ có thể lựa chọn một giải pháp nào đó an toàn nhất, hạn chế tối thiểu điều không mong muốn xảy ra mà thôi.
Việc em mang thai ngoài ý muốn đã ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, sức khỏe, học tập và thậm chí là tương lai lâu dài của em, vì vậy em cân nhắc lựa lời nói cho bố mẹ biết về sự việc này. Em có thể nói với mẹ trước nếu không đủ can đảm để trực tiếp nói với bố. Trước tiên em chỉ nói với bố mẹ và có lẽ bố mẹ em cũng không muốn quá nhiều người biết việc này. Sau đó, em cân nhắc đi cùng mẹ hoặc bạn trai đến cơ sở y tế thăm khám càng sớm càng tốt để biết tình hình sức khỏe của em cũng như của con. Từ đó, bác sĩ sẽ cho em lời khuyên dựa trên mong muốn của em, của bạn trai và gia đình.
Tuy nhiên, trước sự việc này, không biết bạn trai em thể hiện như thế nào? Bởi dẫu sao anh ấy cũng là cha của đứa bé và đương nhiên anh ấy cũng phải có trách nhiệm trong việc này. Không biết anh ấy muốn giữ con của hai người hay muốn em bỏ con? Trong lúc này, nên giữ hay không, có tàn nhẫn hay không là phụ thuộc vào mong muốn, quan điểm và thái độ của mỗi người nhìn nhận về việc làm của mình. Đó là cách giải quyết, sự lựa chọn của mỗi người, vì vậy sẽ không ai có quyền phán xét em dù em quyết định cuối cùng của em là gì bởi chính em mới là người chịu trách nhiệm về việc làm của mình.
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang bối rối, hoang mang, vì vậy trước hết em phải giữ cho mình sự bình tĩnh và sau đó trao đổi với bạn trai, bố mẹ trước đã. Mọi quyết định trong lúc em không bình tĩnh và chưa suy nghĩ thấu đáo sẽ rất có thể khiến mọi việc trở nên phức tạp và biết đâu lại gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn. Vì vậy cân nhắc kĩ lưỡng em nhé.
Mong em mạnh khỏe và vững tinh thần!