Vì bị gán ghép đâm ra...thích thật.
Hiện nay em đang học lớp 8, em không biết mình có thích 1 bạn nam cùng lớp không nữa. Hồi lớp 7 em có đi ăn liên hoan với nhóm bạn ( có cả bạn đó ) xong vì nhà em gần nhà bạn đó nên em đèo bạn về. Hôm sau tới lớp thì các bạn cứ gán ghép em với bạn đó thế này thế nọ. Lúc đầu em đã bảo là em không thích bạn đó nhưng các bạn cứ trêu. Sau đó em hay nhìn ra chỗ bạn trong lúc học, lúc về hai đứa em thường đi cùng nhau nữa .
Tối nào em cũng nghĩ về bạn ấy, em tưởng tượng em và bạn ấy là 1 cặp, bọn em đi ăn đi chơi vui vẻ với nhau. Có hôm bạn ấy véo nhẹ má một bạn nữ khác thế là em thấy không vui . Vậy thế có phải em thích bạn ấy không ạ. Và làm sao để em quên đi chuyện này và tập trung vào việc học được không ạ?

Chào em, chị rất vui vì cuối cùng em cũng đã nhận ra việc nào quan trọng hơn việc nào rồi. Chuyện mình cảm mến một bạn nào đó cũng là rung cảm hết sức bình thường. Nếu biến nó thành một chuyện thú vị thì kỷ niệm học trò cũng đầy ắp hơn. Nhưng để nó chi phối việc học thì nó không còn là điều thú vị nữa mà trở thành nỗi lo âu em à.
Em thấy đó, khi mình thích ai đó, mình thường nghĩ và tưởng tưởng về về người đó. Trong câu chuyện của em, chị thấy em đã có tình cảm với bạn đó rồi đấy. Nhưng đó là từ phía em, còn bạn ấy vẫn “vô tư đáng yêu” mà. Chuyện để quên một ai đó cũng không dễ dàng gì đúng không em?
Trong trường hợp này chị nghĩ em không nhất thiết phải “vất vả” thế. Bạn ấy con mình như người bạn bình thường, vậy mình cũng bạn ấy là người bạn như bao bạn khác, bớt tưởng tượng đi, bớt nghĩ về người ấy đi, cố gắng dần coi bạn ấy bình thường như những người bạn khác…Chỉ cần em tập trung hơn cho học tập, những đam mê sở thích cá nhân, những người bạn thân rồi cho gia đình thì thời gian dành cho cậu ấy qua những suy nghĩ "vẩn vơ" sẽ ít đi thôi. Qua câu chuyện của em, chị hiểu rằng em vẫn xem học là sự quan tâm hàng đầu, vậy là em đã biết mình phải làm như thế nào rồi đúng không?
Chúc em tìm được nhiều niềm vui trong học tập, giải trí nhé.